skip to Main Content

Mở tài khoản đầu tư chứng khoán Mỹ trên Capital.com chỉ trong 3 phút

Để đầu tư vào thị trường chứng khoán Mỹ tại Việt Nam, có một số nền tảng đầu tư khác nhau để bạn lựa chọn mở tài khoản, nhưng nền tảng Capital.com đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhà đầu tư trong và ngoài nước những năm gần đây. Được thành lập vào năm 2017, Capital nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng giao dịch trực quan thành công nhất. Với nền tảng giao dịch thân thiện với người dùng, các ưu điểm vượt trội về công cụ giao dịch, phí giao dịch, dịch vụ chăm sóc,…Capital.com được người dùng và các tổ chức xếp hạng, đánh giá cao (TrustPilot, Google Play và Apple Store,…). Bài viết này sẽ tập trung vào hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán Mỹ trên nền tảng Capital.com, giúp bạn có thể bắt đầu đầu tư một cách dễ dàng và hiệu quả. Từ việc đăng ký mở tài khoản đến xác minh thông tin, các thao tác trên cả máy tính và điện thoại từng bước thực hiện chi tiết và dễ hiểu để bạn đầu tư chứng khoán Mỹ ngay sau khi hoàn thành.

Bước 1: Đăng ký tài khoản

– Truy cập Captilal.com TẠI ĐÂY.

– Điền các thông tin đăng ký bao gồm:

  • Email: Địa chỉ email của bạn đang sử dụng
  • Password (Mật khẩu): Mật khẩu bạn muốn đặt cho tài khoản Capital.com

– Sau đó nhấp vào ô Continue (Tiếp tục) để chuyển sang bước tiếp theo.

Như vậy là bạn đã đăng ký tài khoản Capital.com thành công. Tuy nhiên, để giao dịch chứng khoán trên tài khoản Capital.com, bạn cần hoàn thành các bước xác minh tài khoản.

Bước 2: Hoàn tất hồ sơ

Sau khi đăng ký hoàn tất, màn hình sẽ hiển thị hướng dẫn để xác minh tài khoản. Bạn có thể sử dụng điện thoại để quét mã QR và thực hiện các bước xác minh tài khoản trên thiết bị này, hoặc bấm vào nút “Continue on this device” để thực hiện xác minh tài khoản trên máy tính đang sử dụng.

Nếu chưa hoàn thành xác minh ngay sau khi mở tài khoản, khi đăng nhập tài khoản lần đầu tiên, trên màn hình sẽ hiển thị thông tin về các điều khoản của Capital.com. Sau khi đọc kỹ và đồng ý với các điều khoản này, bạn cần bấm vào nút Confirm để xác nhận.

Tiếp theo, để hoàn tất quá trình xác minh tài khoản, bạn bấm vào nút Complete registration ở góc trên bên phải màn hình. Để thuận tiện trong việc tải hồ sơ và quét video xác minh khuôn mặt, bạn nên thực hiện quá trình xác minh trên thiết bị điện thoại của mình.

Sau đó, bạn tiến hành nhập thông tin cá nhân, thông tin địa chỉ và tải lên hồ sơ theo yêu cầu, sau đó là quét gương mặt theo từng bước hướng dẫn trên màn hình.

Lưu ý:

  • Địa chỉ bạn nhập cần sử dụng tiếng Việt không dấu và phải khớp với địa chỉ được in trên tài liệu xác minh danh tính của bạn.
  • Trong trường hợp địa chỉ ở Việt Nam không có số nhà hoặc tên đường, bạn có thể nhập 00 hoặc NA.
  • Hình ảnh giấy tờ xác minh danh tính phải chụp theo phương thẳng đứng từ trên xuống, rõ nét và không bị che khuất thông tin.
  • Khi quét gương mặt, bạn phải quay đủ các góc mặt và không được đeo kính, đội mũ hoặc sử dụng trang sức khác che khuất khuôn mặt.
  • Sau khi hoàn tất, hệ thống sẽ thông báo “Xác minh hoàn tất” là quá trình xác minh tài khoản Capital.com của bạn đã hoàn tất. Thông thường, sau khi bạn hoàn tất yêu cầu xác minh, cần 48 giờ để Capital.com xét duyệt thông tin và tài liệu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn hoàn tất đúng và đầy đủ các yêu cầu, tài khoản của bạn có thể được xác minh chỉ trong vài phút.

– Điền các thông tin địa chỉ cư trú (country), quốc tịch (nationality) và nơi sinh (date of birth) phù hợp với bạn và nhấn “Continue”.

Hướng dẫn mở tài khoản Capital.com trong 3 phút

– Tại ô cửa sổ tiếp theo, điền các thông tin cá nhân sau:

  • Name: tên
  • Middle name: tên đệm (không bắt buộc)
  • Surname: họ
  • Ngày tháng năm sinh

– Tiếp tục điền địa chỉ cư trú (trùng với địa chỉ trong giấy tờ dùng để xác minh sau đó – CMND/CCCD, hộ chiếu, giấy phép lái xe).

Hướng dẫn mở tài khoản Capital.com trong 3 phút

– Điền số điện thoại cá nhân (bỏ số 0 ở đầu).

– Lựa chọn đồng tiền nạp/rút.

Hướng dẫn mở tài khoản Capital.com trong 3 phút

Bước 3: Xác minh tài khoản

Giống như các sàn giao dịch khác, việc xác minh tài khoản sẽ giúp bạn tiếp cận đầy đủ các công cụ và tính năng giao dịch trên nền tảng cũng như tuân thủ các quy định dịch vụ tài chính. Do đó, các nhà đầu tư phải xác minh tài khoản để đảm bảo quyền lợi khi giao dịch.

  • Để xác minh danh tính, bạn cần chuẩn bị sẵn ảnh chụp của một trong các tài liệu sau: hộ chiếu, CMND/ CCCD, giấy phép lái xe,…có chứa họ tên đầy đủ, ngày sinh và địa chỉ của bạn.
  • Ảnh chụp yêu cầu phải rõ ràng, chụp đầy đủ 4 góc của tài liệu và theo định dạng sau: PNG/JPG/JPEG hoặc HEIC.
  • Ngoài ra, để xác minh khuôn mặt, bạn cần có camera trên máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet.

Các bước xác minh được thực hiện như sau: 

– Click vào mục “Setting” > “Upload document” > nhấp vào ô “Upload document”.

Hướng dẫn mở tài khoản Capital.com trong 3 phút

– Chọn loại tài liệu dùng để xác minh danh tính và tải ảnh chụp màn hình lên. Đối với tài liệu có thông tin ở 2 mặt như CMND/CCCD và GPLX, tải 2 mặt của tài liệu lên.

– Khi bạn đã tải lên các tài liệu được yêu cầu, Capital.com sẽ gửi yêu cầu quay video selfie của bạn. Click vào mục “Account” > “Account status”, bạn sẽ nhìn thấy ô cửa sổ “Take a video selfie” như hình dưới đây:

– Sau đó, nhấp vào “I’m ready” và làm theo hướng dẫn. Bạn sẽ được thông báo khi quá trình hoàn tất.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc mở và xác minh tài khoản Capital.com.

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại, vui lòng tham khảo hướng dẫn dưới đây.

4. Mở tài khoản và xác minh trên điện thoại di động

Bước 1: Đăng ký tài khoản

– Đăng ký tài khoản Capital.com TẠI ĐÂY.

– Điền thông tin đăng ký (bao gồm địa chỉ email và mật khẩu) rồi nhấn ‘Tiếp tục’.

– Sau đó, tải ứng dụng Capital.com về điện thoại di động bằng cách click vào chữ Download. Nếu đã có ứng dụng Capital.com trên điện thoại, bạn bấm Tiếp tục.

– Mở ứng dụng và truy cập vào tài khoản Capital.com bằng cách nhấn vào chữ ‘Đăng nhập’.

– Điền địa chỉ email & mật khẩu đã đăng ký trước đó theo yêu cầu và nhấn ‘Đăng nhập’ để hoàn thành

Bước 2: Hoàn tất hồ sơ

– Để tiến hành hoàn tất hồ sơ tài khoản giao dịch, nhấp vào “Hoàn tất thủ tục đăng ký của bạn”.

Hướng dẫn mở & xác minh tài khoản Capital.com trên điện thoại

– Đầu tiên, bạn sẽ cần kiểm tra lại thông tin địa chỉ cư trú, quốc tịch phù hợp với bạn.

Hướng dẫn mở & xác minh tài khoản Capital.com trên điện thoại

– Sau đó, nhập tên, họ và tên đệm (không bắt buộc) sao cho trùng khớp với họ tên trên CMND/CCCD, hộ chiếu hoặc GPLX mà bạn sẽ dùng để xác minh danh tính sau đó.

Hướng dẫn mở & xác minh tài khoản Capital.com trên điện thoại

– Tiếp đó, điền ngày tháng năm sinh của bạn.

– Ở cửa sổ tiếp theo, điền thông tin địa chỉ cư trú bao gồm: tên đường, số tòa nhà, căn hộ, thành phố và mã bưu chính nơi bạn sinh sống (nếu không có số nhà, căn hộ, đường, bạn điền NA).

Hướng dẫn mở & xác minh tài khoản Capital.com trên điện thoại

– Nhập số điện thoại của bạn.

Hướng dẫn mở & xác minh tài khoản Capital.com trên điện thoại

– Lựa chọn đồng tiền nạp/rút mà bạn muốn hiển thị trong tài khoản giao dịch.

Hướng dẫn mở & xác minh tài khoản Capital.com trên điện thoại

– Cuối cùng, đọc các điều kiện và điều khoản của nhà môi giới kỹ lướng trước khi nhấn ‘Tiếp tục’.

Bước 3: Xác minh tài khoản

– Sau đó, bạn sẽ được đưa đến ô cửa sổ nạp tiền. Bạn có thể tạm thời bỏ qua bước này để thực hiện xác minh tài khoản trước bằng cách nhấn chọn ‘Nạp tiền sau’ ở cuối màn hình.

– Tại đây, lựa chọn giấy tờ bạn muốn dùng để xác minh tài khoản (thông thường sẽ là thẻ căn cước).

Lưu ý: đối với giấy tờ thông tin nằm ở 2 mặt như CMND/CCCD và GPLX, bạn cần tải 2 mặt của tài liệu lên.

Sau khi hoàn thành, đội ngũ Capital sẽ xem xét các thông tin và tài liệu mà bạn cung cấp. Theo quy định, quá trình xác minh này sẽ hoàn thành trong vòng 48 giờ. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu bạn làm đúng các yêu cầu và cung cấp đầy đủ thông tin, chỉ mất khoảng 3 phút là tài khoản của bạn đã được xác minh và có thể bắt đầu nạp tiền và thực hiện giao dịch. Bạn cũng sẽ nhận được email xác nhận khi tài liệu của bạn được chấp thuận.

Phần kết luận

Mở tài khoản đầu tư chứng khoán Mỹ trên nền tảng Capital.com là một trong số các lựa chọn phù hợp nhất tại thời điểm hiện tại cho những ai muốn bắt đầu đầu tư và tìm kiếm cơ hội sinh lời. Với sự đa dạng về sản phẩm đầu tư, tính năng tiện lợi và chính sách phí rẻ, Capital.com mang đến cho người dùng trải nghiệm đầu tư trực tuyến chuyên nghiệp và thuận tiện nhất. Hơn nữa, nền tảng còn có hệ thống hỗ trợ khách hàng 24/7, giúp giải đáp mọi thắc mắc của người dùng.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận