skip to Main Content

Có nên đầu tư Ripple (XRP) trên eToro? Hướng dẫn đầu tư XRP chỉ với 3 bước đơn giản

Ripple là một trong những tiền điện tử phổ biến và có vốn hóa thị trường lớn hàng đầu với tiềm năng tăng trưởng tốt. Hiện nay có rất nhiều nhà môi giới cung cấp giao dịch XRP, trong đó phải kể đến eToro. Trên eToro, bạn có thể giao dịch theo 2 cách: giao dịch XRP theo dạng CFD, hoặc mua và sở hữu tài sản thực. Vậy, cách đầu tư XRP trên eToro như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Có nên đầu tư Ripple trên eToro?

eToro là một trong những nhà môi giới tên tuổi được công nhận tốt nhất trong giao dịch tiền điện tử.

eToro hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của các tổ chức quản lý ngành tài chính uy tín hàng đầu thế giới nhuw FCA (Anh), CySec (Cyprus), ASIC (Úc). Việc có được những chứng chỉ từ các cơ quan quản lý này khiến cho bạn có thể hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn của nhà môi giới này.

eToro là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà giao dịch mới bắt đầu vì giao diện được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. eToro cũng cung cấp tài khoản demo không giới hạn, không rủi ro để các trader thực hành mà không lo mất tiền thật.

Bạn cũng có thể hưởng lợi từ môi trường giao dịch thân thiện với người dùng, nơi cung cấp tất cả tin tức, cập nhật mới nhất và thậm chí cả phân tích của chuyên gia để giúp bạn trên mọi bước đường.

eToro cung cấp những giải pháp, sản phẩm chuyên dụng cho giao dịch tiền điện tử như ví eToro chuyên dụng (eToro Money) và sàn giao dịch tiền điện tử eToroX để bạn giao dịch một cách tự tin và an toàn.

Đặc biệt hơn cả là tính năng sao chép giao dịch (Copy Trading) dành cho những khách hàng muốn đầu tư vào tiền điện tử nhưng không có nhiều kinh nghiệm và thời gian nghiên cứu, theo sát thị trường.

Chỉ có một nhược điểm duy nhất khi giao dịch XRP trên eToro là mức chênh lệch (spread) đối với XRP tương đối cao. Nhưng so với những ưu điểm khác, nó không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm của các nhà giao dịch trên eToro.

Cách đầu tư Ripple (XRP) chỉ với 3 bước đơn giản trên eToro

Bước 1: Mở tài khoản và xác minh

Tài khoản giao dịch là nơi lưu giữ tiền và thực hiện các hoạt động múa bán trên thị trường tài chính. Để tham gia vào thị trường tiền điện tử, bạn cần thiết lập một tài khoản cho mình.

Giống như tạo tài khoản ngân hàng, thủ tục mở tài khoản chứng khoán vô cùng đơn giản. Sau khi đăng nhập vào trang web của nhà môi giới, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản (họ tên đầy đủ, email, số điện thoại,…) và cung cấp một số giấy tờ xác minh danh tính và địa chỉ (CMND, bằng lái xe) là hoàn tất đăng ký tài khoản giao dịch crypto.

Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản

Sau khi hoàn tất quy trình mở và xác minh tài khoản, việc tiếp theo sẽ là nạp tiền vào tài khoản giao dịch. Số tiền nạp tối thiểu cho lần đầu tiên trên eToro là 200$ và 50$ cho những lần tiếp theo.

eToro hỗ trợ đa dạng các kênh thanh toán như chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, và các eWallet (PayPal, Neteller, Skrill) giúp bạn gửi tiền một cách nhanh chóng và an toàn.

Bước 3: Mở lệnh giao dịch Mua XRP

Sau khi đăng nhập và nạp tiền vào tài khoản,

  • Bạn gõ Ripple hoặc XRP trên thanh tìm kiếm trên cùng của màn hình.
  • Nhấp vào “Trade” (Giao dịch), chọn “Buy“.
  • Nhập các thông số bao gồm chặn lỗ, chốt lờisố tiền bạn muốn đầu tư. Nhấn vào “Open Trade” để mở lệnh.
Có nên đầu tư Ripple (XRP) trên eToro?  Hướng dẫn đầu tư XRP chỉ với 3 bước đơn giản

Ngoài việc đầu tư trực tiếp vào coin, bạn cũng có thể đầu tư Ripple theo dạng cặp tiền điện tử, cặp tiền ảo-tiền fiat, hoặc copy trade trên eToro.

Cách chuyển Ripple (XRP) sang ví eToro Money

Khi bạn đã thực hiện giao dịch và nó đã hoàn tất, bạn sẽ là chủ sở hữu số XRP đó. Bạn có thể lưu trữ chúng một cách an toàn trong ví eToro bằng cách chuyển chúng vào ví eToro Money.

Tuy nhiên, trước khi chuyển Ripple (XRP) sang ví eToro, bạn cần cài đặt và đăng nhập vào ứng dụng eToro wallet trước và chuyển Ripple (XRP) sang ví eToro theo các bước như sau:

  1. Trong nền tảng giao dịch, nhấp vào tab Danh mục đầu tư.
  2. Lựa chọn tiền điện tử bạn muốn chuyển.
  3. Bạn sẽ thấy tất cả các giao dịch đang mở của mình cho loại tiền điện tử đó. Click vào giao dịch cụ thể mà bạn muốn chuyển sang eToro Money.
  4. Trên màn hình Chỉnh sửa Giao dịch, click vào “Chuyển vào Ví” (Transfer to Wallet).
  5. Kiểm tra lại chi tiết chuyển tiền. Click vào “Chuyển” (Transfer) để bắt đầu quá trình.
Có nên đầu tư Ripple (XRP) trên eToro?  Hướng dẫn đầu tư XRP chỉ với 3 bước đơn giản

Khi hoàn thành chuyển tiền, bạn sẽ nhận được một thông báo để xác nhận rằng yêu cầu của bạn đã được gửi. Dòng giao dịch sẽ hiển thị “Đang chờ chuyển tiền”. Trong thời gian đó, bạn có thể  hủy yêu cầu chuyển tiền của mình cho đến khi quá trình chuyển hoàn tất.

Có thể mất đến một ngày làm việc để chuyển tiền điện tử từ nền tảng giao dịch eToro sang eToro Money.

Sau khi tiền điện tử của bạn được chuyển vào ví eToro, bạn cũng có thể chuyển đổi nó sang một loại tiền điện tử khác hoặc gửi vào một loại ví khác.

Cách mở ví XRP trên ứng dụng eToro Wallet

Ví eToro hiện hỗ trợ tiền điện tử XRP và cho phép tạo ví XRP riêng trên ứng dụng ví. Hiện tại việc tạo ví và chuyển tiền điện tử XRP là miễn phí.

Khi mở ví Ripple trên eToro, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Việc mở ví Ripple trên eToro vô cùng đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là chuyển XRP vào ví eToro của mình và ví XRP sẽ tự động được mở.
  • Và bạn sẽ cần phải có một khoản tiền gửi là 45 XRP trong ví và không được chuyển sang ví khac. Nó sẽ đóng vai trò như một phần dự trữ cơ sở của bạn là 20XRP và 25 XRP để quản lý ví XRP đa chữ ký của bạn. Đây là một yêu cầu cơ bản và có thể được coi là một loại phí.
  • Số tiền ký quỹ 45 XRP sẽ được trừ vào số Ripple bạn chuyển vào tài khoản lần đầu tiên.

Cách chuyển XRP từ eToro Wallet sang một ví khác?

Để chuyển XRP từ eToro Wallet sang một ví khác, bạn làm theo hướng dẫn sau:

  1. Đăng nhập vào tài khoản ví của bạn qua thiết bị di động.
  2. Trong tab “Crypto”, chọn XRP.
  3. Chọn “Convert”. Trên trang này, bạn sẽ thấy số tiền để gửi và nhập địa chỉ công khai của người nhận. Nhập địa chỉ công khai hoặc chạm vào biểu tượng camera để quét mã QR của người nhận, việc này sẽ nhập tự động địa chỉ công khai của họ.
  4. Đảm bảo địa chỉ đã được nhập đúng và sau đó chạm vào “Convert”.
  5. Một tin nhắn với mã xác minh sẽ được gửi đến điện thoại di động của bạn. Nhập mã bạn nhận được và nhấn “Xác minh”.

Một tin nhắn với mã xác minh sẽ được gửi đến điện thoại di động của bạn. Nhập mã bạn nhận được và nhấn xác nhận.

Có thể chuyển Ripple (XRP) từ eToro Money về tài khoản eToro hay không?

Không. Giao thức bảo mật của eToro chỉ cho phép chuyển từ nền tảng eToro sang ví. Nói cách khác, một khi tiền điện tử được chuyển từ danh mục đầu tư của eToro vào ví eToro của họ, họ sẽ không thể chuyển tài sản trở lại danh mục đầu tư eToro.

Giờ giao dịch Ripple trên eToro

Không giống như cổ phiếu, hàng hóa, chỉ số, ETF và tiền tệ, bạn có thể giao dịch Ripple 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Điều đó có nghĩa là thị trường tiền điện tử luôn mở trên eToro, trừ những ngày lễ.

Phí giao dịch Ripple trên eToro

eToro không tính bất kỳ khoản phí giao dịch nào đối với bất kỳ tài sản nào, gồm cả Ripple. eToro chỉ tính phí spread và phí qua đêm.

  • Mức chênh lệch (spread) cho Ripple là 2,45%.
  • Bạn bị tính phí qua đêm nếu bạn dùng đòn bẩy hoặc mở lệnh Sell. Tuy nhiên, eToro hiện chưa không cung cấp đòn bây đối với các tài sản tiền điện tử.

Không thể phủ nhận rằng bất kì tài sản đầu tư nào cũng chưa rủi ro. Chính vì vậy, dù giao dịch XRP hay bất cứ tài sản nào, bạn cũng cần thực hiện các biện pháp quản lý rủi ro. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy thực hành trên tài khoản Demo và thử nghiệm chiến lược giao dịch trước khi đầu tư với số vốn thực.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận