skip to Main Content

Hướng dẫn cách chọn Nhà cung cấp tín hiệu trên ZuluTrade

Có thể, bạn sẽ lựa chọn những nhà giao dịch có nhiều người copy theo, hoặc đơn giản hơn, bạn chọn theo đề xuất của ZuluTrade… Thật không may, sau một thời gian copy, có vẻ như kết quả không được tốt như bạn mong đợi. Hoặc bạn đã từng cố gắng tìm ra một tiêu chí phù hợp nhất để tìm được các nhà giao dịch có kết quả tăng ổn định. Nhưng có vẻ mọi thứ không hề dễ dàng.

Bạn đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ có một vài gợi ý, giúp bạn tìm được những nhà giao dịch phù hợp nhất.

Các chức năng của bộ lọc “Tìm kiếm nâng cao/Advanced Seach”

Để sử dụng chức năng “Tìm kiếm nâng cao”, bạn bấm vào nút kí hiệu hình phễu.

Bộ lọc “Tìm kiếm nâng cao” của ZuluTrade được chia làm 5 phần chính:

  • Tên danh sách nhà giao dịch bạn muốn tìm kiếm (Mỗi danh sách sẽ có 1 tiêu chí làm chủ đạo)
  • Các tiêu chí cơ bản (Khung thời gian, địa điểm, cặp tiền tệ, …)
  • Các điều kiện cụ thể để tìm nhà giao dịch (Trong top 100, Có người theo dõi thực, mới giao dịch tuần trước…)
  • Các thanh giá trị (Số tuần giao dịch, Tỉ lệ sụt giảm, Tỉ lệ lợi nhuận/thua lỗ trung bình…)
  • Các giá trị được nhập thủ công (Số Pip kiếm được, Giá trị sụt giảm tối đa, Giao dịch thua lỗ nhất, Giao dịch thành công nhất…)

Tên danh sách nhà giao dịch

Hướng dẫn cách chọn Leader trên ZuluTrade

Có thể bạn sẽ muốn thử tìm kiếm nhiều danh sách các nhà giao dịch theo các tiêu chí khác nhau.Thật tuyệt vời là ZuluTrade hiểu và cho phép bạn thực hiện điều đó 1 cách dễ dàng.

Sau khi thiết lập các tiêu chí mong muốn, bạn đặt tên cho danh sách này và bấm vào dấu (+), danh sách sẽ được lưu lại.

Hướng dẫn cách chọn Leader trên ZuluTrade

Các lần truy cập tài khoản sau, khi muốn tìm danh sách các nhà giao dịch, bạn chỉ cần vào tab Trader / nhấn vào hình tam giác trên thanh công cụ / Các danh sách trader bạn tạo sẽ được hiển thị trong phần “Custom Views”.

Các tiêu chí cơ bản để tìm danh sách nhà giao dịchHướng dẫn cách chọn Leader trên ZuluTrade

Tại đây, bạn sẽ thiết lập các tiêu chí cơ bản dành cho danh sách Trader của mình, các tiêu chí này có thể chọn hoặc không:

  1. Timeframe (Khung thời gian): 1 ngày, 7 ngày, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 1 năm
  2. Countries: Chọn 1 quốc gia có Trader bạn muốn
  3. Currencies: Chọn cặp tiền tệ
  4. Sort by: Sắp xếp theo tiêu chí nào, thứ tự từ cao xuống thấp hay ngược lại.

Bạn có thể chọn sắp xếp danh sách nhà đầu tư theo 1 tiêu chí bất kỳ: Tỉ suất đầu tư, nhà đầu tư, Pips, Nhà giao dịch…  

Các điều kiện cụ thể để tìm danh sách nhà giao dịch

Hướng dẫn cách chọn Leader trên ZuluTrade

  1. Are in the top 100 (Nằm trong top 100): Với tùy chọn này, bạn sẽ thấy 100 Nhà cung cấp tín hiệu đầu tiên của bảng xếp hạng. Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn thêm các điều kiện cụ thể khác và xem liệu ai đó có đáp ứng được điều kiện đó và ở vị trí xếp hạng tốt hay không.
  2. Have been rated by Investors (Đã được đánh giá bởi các nhà giao dịch): Chỉ những follower có tài khoản thực mới có thể bỏ phiếu cho Nhà cung cấp tín hiệu. Với tùy chọn này, bạn sẽ chỉ thấy các nhà giao dịch nhận được ít nhất một phiếu bầu.
  3. Are not trading exotics (Không giao dịch chéo/ngoại lai): Bạn có thể loại trừ tất cả những nhà cung cấp tín hiệu giao dịch các cặp tiền ngoại lai. Biến động của các cặp tiền ngoại lai rất rủi ro vì spread thường rất cao, ít được giao dịch.
  4. Have approved photo and description (Có ảnh và mô tả được phê duyệt): ZuluTrade có quyền từ chối hình ảnh hoặc mô tả chiến lược của của Nhà cung cấp tín hiệu, nếu trái ngược với chính sách của nó. Với tùy chọn này, bạn sẽ loại trừ tất cả những người chưa được phê duyệt trong hai khía cạnh đó.
  5. Have live traders subscribers (Có nhà đầu tư đăng ký theo dõi): Tùy chọn này được sử dụng để chỉ xem những Nhà cung cấp tín hiệu có người theo dõi và liên kết với tài khoản của họ để sao chép tín hiệu.
  6. Traded within last week (Được giao dịch trong tuần trước): Tùy chọn này sẽ chỉ cho bạn xếp hạng những Nhà cung cấp tín hiệu đã thực hiện ít nhất một giao dịch trong tuần trước. Những người có thể chỉ tạm dừng giao dịch để nghỉ lễ hoặc vì lý do khác, không hoạt động trong một tuần, sẽ không được hiển thị, do đó, đây là một tùy chọn nên cân nhắc khi sử dụng.
  7. Have description strategy videos (Có video mô tả chiến lược): Các Nhà cung cấp tín hiệu được khuyến khích tải lên video mô tả về chiến lược của họ. Với tùy chọn này, bạn chỉ có thể thấy những người đã thực hiện nó.

Dưới đây là những biểu tượng ZuluTrade sử dụng để phân loại các nhà giao dịch theo các tính năng khác nhau:

Hướng dẫn cách chọn Leader trên ZuluTrade

  1. Đô la xanh lá cây: Nhà cung cấp tín hiệu đang sử dụng tài khoản Thực
  2. Đô la xanh nước biển: Nhà cung cấp tín hiệu đang sử dụng tài khoản Demo và có tài khoản Live được liên kết với Nhà cung cấp tín hiệu của mình
  3. Verified account: Nhà giao dịch đã được xác minh 1 phần hoặc toàn bộ tài khoản.
  4. ZS (ZuluScripts): Nhà cung cấp tín hiệu sử dụng chức năng ZuluScript – cho phép nhà giao dịch lưu trữ chiến lược giao dịch EA tự động của mình trực tiếp trên máy chủ ZuluTrade. Hệ thống này sẽ làm cho các tín hiệu nhanh hơn và nhân rộng hơn.
  5. ZuluTrading API: Nhà cung cấp tín hiệu gửi và quản lý tín hiệu giao dịch qua API.
  6. Quy tắc FIFO: Nhà cung cấp tín hiệu giao dịch theo quy tắc FIFO và cũng không sử dụng kỹ thuật bảo hiểm rủi ro trên cùng một hệ thống (ví dụ: Vào lệnh mua & bán dài cùng một lúc trên EUR/USD).
  7. Sao: Nhà giao dịch này có lượng người dùng xếp hạng trung bình ít nhất 4 sao.
  8. Bảo hiểm rủi ro: Nhà cung cấp này đang giao dịch các cặp tiền tương quan, bằng cách sử dụng chiến lược bảo hiểm rủi ro tự nhiên để hạn chế tỉ lệ sụt giảm.
  9. Huy chương – Zulu kỳ cựu: Nhà cung cấp tín hiệu đã giao dịch với ZuluTrade trong hơn 2 năm với xếp hạng cao.
  10. C: Nhà cung cấp tín hiệu thường xuyên phát hành lịch kinh tế.
  11. EA: Nhà cung cấp tín hiệu sử dụng chương trình giao dịch tự động trên MT4 .

Các thanh giá trị chi tiết để tìm danh sách nhà giao dịch

  1. Running weeks (Các tuần chạy): Bạn có thể chọn số tuần hoạt động tối thiểu đến tối đa của Nhà cung cấp tín hiệu.
  2. Max DD% (Tỉ lệ sụt giảm tối đa): Bạn có thể chọn tỉ lệ sụt giảm tối thiểu và tối đa.
  3. Correlation Percnet (Phần trăm tương quan): Tỷ lệ phần trăm của các giao dịch cặp tiền tương quan, tỉ lệ càng cao số lượng giao dịch tương quan càng cao và ngược lại.
  4. Avg Pips (Số pip trung bình): Số pip trung bình kiếm được/mất đi trong mỗi giao dịch. Nó là một công cụ rất hữu ích để dễ dàng xác định những nhà cung cấp tín hiệu thuộc loại nào. Bạn có thể đặt một giá trị thấp chỉ để có được các trader ngày, hoặc một giá trị cao cho những chiến lược dài hạn…
  5. Trader Slippage: Mức trượt trung bình giữa một nhà giao dịch với nhà đầu tư của anh ta.

Các giá trị được nhập thủ công để tìm danh sách nhà giao dịch

Hướng dẫn cách chọn Leader trên ZuluTrade

  1. Pips: Tùy chọn này rất hữu ích, được sử dụng kết hợp với Tuần chạy, nếu bạn muốn tìm Nhà cung cấp tín hiệu với mức trung bình hàng tuần của các pip đã đạt được.
  2. Max DD Pips: Giá trị sụt giảm dưới dạng số tuyệt đối.
  3. Worst Trade (Giao dịch kém nhất): Để tìm kiếm chính xác những nhà cung cấp tín hiệu đã đóng lệnh lỗ nhất của họ trong một giá trị nhất định.
  4. Best Trade (Giao dịch tốt nhất): Để tìm kiếm chính xác những Nhà cung cấp tín hiệu đã đóng lệnh lãi nhất của họ trong một giá trị nhất định.
  5. Max Open Trades (Giao dịch mở tối đa): Bạn chỉ có thể tìm kiếm những Nhà cung cấp tín hiệu có Giao dịch mở tối đa theo các giá trị nhất định. Bạn cũng có thể lọc dữ liệu này xem xét tất cả thời gian có sẵn hoặc thậm chí chỉ trong 3, 6 hoặc 12 tháng qua.
  6. NME (Vốn chủ sở hữu tối thiểu cần thiết): Bạn có thể tìm kiếm những Nhà Cung Cấp Tín Hiệu có NME của họ trong một phạm vi cụ thể.
  7. Number of Trades (Số lượng giao dịch): Với tùy chọn này, bạn có thể tìm kiếm Nhà cung cấp tín hiệu đã có một số lượng giao dịch cụ thể. Kết hợp với giá trị Pip, và Running Weeks, bạn có thể nhận được danh sách những Nhà cung cấp tín hiệu có số lượng giao dịch trung bình mỗi tuần, đạt lợi nhuận bao nhiêu pip.
  8. Investor (Nhà đầu tư): Để tìm những Nhà cung cấp tín hiệu có số lượng tối thiểu và tối đa Người theo dõi, cả trực tiếp và demo.
  9. Avg Trade Time (Thời gian giao dịch trung bình): Đây là một tùy chọn rất hữu ích để tìm kiếm các Nhà cung cấp tín hiệu cụ thể, đặc biệt là những người giữ giao dịch mở trong một thời gian dài. Tuy nhiên, những người thực hiện các chiến lược mạo hiểm cũng có thể có thời gian giao dịch trung bình rất dài, vì họ không bao giờ đóng các lệnh thua lỗ của họ.
  10. Best Trade & Worst Trade (So sánh: Giao dịch tốt nhất lớn hơn hoặc nhỏ hơn giao dịch kém nhất): Rõ ràng, giao dịch tốt nhất lớn hơn giao dịch tệ nhất là một dấu hiệu đầu tiên nhận biết các trader luôn đặt chặn lỗ và để cho lợi nhuận của mình chạy. Điều này sẽ có ích nếu bạn muốn lọc ra các nhà giao dịch thực hiện chiến lược trung hạn hoặc dài hạn.

Một số mẹo để tìm danh sách nhà giao dịch tốt nhất trên ZuluTrade

Phân tích các nhà giao dịch kỳ cựu

Hướng dẫn cách chọn Leader trên ZuluTrade

“Zulu Veteran” là một loại công nhận của ZuluTrade cho tất cả các nhà giao dịch đã làm việc ít nhất hai năm trong khi vẫn duy trì thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng Zulurank.

Hãy chỉ sử dụng bộ lọc “Zulu Veteran”, không có bộ lọc nào khác, để lọc ra và phân tích xem có nhà giao dịch nào phù hợp với bạn hay không.

Đừng tin tưởng bất kỳ trường hợp nào không bao giờ mà không phân tích chúng. Thực tế là họ đã giao dịch ít nhất hai năm với một thứ hạng tốt không có nghĩa là chiến lược của họ không mạo hiểm.

Kiểm tra lịch sử giao dịch

Hướng dẫn cách chọn Leader trên ZuluTrade

Từ Trading History (Lịch sử giao dịch) trên hồ sơ của Nhà cung cấp tín hiệu, bạn có thể quan sát dữ liệu quá khứ của các hoạt động của nhà giao dịch.

Họ mở lệnh khi nào? Ở giá nào? Họ có các vị trí mở khác vào thời điểm đó?

Bạn có thể ngạc nhiên về kết quả bạn có thể tìm ra khi phân tích thật chi tiết, tỉ mỉ.

Kiểm tra các giao dịch đang mở

Hướng dẫn cách chọn Leader trên ZuluTrade

Trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về việc có nên theo dõi một Nhà cung cấp tín hiệu hay không, bạn nên luôn xem xét số lượng hoạt động mà anh ta đã mở tại thời điểm đó và số lượng pip thắng hoặc thua.

Kiểm tra các nhận xét và xếp hạng (Trader Rating) của những người theo dõi khác

Hướng dẫn cách chọn Leader trên ZuluTrade

Giao dịch xã hội hữu ích vì nó cũng cho phép bạn tận dụng lợi thế của trải nghiệm trực tiếp của người khác.

Hãy xem “New Feed” để biết các Nhà theo dõi khác nói gì và Nhà cung cấp tín hiệu chia sẻ lý do cho sự lựa chọn của mình, nếu anh ấy chứng tỏ có một chiến lược, anh ấy sẽ trả lời và giải thích cho Những người theo dõi.

Sử dụng tài khoản Demo để đầu tư

ZuluTrade đã cung cấp cho bạn một Tài khoản Demo không giới hạn, hãy sử dụng nó.

Nhập các nhà giao dịch mà bạn quan tâm vào tài khoản demo và kiểm tra mọi thứ trước khi nạp tiền thật vào tài khoản.

Với những chia sẻ trong bài viết này, trước khi bắt tay vào tìm kiếm, hãy thử đưa ra một vài tiêu chí và dựa vào các bộ lọc của ZuluTrade để tìm được nhà giao dịch yêu thích. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm Nhà cung cấp tín hiệu cho mình.

Tham khảo:

 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận