skip to Main Content

Investor Password là gì? Cách thay đổi Investor Password trên MT4

Investor Password là một tính năng độc đáo trên MT4. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu ý nghĩa của nó và cách thay đổi Investor Password ra sao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ các loại mật khẩu trên MT4 cũng như cách thay đổi Investor Password trên nền tảng MT4.

Investor Password là gì? Sự khác biệt giữ Master Password và Investor Password

Luôn có hai loại mật khẩu cho tài khoản giao dịch MT4, đó là Mật khẩu chính (Master Password) và Mật khẩu chỉ để xem (Investor Password). Mỗi loại mật khẩu lại cung cấp quyền sử dụng khác nhau đối với một tài khoản giao dịch:

Mật khẩu chính (Master Password) – là mật khẩu mà các trader dùng để đăng nhập vào tài khoản của mình và thực hiện giao dịch. Trader sẽ có mọi quyền hành đối với tài khoản giao dịch. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mở/đóng giao dịch và thay đổi cài đặt tài khoản.

Mật khẩu chỉ để xem (Investor Password) – là mật khẩu mà bạn có thể chia sẻ với những người dùng khác (bên thứ ba). Với mật khẩu này, họ có thể truy cập vào tài khoản và theo dõi các hoạt động giao dịch của bạn nhưng không thể mở/đóng lệnh hay thay đổi bất kì cài đặt tài khoản nào.

Investor Password MT4 có ý nghĩa như thế nào?

Investor Password MT4 được tạo ra nhằm cho phép các nhà giao dịch chia sẻ kết quả giao dịch của họ với bạn bè, gia đình hoặc các nhà đầu tư tiềm năng khác mà không sợ những nhà đầu tư này thực hiện giao dịch, sửa đổi tài khoản hay nền tảng theo bất kỳ cách nào.

Bằng cách truy cập vào tài khoản thông qua Investor Password, các nhà giao dịch khác có thể theo dõi hiệu suất giao dịch, học hỏi kinh nghiệm, chiến lược của nhau. Nếu các nhà đầu tư tiềm năng nhận thấy tài khoản hoạt động tốt, có lãi, họ có thể bỏ tiền ra để mua và sao chép giao dịch của bạn. Từ đó, bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập cho bản thân.

Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý rằng khi đăng nhập vào tài khoản bằng Investor Password, bạn cần kết nối địa chỉ máy chủ và tải MT4 từ nhà môi giới giống với tài khoản chủ.

Bạn có thể tìm thấy Mật khẩu chỉ để xem (Investor Password MT4) ở đâu?

Khi bạn mở tài khoản MT4 với 1 broker nào đó, dù là tài khoản demo hay tài khoản thực, broker thường sẽ tạo sẵn Investor Password cho bạn.

Bạn có thể tìm Investor Password ở:

  • Trong tab Mailbox trong cửa sổ Toolbox với tiêu đề mail là “New Account Registration”.
  • Hoặc trong email khi bạn đăng ký tài khoản MT4 với nhà môi giới.
Investor Password là gì? Cách thay đổi Investor Password trên MT4

Nếu bạn không tìm thấy Investor Password, bạn có thể tự thay đổi mật khẩu theo hướng dẫn bên dưới.

Cách thay đổi Investor Password trên MT4 PC?

Chỉ người nắm giữ mật khẩu chính (Master Password) mới có thể thay đổi Investor Password.

Sau khi đăng nhập vào nền tảng bằng mật khẩu chính của mình, bạn có thể thay đổi Investor Password theo các bước như sau:

  • Trên thanh “Menu” nền tảng MT4, nhấn chọn Tools > Options.
  • Trong tab “Server”, nhấp vào “Change”. Một cửa sổ mới sẽ hiện lên.
  • Nhập mật khẩu chính của bạn vào ô “Current Password”.
  • Tick chọn “Change Investor (read only) password”.
  • Sau đó, nhập mật khẩu bạn muốn cài đặt vào ô “New Password”.
  • Nhập lại mật khẩu mới trong ô “Confirm” và nhấp vào OK.
Investor Password là gì? Cách thay đổi Investor Password trên MT4

Lưu ý: Mật khẩu cần chứa ít nhất 5 ký tự và bao gồm ít nhất hai trong ba loại ký tự – chữ thường, chữ hoa và chữ số.

Cách thay đổi Mật khẩu chỉ để xem trên MT4 di động?

Bạn cũng có thể thay đổi Mật khẩu chỉ để xem trên MT4 di động. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách đổi Mật khẩu chỉ để xem qua ứng dụng Android và IOS.

IOS

Đi đến Settings, nhấp vào tài khoản hiện tại của bạn phía trên cùng của màn hình và nhấp vào dấu 3 chấm ở bên phải tên tài khoản. Sau đó, chọn Change Password > Change Investor Password, nhập mật khẩu chính hiện tại của bạn. Tiếp đó, cài đặt mật khẩu mới cho Investor Password. Cuối cùng, xác nhận mật khẩu mới 1 lần nữa và nhấp vào Change.

Android

Đi đến Manage Accounts và đăng nhập vào tài khoản mà bạn muốn thay đổi mật khẩu. Sau đó, ở trên cùng bên phải, nhấp vào dấu 3 chấm và chọn Change Password, và khi cửa sổ mật khẩu xuất hiện, hãy nhấp vào mũi tên nhỏ màu xám bên cạnh “Change Investor Password” và điền vào ô trống.

Việc cung cấp tính năng Investor Password giúp cho việc chia sẻ kinh nghiệm giao dịch trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù các nhà đầu tư đăng nhập vào tài khoản giao dịch của bạn bằng Investor Password, tuy nhiên, bạn cũng nên thay đổi Investor password của mình theo định kỳ, đặc biệt nếu bạn thường xuyên chia sẻ mật khẩu đó với những người khác.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận