skip to Main Content

Cách xem lời lỗ, lịch sử giao dịch trên MT4

MT4 cho phép bạn xem lịch sử giao dịch, lãi lỗ cũng như các thông tin liên quan đến từng lệnh giao dịch. Điều này sẽ rất thuận tiện với các nhà đầu tư và nhà giao dịch để quản lý các lệnh giao dịch của mình cũng như tìm hiểu nguyên nhân khi có vấn đề.

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách xem lịch sử giao dịch, lời lỗ khi giao dịch trên MT4.

Có 2 cách để bạn truy cập lịch sử giao dịch:

  • Thông qua Khu vực thành viên của Broker
  • Truy cập ngay trên nền tảng giao dịch

Cách xem lời lỗ, lịch sử giao dịch tại Khu vực thành viên

Tại khu vực thành viên của broker mà bạn đăng ký tài khoản, bạn có thể tìm toàn bộ lịch sử giao dịch bạn đã thực hiện. Để truy cập lịch sử giao dịch, hãy làm theo các bước sau đây:

  1. Đăng nhập vào Khu vực thành viên trên website chính thức của nhà môi giới.
  2. Nhấp chuột vào Đăng nhậpđiền thông tin đăng nhập (bao gồm ID, mật khẩu). Nếu không nhớ ID tài khoản, bạn có thể truy cập lại email được gửi đến sau khi bạn mở tài khoản hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trở của broker.
  3. Sau khi đăng nhập thành công, bạn được đưa đến trang khu vực thành viên. Tại đây, bạn có thể thấy được tình trạng lãi lỗ của mình.
  4. Để xem lịch sử giao dịch chi tiết, bạn chọn tài khoản từ danh sách thả xuống, chọn mục “Lịch sử giao dịch” hoặc “Lệnh đang mở” để xem lần lượt lệnh đóng, lệnh mở và tùy chỉnh khoảng thời gian.
Cách xem lời lỗ, lịch sử giao dịch trên MT4
Khu vực thành viên của XM

Mỗi broker có tên nút chức năng và cách diễn đạt khác nhau một chút nhưng không quá ảnh hưởng đến nội dung của nó. Ngoài ra, một số sàn giao dịch còn cho phép bạn tải dữ liệu về máy nếu muốn.

Cách xem lời lỗ, lịch sử giao dịch ngay trên nền tảng MT4 máy tính

  • Khi giao dịch trên nền tảng MT4 máy tính, bạn có thể xem các lệnh đã đóng tại mục History (Lịch sử) trong cửa sổ Toolbox.
  • Hoặc xem các lệnh giao dịch đang mở tại mục Trade (Giao dịch). Ngay dưới các lệnh đang mở trong tab Trade, bạn sẽ thấy tổng lời lỗ hiện tại.
Cách xem lời lỗ, lịch sử giao dịch trên MT4

Trong đó:

  • Time – thời gian mở lệnh giao dịch
  • Symbol – tài sản giao dịch
  • Ticket – ID giao dịch
  • Type – loại lệnh giao dịch (Mua, Bán)
  • Volume – khối lượng giao dịch
  • Price – mức giá vào lệnh
  • S/L – mức chặn lỗ
  • T/P – mức chốt lời
  • Time – thời gian đóng lệnh
  • Price – mức giá đóng lệnh
  • Profit – lãi, lỗ
  • Change – tỉ lệ biến động giá (giá đóng lệnh so với giá vào lệnh)

Nếu giao diện hiển thị không có cửa sổ Toolbox. Bạn bật cửa sổ Toolbox bằng cách nhấn vào View trên thanh Menu trên cùng bên trái rồi chọn Toolbox.

Cách xem lời lỗ, lịch sử giao dịch trên MT4 di động

Việc xem lịch sử giao dịch, lãi lỗ trên MT4 cũng khá dễ dàng. Bằng cách click vào tab Dữ liệu quá khứ (History), bạn có thể xem các lệnh đã đóng theo khung thời gian ngày/tuần/tháng hoặc theo khoảng thời gian tùy chọn.

Cách xem lời lỗ, lịch sử giao dịch trên MT4

Các thông tin của lệnh bao gồm: Loại lệnh sử dụng (Buy/sell), Khối lượng vào lệnh, Giá mở lệnh, giá đóng lệnh, Thời gian mở lệnh, Mức lợi nhuận/thua lỗ.

Để biết chi tiết hơn về lệnh giao dịch nào đó, bấm vào lệnh bạn muốn xem, sẽ xuất hiện thêm các dữ liệu về thời gian đóng lệnh, mức chặn lỗ/chốt lời, và các mức thuế/phí giao dịch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem các lệnh đang mở bằng cách đăng nhập vào app MT4 -> bấm chọn Trade (Giao dịch), toàn bộ các lệnh đang mở sẽ hiển thị trong tab này. Bấm vào từng lệnh để xem thông tin chi tiết ( bao gồm thời gian vào lệnh, điểm cắt lỗ, chốt lời, các mức phí thuế, ID giao dịch).

Trong quá trình giao dịch, bạn muốn kiểm tra lại các lệnh đã đóng hay tìm hiểu nguyên nhân kết thúc của các lệnh này. Bạn cần truy cập vào phần Lịch Sử (History) để kiểm tra lại các đầu mục và thời gian mở lệnh, đóng lệnh cùng nhiều thông tin khác liên quan đến các lệnh đó trong tài khoản của bạn. Ở bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mở và đóng lệnh trên nền tảng MT4.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận