skip to Main Content

Cách khắc phục lỗi ‘Giao dịch bị vô hiệu hóa’ trên MT4

Trong quá trình giao dịch trên nền tảng MT4, đôi lúc bạn sẽ nhận được thông báo giao dịch bị vô hiệu hóa. Vậy, nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào. Bài viết này sẽ thảo luận lý do đằng sau nó cũng như cách giải quyết cho từng vấn đề đó.

Để có thể xử lý lỗi không thể giao dịch được, trước tiên bạn cần tìm hiểu các nguyên nhân đằng sau nó. Có rất nhiều lý do dẫn đến lỗi này, với một số biến thể của thông báo “giao dịch bị vô hiệu hóa”:

#1. Tài khoản giao dịch chưa hoàn thành xác mình

Việc xác minh là một phần bắt buộc của quy trình mở tài khoản. Việc này giúp broker bảo mật nền tảng của mình và tránh các hoạt động không được chào đón. Sau khi tài khoản của bạn đã được xác minh, bạn sẽ có thể tận hưởng toàn bộ lợi ích và quyền giao dịch trên nền tảng mà nhà môi giới cung cấp.

Do đó, đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành xác minh hồ sơ của mình để tránh điều này xảy ra khi cố gắng thực hiện giao dịch. Xác minh đầy đủ hồ sơ là một bước quan trọng, vì sau một thời gian, các tài khoản chưa được xác minh sẽ không thể giao dịch được nữa, với thiết bị đầu cuối giao dịch hiển thị thông báo lỗi trong cửa sổ Đặt hàng.

Nhấp vào liên kết để tìm hiểu cách xác minh đầy đủ hồ tài khoản XM của bạn.

#2. Tài sản bạn giao dịch bị vô hiệu hóa

Nếu nhà môi giới của bạn vô hiệu hóa giao dịch một cặp tiền tệ vĩnh viễn hoặc tạm thời, thì nền tảng MT4 của bạn có thể hiển thị mã lỗi này. Ví dụ: một nhà môi giới không có khả năng hỗ trợ các cặp giao dịch kỳ lạ. Trong trường hợp đó, thì lệnh giao dịch đó sẽ bị từ chối.

Để xác nhận công cụ cụ thể đã bị vô hiệu hóa hay không, hãy nhấp vào liên kết này để kiểm tra tính khả dụng của công cụ. Bạn cũng có thể thử giao dịch với một công cụ khác để xác nhận rằng đây là lý do gây ra lỗi.

Sản phẩm bạn đang cố gắng sử dụng được đặt ở chế độ chỉ đóng: trong trường hợp này, vui lòng kiểm tra email của nhà môi giới bạn đăng ký tài khoản. Bởi thông thường khi có bất kỳ thay đổi nào trên một biểu tượng cụ thể, broker sẽ gửi email thông báo cho khách hàng của họ. Nếu không tìm thấy email, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận support của nhà môi giới.

#3. Thị trường đóng cửa

Trong khi thị trường đóng cửa, bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ hoạt động giao dịch nào. Thị trường ngoại hối mở cửa 24 giờ một ngày, 5 ngày một tuần. Tuy nhiên, giờ giao dịch không giống nhau đối với tất cả các sản phẩm và có thể thay đổi tùy theo sản phẩm.

Bạn có thể kiểm tra giờ giao dịch của bất kỳ sản phẩm nào trên cửa sổ thông số kỹ thuật của MT4 bằng cách nhấp chuột phải vào sản phẩm mong muốn của bạn và chọn thông số kỹ thuật.

Cửa sổ đặc tả Hợp đồng sẽ xuất hiện và bạn có thể xem báo giá và các phiên giao dịch.

#4. Kết nối internet không ổn định hoặc chậm

Một trong những lý do phổ biến nhất gây ra mã lỗi giao dịch không thể thực hiện là kết nối internet chậm hoặc không ổn định. 

Kiểm tra xem kết nối internet của bạn có tốt không – đôi khi lý do gây ra lỗi này chỉ đơn giản là kết nối internet kém cần được ổn định để khắc phục sự cố này. 

#5. Đăng nhập tài khoản bằng Mật khẩu chỉ để xem

Mật khẩu chỉ để xem (Investor Password) cho phép bạn truy cập vào tài khoản của bên thứ 3, theo dõi các hoạt động giao dịch của họ nhưng không thể mở/đóng lệnh hay thay đổi bất kì cài đặt tài khoản nào.

Để bắt đầu giao dịch, hãy đăng nhập bằng Mật khẩu giao dịch (Master Password) của bạn.

Trên đây là một số nguyên nhân tại sao lệnh giao dịch của bạn lại bị vô hiệu hóa. Trong trường hợp bạn vẫn không thể xử lý theo các cách trên, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của nhà môi giới mà bạn đăng ký tài khoản. Chúc các bạn giao dịch thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận