skip to Main Content

Hướng dẫn đặt lệnh chờ trên sàn Exness

Giả sử bạn muốn mở lệnh giao dịch nhưng thị trường đóng cửa và bạn không thể ngồi chờ cho đến khi thị trường mở cửa. Hoặc bạn muốn đặt lệnh nhưng mức giá thị trường hiện tại không đáp ứng mong muốn của bạn, bạn muốn mua với mức giá thấp hơn mức giá hiện tại, hoặc mức giá cao hơn để chờ tín hiệu mạnh mẽ. Khi đó, lệnh chờ rất hữu ích cho bạn. Vậy, cách đặt lệnh chờ trên sàn Exness như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Các loại lệnh chờ trên sàn Exness

Trong MT4, có 4 loại lệnh chờ để bạn chọn (Buy Limit, Sell Limit, Buy Stop, and Sell Stop). Trong đó:

Buy Limit –  là lệnh chờ mua, nghĩa là khi trader đặt lệnh này thì họ không mua theo giá thị trường mà chờ mua mức thấp hơn giá thị trường, đúng với kì vọng của họ. Khi giá thị trường giảm xuống chạm đến điểm giá mà trader đặt lệnh, vị thế mua sẽ tự động được kích hoạt

Buy Stop – Trái với Buy Limit, lệnh Buy Stoplà lệnh chờ để mua cặp tiền với giá cao hơn giá thị trường. Nếu giá thị trường tăng lên và đạt đến điểm mức giá đã đặt, lệnh mua sẽ được kích hoạt.

Sell ​​limit – Nếu như Buy Limit là lệnh chờ mua thì Sell Limit là lệnh chờ bán. Lệnh này giúp nhà giao dịch thiết lập lệnh bán ra ở mức giá cao hơn giá thị trường. Tương như như Buy Limit, khi mức giá thị trường tăng lên chạm vào điểm giá trader đặt lệnh, lệnh bán sẽ tự động được kích hoạt.

Sell ​​Stop – Tương tự như lệnh chờ Buy Stop, lệnh Sell Stop cũng là loại lệnh chờ “phá vỡ” thị trường. Theo đó, Sell Stop là lệnh cài đặt mức giá bán ra thấp hơn giá thị trường. Nếu giá thị trường giảm xuống và đạt đến điểm giá đã đặt, lệnh bán sẽ được kích hoạt.

Cách đặt lệnh chờ trên sàn Exness

Để đặt lệnh chờ trên Exness MT4, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  1. Mở cửa sổ Đặt lệnh mới (New Order)
  2. Thiết lập giao dịch của bạn bằng cách chọn Biểu tượng (Symbol) bạn muốn giao dịch, đặt Khối lượng (Volume) sau đó nhấp vào Loại (Type) để chọn Lệnh chờ (Pending Order) từ mục lục thả xuống.
  3. Trong tab Pending Order, ở mục Loại (Type), hãy chọn lệnh chờ bạn muốn. Đặt giá trị mong muốn cho trường Tại mức giá (Price) và ngày Hết hạn (Expiry) nếu muốn.
  4. Bạn cũng có thể thiết lập giá Chốt lời (Take Profit) và Cắt lỗ (Stop Loss).
  5. Nhấp vào Đặt (Place) để thiết lập lệnh chờ.

Cách điều chỉnh hoặc hủy lệnh chờ

  1. Nhấp chuột phải vào lệnh chờ trong mục Giao dịch (Trade) ở phần Terminal.
  2. Nhấp vào Điều chỉnh hoặc hủy lệnh ( Modify or Delete).
  3. Nếu muốn điều chỉnh, bạn có thể chỉnh sửa các trường Tại mức giá (Price), Cắt lỗ (Stop Loss), Chốt lời (Take Profit) và Hết hạn (Expiry). Sau khi chỉnh sửa xong, hãy nhấp vào Chỉnh sửa (Modify).
  4. Nếu muốn xóa lệnh đặt chờ, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Xóa (Delete)

Ngoài ra, để đóng lệnh tự động, hãy nhớ sử dụng chức năng Cắt lỗ và Chốt lời. Chúng đặt biệt hữu ích khi thị trường biến động, giúp bảo vệ số vốn của bạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận