skip to Main Content

Warren Buffett đầu tư như một cô gái, Louann Lofton

Được mệnh danh là “nhà tiên tri xứ Ohama”, tỷ phú Warren Buffet được cả thế giới biết đến với những thương vụ đầu tư siêu lợi nhuận lớn dần theo cấp số nhân và những triết lý đã trở thành huyền thoại về đầu tư giá trị. Chắc hẳn chúng ta sẽ đều thắc mắc: Điều gì đã làm nên thành công vĩ đại của vị tỷ phú này? Làm thế nào để áp dụng những bí quyết thành công của Warren Buffet vào chiến lược giao dịch? hay Liệu ta có thể thành công trên một thị trường biến động từng giờ, từng ngày như vị tỷ phú này đã làm? Cuốn sách “Warren Buffett đầu tư như một cô gái” của tác giả Louann Lofton sẽ giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi này.

Nhiều người sẽ bất ngờ ngay từ tựa đề cuốn sách, Warren Buffet đầu tư như con gái? Bởi trong suy nghĩ của đa phần chúng ta, phụ nữ thường bị chi phối bởi cảm xúc và điều này hoàn toàn không phù hợp với đầu tư nói chung và đầu tư chứng khoán nói riêng. Tuy nhiên, cuốn sách “Warren Buffett đầu tư như một cô gái” sẽ chứng minh cho bạn thấy Buffett trở thành nhà đầu tư thành công và giàu có chính là nhờ học hỏi từ cách chi tiêu của phụ nữ.

Theo tỉ phú giàu thứ 2 thế giới Warren Buffett, thì phụ nữ hoàn toàn có thể giỏi giang và xuất chúng hơn nam giới… nếu họ muốn. Rào cản duy nhất và lớn nhất ngăn người phụ nữ trên con đường chinh phục thành công không phải là xã hội, mà cũng chẳng phải là những người đàn ông bảo thủ, mà là SỰ TỰ TI của chính họ.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích điểm khác biệt giữa những nhà đầu tư chuyên nghiệp thuộc 2 giới nam và nữ. Một số những nghiên cứu thú vị nhất gần đây đã bắt đầu khám phá ra ảnh hưởng của hoóc-môn nam (testosterone) trong đầu tư, mạo hiểm và kinh doanh. Đàn ông thường cho rằng họ biết nhiều hơn những gì họ thực sự biết. Ngược lại, phụ nữ lại dễ dàng thừa nhận những gì họ không biết. Bởi quá tự tin nên đàn ông sẽ thực hiện nhiều giao dịch nhiều hơn. Và điều này sẽ dẫn đến việc kết quả đi lùi, gia tăng chi phí giao dịch và gần như là lực cản đối với những quyết định đầu tư thông minh.

Phụ nữ dễ “án binh bất động” hơn đàn ông trong suốt những cuộc chơi mạo hiểm của thị trường đầy biến động. Đàn ông thường có xu hướng hoảng loạn và bán tháo cổ phiếu của họ trong thời điểm sai lầm – thị trường chạm đáy.

Với những quan sát, phân tích sâu sắc bí quyết thành công của Warren Buffett, tác giả Louann Lofton đã chỉ ra những điểm tương đồng trong phong cách giao dịch của Warren Buffet với tâm lý của những cô gái, từ đó nêu lên những yếu tố quyết định thành công của một nhà đầu tư – khối óc, cảm xúc, cá tính con người bạn. Nếu bạn muốn thành công vượt trội trên thị trường bị sợ hãi và lòng tham chi phối này, bạn phải biết làm chủ khí chất của bản thân.

Với những điều thu nhận được từ cuốn sách, bạn sẽ có được bản lĩnh, kiến thức, lối tư duy như những gì “nhà tiên tri” Warren Buffett đã làm.

Mời bạn tham khảo thêm những cuốn sách đầu tư thú vị và bổ ích khác trong chuyên mục eBook đầu tư của Investing.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận