skip to Main Content

Chiến lược đầu tư vàng online đơn giản ai cũng thành công

Vì sao đầu tư vàng online luôn hấp dẫn và chiến lược đầu tư hiệu quả

Ngày nay, đầu tư vàng online trở nên vô cùng thuận tiện và dễ dàng, gần như không khác gì giao dịch ngoại hối. Nếu một nhà đầu tư sử dụng một nền tảng giao dịch thông qua broker thì việc đầu tư vàng online chỉ đơn giản là vấn đề đặt lệnh mua hay bán tùy thuộc vào việc bạn nghĩ rằng giá vàng có khả năng tăng hay giảm.

Đối với một số người, đầu tư vàng hấp dẫn chỉ đơn giản vì tài sản cơ bản là vật chất chứ không phải là số trong tài khoản ngân hàng.

Có nhiều chiến lược để giao dịch vàng, từ nghiên cứu các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến cung và cầu, đến phân tích kỹ thuật và nghiên cứu biểu đồ giá vàng.

Ngay cả đối với những người chủ yếu dựa vào các nguyên tắc cơ bản, nhiều nhà giao dịch giàu kinh nghiệm sẽ đồng ý rằng một chiến lược giao dịch vàng tốt hơn là kết hợp một số yếu tố cơ bản, tình cảm và phân tích kỹ thuật sẽ có kết quả thuận lợi hơn.

Một mẹo đầu tư vàng online khá hiệu quả thường được áp dụng đó là phân tích cơ bản và tình cảm để phát hiện xu hướng, sau đó nghiên cứu về biểu đồ và mô hình giá vàng để tìm ra điểm nhập và thoát các giao dịch cụ thể.

Những lưu ý khi đầu tư vàng online

Vàng theo truyền thống được coi là một tài sản lưu trữ giá trị, chính xác bởi vì nó không chịu sự thay đổi của chính phủ và ngân hàng trung ương như tiền tệ. Giá vàng không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chính sách tài khóa hoặc chính sách tiền tệ và sẽ luôn có giá trị – không giống như một loại tiền tệ cuối cùng gần như vô giá trị nếu đất nước đó xảy ra lạm phát tràn lan.

Vàng cũng có thể được sử dụng bởi các nhà đầu tư như một “tài sản trú ẩn” an toàn, cùng với các tài sản như Yên Nhật, Franc Thụy Sĩ và các trái phiếu Mỹ. Khi các nhà đầu tư lo lắng về xu hướng rủi ro, họ sẽ có xu hướng mua tài sản trú ẩn. Mặt khác, các nhà đầu tư thường có xu hướng bán tài sản trú ẩn khi yên tâm hơn về tình hình kinh tế, thay vào đó chọn mua cổ phiếu và các loại tiền tệ khác với lãi suất cao hơn. Điều này làm cho vàng trở thành một hàng rào quan trọng chống lại lạm phát và là một tài sản có giá trị.

Mặc dù có thể giao dịch Franc Thụy Sĩ hoặc Yên Nhật với nhiều loại tiền khác, vàng hầu như luôn được giao dịch so với Đô la Mỹ. Do đó, giao dịch vàng có nghĩa là bạn sẽ cần tính đến các chuyển động của Đô la Mỹ. Ví dụ, nếu giá trị của Đô la Mỹ đang tăng lên, điều đó có thể khiến giá vàng giảm.

Một yếu tố cần tính đến khi học cách giao dịch vàng bao gồm thanh khoản thị trường. Khối lượng giao dịch  trung bình hàng ngày bằng vàng cao hơn bất kỳ cặp tiền nào khác ngoài EURUSD, USDJPY và GBPUSD. Ví dụ, khối lượng giao dịch hàng ngày bằng vàng cao hơn bằng EURJPY, do đó, spread – mức chênh lệch giữa giá mua và bán – của vàng sẽ thu hẹp lại khiến vàng tương đối rẻ khi giao dịch.

Cuối cùng, giờ giao dịch vàng là gần 24 giờ mỗi ngày. Các sàn giao dịch vàng mở cửa hầu như mọi lúc, các sàn mở cửa lần lượt từ London và Zurich, đến New York, Sydney và sau đó đến Hồng Kông, Thượng Hải và Tokyo trước khi châu Âu đến giờ mở cửa. Điều này có nghĩa là việc đầu tư vàng có mức độ thanh khoản cao trong suốt thời gian giao dịch trong ngày, như với ngoại hối, nó có thể tương đối yên tĩnh sau khi New York đóng cửa, với khối lượng giao dịch thấp hơn và do đó giá có khả năng biến động.

Cách đầu tư vàng online sử dụng phân tích kỹ thuật

Các nhà giao dịch kỹ thuật sẽ nhận thấy tình trạng thị trường thông qua biểu đồ giá vàng đã thay đổi như thế nào trong những năm qua. Giá vàng có xu hướng rõ ràng từ năm 2005 đến 2015. Kể từ năm 2015, giá vàng đã được giao dịch trong một phạm vi xác định, thay đổi trong khoảng từ 1.000 đến 1.400 đô la. Các nhà đầu tư vàng online có thể kết hợp chiến lược giao dịch vàng bằng phân tích kỹ thuật với điều kiện thị trường. Nếu thị trường đang trong xu hướng, hãy sử dụng chiến lược đà. Nếu biểu đồ vàng bị giới hạn phạm vi, thì hãy sử dụng chiến lược biến động hoặc phạm vi thấp. Đây là một thành phần quan trọng trong một chiến lược giao dịch vàng.

Chiến lược đầu tư vàng online đơn giản ai cũng thành công
Biểu đồ giá vàng khung thời gian tháng (từ tháng 6/2004-6/2018)

Đối với những người thích sử dụng phân tích kỹ thuật, cách đơn giản nhất để bắt đầu là sử dụng đỉnh và đáy trước đó, đường xu hướng và mẫu biểu đồ. Khi giá vàng đang tăng, một đỉnh trước đó cao hơn mức giá hiện tại sẽ là một mục tiêu rõ ràng, cũng như đáy quan trọng trước đó sẽ là mức giá mục tiêu khi giá đang giảm.

Cũng trong một xu hướng tăng, một đường xu hướng trên biểu đồ nối các đỉnh trước đó sẽ là ngưỡng kháng cự khi ở trên mức hiện tại, trong khi một đường xu hướng nối các đáy trước đó sẽ đóng vai trò là hỗ trợ – ngược lại trong thị trường giảm. Đối với các mẫu biểu đồ (như đầu và vai, đỉnh đôi…) áp dụng giống như khi giao dịch các cặp tiền tệ.

Đối với nhà giao dịch kỹ thuật chuyên nghiệp hơn, sử dụng phân tích Sóng Elliott, mức thoái lui Fibonacci, chỉ báo động lượng và các kỹ thuật khác đều có thể giúp xác định các chuyển động giá vàng có thể xảy ra trong tương lai

Lời khuyên cho các nhà đầu tư vàng online mới bắt đầu

Với phân tích cơ bản, người mới bắt đầu cần xem xét cụ thể: tâm lý thị trường có khả năng là tích cực hay tiêu cực? Đây là chiến lược đơn giản nhất để sử dụng khi giao dịch vàng.

Tuy nhiên, đối với các nhà giao dịch cao cấp hơn, điều quan trọng là phải xem xét quá những gì có thể xảy ra với đồng Đô la. Trong những năm gần đây, Dollar cũng ngày càng được coi là nơi trú ẩn an toàn, điều này giải thích một phần lý do tại sao giá vàng so với Đô la vẫn tương đối ổn định. Do đó, nếu bạn nghĩ rằng, ví dụ, tình hình địa chính trị sẽ xấu đi, bạn có thể cân nhắc mua vàng nhưng đồng thời bán các cặp tiền có USD đứng sau, ví dụ, AUDUSD.

Một số nhà giao dịch cũng theo dõi nhu cầu về trang sức vàng. Đặc biệt ở Ấn Độ và Trung Quốc, trang sức vàng vẫn được xem là một khoản đầu tư dài hạn quan trọng, nó cũng được sử dụng trong công nghiệp và các ngân hàng trung ương mua và bán vàng cũng có thể là yếu tố quan trọng có thể di chuyển giá.

Về nguồn cung, các nhà giao dịch cũng có thể theo dõi các số liệu đầu ra từ các công ty sản xuất chính như Barrick Gold và Newmont Mining.

Điều đó nói rằng, tất cả các quy tắc giao dịch ngoại hối đều có thể áp dụng cho đầu tư vàng online. Các nhà giao dịch bán lẻ cần cẩn thận để không giao dịch quá rủi ro và cần lưu ý về quản lý rủi ro, luôn đặt mục tiêu và chặn lỗ đề phòng trường hợp xảy ra sự cố.

Nói tóm lại, chiến lược đầu tư vàng online bao gồm:

  • Xem xét mức độ rủi ro trên thị trường;
  • Theo dõi tình hình biến động giá đồng Đô la Mỹ;
  • Kết hợp phân tích cơ bản, tình cảm và kỹ thuật;
  • Theo dõi các tin tức mua/bán của ngân hàng trung ương;
  • Xem xét nhu cầu về trang sức vàng;
  • Nhìn vào nhu cầu công nghiệp đối với vàng;
  • Và xác định vị trí vào lệnh phù hợp.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Comment
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận