skip to Main Content

MetaTrader 4 (MT4) là gì? MT4 có lừa đảo không?

“Metatrader 4 (MT4) có lừa đảo không” là vấn đề được rất nhiều nhà đâu tư quan tâm hiện nay bởi đây là một nền tảng giao dịch phổ biến được rất nhiều người sử dụng. MT4 được xem là công cụ hỗ trợ đắt lực cho các trader khi tham gia vào thị trường ngoại hối. Vậy thực hư về Metatrader 4 lừa đảo người dùng có đúng không? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. MetaTrader 4 (MT4) là gì?

MetaTrader 4 hay còn gọi là MT4, là một nền tảng giao dịch cho phép các trader thực hiện mua bán trên thị trường ngoại hối và các sản phẩm tài chính khác. MetaTrader 4 được chính thức phát hành vào năm 2005 bởi công ty MetaQuotes Software. Hiện tại đây là nền tảng giao dịch được ưa chuộng nhất.

MetaTrader 4 (MT4) là gì? MT4 có lừa đảo không?

Nhiều người thường nhầm lẫn MT4 là 1 sàn giao dịch, nhưng thực chất MT4 chỉ là nền tảng giúp bạn thực hiện các giao dịch mua, bán và phân tích kỹ thuật. Bạn sẽ cần mở tài khoản của 1 broker khác rồi đăng nhập vào MT4 để thực hiện phân tích và giao dịch.

Khi giao dịch trên MT4, bạn sẽ được cung cấp rất nhiều công cụ và chỉ báo phân tích kỹ thuật cơ bản. Bên cạnh đó, MT4 cũng là nền tảng được rất nhiều các lập trình viên (coder) tạo ra các chỉ báo nâng cao. Kho chỉ báo có thể sử dụng trên nền tảng này cực kỳ nhiều, phong phú và đa dạng, bạn sẽ chắc chắn bị “ngợp” trước số lượng khổng lồ này.

2. MT4 có lừa đảo không?

Câu trả lời là Không.

MetaQuotes – công ty quản lý và phát triển phần mềm MT4, nổi tiếng là một nhà cung cấp các nền tảng đạt chuẩn quy định về bảo mật CNTT nghiêm ngặt nhất do các cơ quan quản lý tài chính ở mọi quốc gia trên thế giới đưa ra. Vậy nên MT4 là một phần mềm an toàn, uy tín và đáng tin cậy.

Tuy nhiên, MetaQuotes là một doanh nghiệp chuyên cung cấp phần mềm và sẽ bán giấy phép phần mềm của họ cho bất kỳ doanh nghiệp nào có khả năng chi trả. Điều đó có nghĩa là, khách hàng của họ thuộc rất nhiều đối tượng khác nhau, có thể là uy tín hoặc cũng có thể là lừa đảo.

Theo thống kê, hầu hết các công ty môi giới hiện nay đều hỗ trợ giao dịch trên MT4. Có rất nhiều các broker hợp pháp, được quản lý bởi cơ quan tài chính có hỗ trợ truy cập và giao dịch trên MT4, chẳng hạn như: XM, Hotforex, FXTM, Weltrade, FxPro,…Nhưng cũng có rất nhiều các sàn giao dịch lừa đảo khiến nhiều người mất tiền oan.

MetaQuotes không can thiệp vào hoạt động kinh doanh của các khách hàng sử dụng phần mềm bên họ. MT4 chỉ là một nền tảng, cung cấp cho sàn một môi trường giao dịch tốt hơn, linh hoạt và thông minh hơn mà thôi. Vậy nên, MT4 không có nghĩa vụ hay trách nhiệm liên quan khi bạn mở tài khoản tại 1 broker lừa đảo. Việc mở tài khoản, nạp rút hoàn toàn là bạn thực hiện với sàn giao dịch bạn lựa chọn, chứ không phải MT4.

Hay nói cách khác, mức độ uy tín của MetaTrader 4 không phản ánh mức độ an toàn của nhà môi giới bạn đăng ký. Chỉ có sàn giao dịch lừa đảo cho phép giao dịch trên MT4, chứ MT4 hoàn toàn minh bạch và an toàn.

Do đó, các trader cần lưu ý thận trọng trong việc lựa chọn sàn giao dịch uy tín để giao dịch trên thị trường tài chính.

3. Tại sao các sàn giao dịch lừa đảo sử dụng MetaTrader 4?

Có một vài lý do đơn giản khiến các nhà môi giới lựa chọn MetaTrader 4 để thực hiện các trò gian lận.

  • Đầu tiên, đây là nền tảng uy tín, vô cùng quen thuộc và phổ biến trong cộng đồng các nhà giao dịch. Do đó, khi nhắc đến có hỗ trợ giao dịch MT4, nhiều người kết luận luôn sàn giao dịch đó cũng an toàn và hợp pháp mà không tìm hiểu thêm bất kỳ thông tin gì.
  • So với số tiền mà các nhà môi giới lừa đảo có thể kiếm từ các trader của mình, thì nền tảng này tương đối rẻ. Ngoài ra, quá trình thiết lập cũng nhanh chóng và dễ dàng.
  • MetaQuotes cung cấp giải pháp tạo nhãn trắng, có nghĩa là chủ sở hữu giấy phép có thể tạo nhiều nhãn hiệu. Khi một thương hiệu bị phát hiện là gian lận, họ đóng cửa và sản xuất thương hiệu khác với chi phí, công sức không lớn.
  • MetaTrader 4 được các nhà môi giới lưu trữ trên thiết bị của riêng họ. Điều này cho phép họ kết nối bất kỳ nguồn cấp dữ liệu thị trường nào họ muốn, chỉnh sửa dữ liệu trực tiếp từ cơ sở dữ liệu và cài đặt các plugin để thay đổi chức năng của nền tảng mà thị trường có lợi cho họ.

4. Cách tránh lừa đảo khi giao dịch trên MetaTrader 4

Để tránh lừa đảo trên MetaTrader 4, cách tiếp cận của bạn cần phải chi tiết và cặn kẽ hơn với từng thông tin mà họ đưa ra. Nếu có quá nhiều thông tin tốt đến mức khó tin thì bạn cần xem xét lại.

MetaTrader 4 (MT4) là gì? MT4 có lừa đảo không?

Để biết được sàn giao dịch đó có lừa đảo hay không? Bạn cần xét đến các yếu tố đó là:

– Cơ quan giám sát sàn giao dịch: Việc giám sát hoạt động của các sàn giao dịch được quản lý bởi các cơ quan quản lý hàng đầu thế giới như:

  • Tại Mỹ: Hiệp hội Tương lai quốc gia (NFA), Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai(CFTC)
  • Vương Quốc Anh: Cơ quan quản lý Tài chính anh FCA
  • Tại Úc: Ủy ban chứng khoán và đầu tư ASIC
  • Nhật: Cơ quan DỊch vụ tài chính FSA
  • Hồng Kong: Ủy ban chứng khoán và tương lai SFC
  • Cộng hòa Síp: Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Síp (CySec)

– Phí giao dịch: Bạn cần nắm rõ các khoản phí mà bạn phải trả khi mở tài khoản tại 1 broker nào. Nhiều sàn giao dịch lừa đảo sẽ tính phí ẩn hoặc các khoản phí bổ sung mà bạn không ngờ tới cho đến khi giao dịch.

– Nạp và rút tiền: Để tránh rửa tiền, thường thì số tiền gốc bạn nạp vào sẽ bắt buộc phải rút về Visa hoặc MasterCard, tuỳ vào phương thức bạn lựa chọn ở lần đầu tiền Deposit vào là gì. Nếu phương thức thanh toán là các phương pháp không chính thống, chẳng hạn như tài khoản ngân hàng nước ngoài, bạn cần xem xét lại.

– Số điện thoại hoặc địa chỉ email mà kẻ lừa đảo sử dụng có được liệt kê trên trang web của nhà môi giới không?

Kết luận lại, điều bạn cần nhớ là MetaTrader 4 chỉ đơn thuần là một nền tảng, là công cụ hỗ trợ giao dịch và phân tích cơ hội. Nếu bạn là người mới tham gia vào thị trường tài chính, đã từng bị mất tiền và cho rằng MT4 là lừa đảo. Thì điều đó sẽ không khác gì với việc bạn kết luận Facebook hoặc WhatsApp là lừa đảo, trong khi thực chất chính người sử dụng nền tảng đó cho hành vi trục lợi. Do đó, trước khi mở tài khoản tại bất kỳ đâu, hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin của sàn giao dịch đó để tránh mất tiền oan.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận