skip to Main Content

Cổ phiếu Tesla có nhiều ưu thế hơn khi cạnh tranh ngày càng gay gắt?

Nhìn vào hiệu suất của cổ phiếu Tesla (TSLA), không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư không hề e sợ các mối đe dọa có thể ảnh hưởng công ty xe điện trong thời gian tới. Ngay cả sau khi xảy ra những điểm yếu gần đây đã ảnh hưởng đến các công ty công nghệ tăng trưởng cao trong năm nay, Tesla vẫn là một trong những công ty hoạt động tốt nhất được trong S&P 500 trong 12 tháng qua.

Các nhà đầu tư của Tesla rất vui mừng khi thấy rằng công ty xe điện giá trị nhất thế giới đang đi đúng hướng để đạt được các mục tiêu sản xuất của mình. Đầu tháng này, công ty đã nói với các nhà đầu tư rằng họ đã giao 184.800 xe trên toàn thế giới trong ba tháng đầu năm 2021, tăng từ 180.570 chiếc trong quý IV.

Cổ phiếu Tesla có nhiều ưu thế hơn khi cạnh tranh ngày càng gay gắt?

Công ty cho biết: “Chúng tôi được khuyến khích bởi sự tiếp nhận mạnh mẽ đối với mẫu xe Model Y ở Trung Quốc và đang thúc đẩy công suất sản xuất với tốc độ tối đa”. Tesla cho biết Model S và Model X mới cũng đã “được đón nhận một cách đặc biệt”, đồng thời cho biết thêm rằng nó đang trong giai đoạn đầu của quá trình sản xuất mở rộng.

Khi công ty có trụ sở tại California tiếp tục quá trình tăng trưởng, một số đối thủ nặng ký cũng đang tham gia thị trường. Trong khi các nhà sản xuất ô tô truyền thống, như General Motors (GM) đẩy nhanh nỗ lực phát triển xe điện của họ, thì những công ty mới nổi nhỏ hơn của Trung Quốc như Nio (NIO) cũng đang cạnh tranh để giành được nguồn khách hàng am hiểu về công nghệ.

Tuần này, VW đã ra mắt mẫu Audi Q4 e-tron mới để cạnh tranh với Tesla trong thị trường xe SUV cỡ nhỏ đang phát triển nhanh. Giá cho chiếc xe sẽ bắt đầu từ 41.900 euro ($50.200) ở Đức, với một lượng pin lớn hơn khoảng 520 km (tương đương 323 dặm).

Mẫu Audi’s EV nằm trong số hàng chục loại xe mà nhà sản xuất ô tô Đức đã lên kế hoạch, bao gồm VW’s ID.4 và một phiên bản chạy điện của Porsche Macan. VW đang đặt mục tiêu bán khoảng 600.000 chiếc xe chạy hoàn toàn bằng pin trong năm nay. Theo các nhà phân tích ô tô, Q4 e-tron dựa trên kiến ​​trúc của VW dành cho ô tô điện thị trường đại chúng, được gọi là MEB, theo các nhà phân tích ô tô, mẫu này có thể là mẫu xe cạnh tranh tương đối gay gắt với Tesla trên một số khía cạnh chính.

Giá mục tiêu $150

Volkswagen nên thúc đẩy chiến lược xe hơi chạy bằng pin phát triển mạnh mẽ hơn nữa để có thể đưa công ty vượt qua Tesla về doanh số bán xe điện trong năm tới, theo một lưu ý của Deutsche Bank.

Nếu thị trường áp dụng bội số tương tự như Tesla và Nio vào hoạt động kinh doanh xe chạy bằng pin của VW, nó sẽ có giá trị khoảng 195 tỷ euro, nhiều hơn giá trị của toàn bộ công ty hiện tại, các nhà phân tích do Tim Rokossa dẫn đầu đã viết trong một báo cáo vào tháng trước. Họ đã nâng mục tiêu giá cổ phiếu VW lên 46% lên 270 euro.

Khi sự cạnh tranh nóng lên, một số nhà phân tích đang đặt câu hỏi về mức đánh giá rất lạc quan đối với cổ phiếu Tesla. Craig Irwin, nhà phân tích của Roth Capital, cho biết mức định giá khoảng 700 tỷ đô la của công ty gần bằng tổng quy mô của thị trường ô tô Hoa Kỳ và châu Âu, mặc dù công ty chỉ mới là một “người chơi nhỏ”, nhà phân tích Craig Irwin của Roth Capital cho biết.

Cổ phiếu Tesla có nhiều ưu thế hơn khi cạnh tranh ngày càng gay gắt?

“Vì vậy, đối với tôi, tôi xem đây là một sự lệch hướng của thị trường. Tôi coi đây là một điều không hợp lý với so với các nguyên tắc cơ bản và tôi nghĩ rằng vẫn có khả năng sẽ có nhiều công ty cạnh tranh cùng lĩnh vực cũng sẽ thành công trên thị trường. Mọi người chỉ đang cho rằng Tesla không có đối thủ vì vậy họ định giá cao ngất ngưởng đối với công ty”.

Kết luận

Bất chấp các mối đe dọa cạnh tranh, Tesla tiếp tục là cổ phiếu EV được ưa chuộng nhất, với mục tiêu giá đồng thuận của các nhà phân tích là khoảng 700 USD / cổ phiếu. Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư cảm thấy thoải mái với hiệu quả hoạt động và triển vọng tương lai của công ty. Và các nhà phân tích chắc chắn sẽ trở nên khó khăn hơn trong việc lý giải được sự tăng giá hơn nữa của cổ phiếu Tesla nếu những công ty mới thành công trong việc thu hút người mua và thách thức sự thống trị của công ty. Đó có lẽ là lý do mà cổ phiếu Tesla hoạt động kém hiệu quả so với thị trường chung trong năm nay, sau khi tăng đáng kể vào năm 2020.

Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận