skip to Main Content

Chia sẻ chi tiết về chiến lược giao dịch đột phá ai cũng có thể áp dụng thành công

Giao dịch đột phá được sử dụng bởi các nhà đầu tư chủ động để vào lệnh trong giai đoạn đầu của xu hướng. Nói chung, chiến lược này có thể là điểm khởi đầu cho các động thái giá lớn, mở rộng biến động và khi được quản lý đúng cách có thể hạn chế rủi ro. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chiến lược giao dịch đột phá và đưa ra một vài ý tưởng để quản lý tốt hơn phong cách giao dịch này.

Đột phá là gì?

Đột phá là tình huống giá di chuyển vượt ra khỏi mức hỗ trợ hoặc kháng cự xác định với khối lượng tăng. Một nhà giao dịch đột phá vào lệnh Buy (mua) sau khi giá vượt qua ngưỡng kháng cự hoặc vào lệnh SELL (bán) sau khi giá cắt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ. Khi giá vượt qua rào cản, biến động có xu hướng tăng và giá thường có xu hướng theo hướng đột phá. Lý do đột phá là một chiến lược giao dịch quan trọng bởi vì động thái này là điểm khởi đầu cho sự gia tăng biến động trong tương lai, dao động giá lớn và, trong nhiều trường hợp, xu hướng giá lớn.

Đột phá xảy ra trong tất cả các loại thị trường. Thông thường, các biến động giá mạnh mẽ nhất là kết quả của các đột phá kênh và phá vỡ mô hình giá như hình tam giác, cờ hoặc mô hình đầu và vai. Vì giá thường chỉ hoạt động trong các mô hình này, nên sau khi giá vượt ra ngoài phạm vi được xác định ban đầu nó thường mở rộng và biến động lớn.

Chia sẻ chi tiết về chiến lược giao dịch đột phá
Đột phá hình tam giác

Giao dịch đột phá là một chiến lược tuyệt vời áp dụng được với tất cả các khung thời gian: biểu đồ trong ngày, hàng ngày hay hàng tuần… Bạn có thể áp dụng chiến lược này cho giao dịch trong ngày, giao dịch swing hoặc bất kỳ phong cách giao dịch nào.

Tìm một cơ hội giao dịch đột phá tốt

Khi giao dịch đột phá, điều quan trọng là phải xem xét các mức hỗ trợ và kháng cự cơ bản. Càng nhiều lần giá chạm vào các khu vực này, các mức này càng có giá trị và chúng càng trở nên quan trọng. Đồng thời, các mức hỗ trợ và kháng cự này càng tồn tại lâu, kết quả càng chính xác sau khi khi giá phá vỡ được các mức đó.

Chia sẻ chi tiết về chiến lược giao dịch đột phá ai cũng có thể áp dụng thành công
Phạm vi giao dịch cho thấy nhiều mức hỗ trợ được kiểm tra nhiều lần.

Khi giá di chuyển tạo thành các mô hình khác nhau như: kênh, hình tam giác và cờ là yếu tố đầu tiên để xác định cơ hội giao dịch. Bên cạnh mô hình, tính nhất quán và thời gian giá chạm các mức hỗ trợ hoặc kháng cự là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi tìm một cơ hội tốt để giao dịch.

Điểm vào lệnh trong giao dịch đột phá

Sau khi tìm thấy một cơ hội tốt để giao dịch, đã đến lúc lập kế hoạch giao dịch. Việc đầu tiên cần làm là xem xét điểm vào lệnh. Khi giá đóng cửa trên mức kháng cự, nhà đầu tư sẽ vào lệnh Buy (mua). Khi giá được đóng cửa dưới mức hỗ trợ, nhà đầu tư sẽ vào lệnh Sell (bán).

Để xác định sự khác biệt giữa breakout và fakeout, hãy chờ xác nhận. Ví dụ, tín hiệu giả mạo xảy ra khi giá mở vượt quá mức hỗ trợ hoặc kháng cự, nhưng đến khi kết thúc nến, chúng sẽ quay trở lại trong phạm vi giao dịch trước đó. Nếu một nhà đầu tư hành động quá nhanh hoặc không có xác nhận, không có gì đảm bảo rằng giá sẽ tiếp tục di chuyển ra ngoài phạm vi. Nhiều nhà đầu tư chờ đợi giá phá vỡ phạm vi một khoảng trên trung bình hoặc chờ đến khi kết thúc nến để xác định liệu giá có phá vỡ mô hình không.

Cách thoát khỏi giao dịch breakout

Điểm thoát khỏi giao dịch được xác định trước là một phần không thể thiếu trong một phương pháp giao dịch thành công. Khi giao dịch đột phá, có ba kế hoạch thoát khỏi giao dịch cần đặt khi vào lệnh.

Điểm chốt lời

Khi xác định mức giá mục tiêu, hãy xem xét chuyển động giá trước đó để tìm được điểm chốt lời hợp lý. Ví dụ, nếu phạm vi của một kênh hoặc mô hình giá trước đó di chuyển 6 point, ta có thể đặt mức giá mục tiêu cách điểm phá vỡ 6 point.

Chia sẻ chi tiết về chiến lược giao dịch đột phá ai cũng có thể áp dụng thành công

Một cách khác để xác định mức giá mục tiêu là tính trung bình mức giá dao động trước đó để xác định một mục tiêu giá tương đối.

Sau khi đạt được mức giá mục tiêu, nhà giao dịch có thể dừng lệnh hoặc chốt một phần lợi nhuận và tăng điểm chặn lỗ lên để khóa lợi nhuận.

Điểm chặn lỗ

Sau khi đột phá, các mức kháng cự cũ sẽ đóng vai trò là mức hỗ trợ mới và các mức hỗ trợ cũ sẽ đóng vai trò là mức kháng cự mới. Đây là một cách xác định điểm chặn lỗ cho giao dịch.

Chia sẻ chi tiết về chiến lược giao dịch đột phá ai cũng có thể áp dụng thành công

Khi xem xét nơi để thoát khỏi một vị trí thua lỗ, hãy sử dụng mức hỗ trợ hoặc kháng cự trước đó vượt quá mức giá đã bị phá vỡ.

Đặt điểm chặn lỗ bên dưới điểm đột phá một khoảng cách an toàn để giao dịch không bị dừng khi giá quay lại kiểm tra mức đột phá vừa thiết lập.

Nhìn vào hình minh họa phía trên có thể thấy giá đột phá, kiểm tra lại mức đột phá sau đó. Vì vậy, khi đặt điểm chặn lỗ, nếu đặt trên mức kháng cự cũ, giá sẽ không thể kiểm tra lại các mức này và nhà đầu tư sẽ bị dừng sớm. Đặt điểm chặn lỗ dưới mức này cho phép giá thử lại và ngừng giao dịch nhanh chóng nếu giao dịch phá vỡ thất bại.

Tóm lại, đây là các bước cần tuân thủ khi giao dịch đột phá:

Xác định mã giao dịch

Tìm các mã giao dịch đã hình thành các mức hỗ trợ hoặc kháng cự mạnh và theo dõi chúng. Hỗ trợ hoặc kháng cự càng mạnh, cơ hội giao dịch càng chính xác.

Chờ đợi giá đột phá

Hãy kiên nhẫn chờ giá thực hiện đột phá. Để chắc chắn rằng breakout chính xác, hãy chờ đến khi nến gần kết thúc, giá chắc chắn nằm ngoài điểm đột phá để thực hiện bước đi của bạn.

Đặt mức giá mục tiêu hợp lý

Nếu bạn định thực hiện một giao dịch, hãy đặt kỳ vọng về mức giá nó có thể đạt được. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tính toán mức trung bình giá đã di chuyển trước đó hoặc đo khoảng cách giữa mức hỗ trợ và kháng cự và đặt mức giá mục tiêu cách điểm đột phá một khoảng tương đương.

Giá thường kiểm tra lại điểm đột phá

Khi giá phá vỡ ngưỡng kháng cự, ngưỡng kháng cự cũ trở thành hỗ trợ mới. Khi giá phá vỡ một mức hỗ trợ, hỗ trợ cũ trở thành kháng cự mới. Trong phần lớn các giao dịch, giá sẽ kiểm tra điểm phá vỡ

Nhận biết khi giao dịch không thành công

Khi giá cố gắng kiểm tra lại mức hỗ trợ hoặc kháng cự trước đó và không quay trở lại hướng đột phá ban đầu, đó chính là dấu hiệu đột phá đã thất bại. Bạn phải dừng lỗ tại thời điểm này.

Thoát khỏi giao dịch với mức giá mục tiêu hoặc thời gian dành cho giao dịch

Nếu bạn không thoát khỏi giao dịch với một khoản lỗ, thì bạn đang ở trong giao dịch. Bạn nên duy trì giao dịch cho đến khi giá đạt được mục tiêu hoặc bạn đạt được mục tiêu thời gian của mình mà không đạt được mức giá mục tiêu.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận