skip to Main Content

Các mã chứng khoán Mỹ nên có trong danh mục của bạn

Để có thể thành công trên thị trường chứng khoán, điều quan trọng nhất bạn cần làm đó là xây dựng một danh mục đầu tư tối ưu. Việc chọn lọc các mã chứng khoán tốt để thêm vào danh mục đầu tư của bạn không phải là điều dễ dàng, nó đòi hỏi kiến thức, kinh nghiệm và khả năng nghiên cứu thị trường trong một thời gian dài. Trong bối cảnh thị trường giảm sút như hiện nay, việc lựa chọn những cổ phiếu có khả năng chống trọi cao và duy trì mức tăng trưởng ổn định là điều vô cùng cần thiết. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các mã chứng khoán Mỹ không thể thiếu trong danh mục đầu tư của bạn.

Các mã chứng khoán Mỹ tốt nhất

Amazon

Tiêu biểu cho những công ty công nghệ phần mềm ít chịu ảnh hưởng bởi đại dịch corona đó là Amazon một tập đoàn với giá trị hàng nghìn tỷ đô la.

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất

Các nhà phân tích đã nhận định rằng Amazon sẽ đạt mức lợi nhuận 2 tỷ đô la và 4,03 đô la cho mỗi cổ phiếu, trong khi đó, mức lợi thuận thực tế của tập đoàn này đạt được lên tới 3,3 tỷ đô la, tương đương 6,47 đô la cho một cổ phiếu, lớn hơn 50% so với những gì các nhà phân tích dự đoán. Trong vòng 3 tháng cuối năm, doanh thu của Amazon cũng tăng 21% lên 87,4 tỷ đô la. Đây được xem là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong tình hình nền kinh tế thế giới chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh.

Microsoft

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất.2

Kể từ năm 2019 đến nay, Microsoft có mức tăng trưởng vô cùng tốt, thậm chí trong tình hình dịch bệnh corona đang bùng phát, giá cổ phiếu vẫn tiếp tục đi lên.

Cụ thể là, cùng thời điểm Amazon phát hành bản báo cáo thu nhập, Microsoft cũng tiết lộ mức doanh thu đạt được đó là 36,9 tỷ USD (cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái), thu về 11,6 tỷ USD lợi nhuận (tăng 38% so với cùng kỳ năm trước).

Tesla

Tesla là mã cổ phiếu được nói đến rất nhiều trong thời gian qua, thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư do mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Từ ngày 02/12 đến ngày 31/12/2019, Tesla tăng giá từ 330$ lên đến 417$. Một tháng sau, vào ngày 31/01/2020, giá cổ phiếu Tesla được ghi nhận chạm đỉnh $649 (tăng 55% trong vòng 1 tháng và 97% trong vòng 2 tháng). Chưa dừng ở đó, xu hướng tăng tiếp tục kéo dài cho đến ngày 05/02/2020, Tesla đạt mức $880, tăng trưởng 36% trong vòng chưa đầy 1 tuần và tăng 160% trong vòng 2 tháng.

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất.3

Walmart Inc.

Một lựa chọn tốt cho danh mục đầu tư của bạn khi thị trường bất ổn là các công ty bán và cung cấp dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống thường ngày. Đại gia bán lẻ Walmart Inc. (NYSE:WMT) vô cùng phù hợp với tiêu chí đó. Khi suy thoái, bạn có thể cắt giảm chi tiêu cho những thứ xa xỉ, nhưng vẫn khó thể bỏ đi chi tiêu cho sinh hoạt thường ngày.

Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất.4

Cách lựa chọn các mã chứng khoán Mỹ tốt

Để lựa chọn một mã chứng khoán tốt, việc nhà đầu tư cần làm đó là nghiên cứu thật kỹ tất cả các dữ liệu tài chính liên quan tới cổ phiếu mà bạn đang quan tâm, bao gồm giá cao thấp nhất trong 52 tuần, thu nhập trên mỗi cổ phần (EBS), báo cáo đánh giá thu nhập (tỷ lệ P/E), các báo cáo và tin tức khác của công ty… Những dữ liệu này có thể được tìm kiếm dễ dàng thông qua bảng giao dịch chứng khoán, từ đó bạn sẽ đánh giá được công ty đó có nên đầu tư hay không. Thông qua báo giá cổ phiếu, bạn có thể tra cứu và phân tích sức khỏe tài chính của bất kỳ công ty giao dịch công khai nào. Những trích dẫn này là ảnh chụp nhanh của cổ phiếu công ty và hiệu suất của nó trên thị trường.

Xem thêm: Bảng giao dịch chứng khoán – chìa khóa để chọn được cổ phiếu tốt nhất 2019

Trong thời kỳ nền kinh tế suy yếu hoặc thời kỳ biến động cao như hiện nay, nhà đầu tư có thể xem xét đầu tư vào các loại cổ phiếu phòng thủ. Cổ phiếu của các công ty được thành lập lâu đời và vận hành tốt như Procter & Gamble, Johnson & Johnson, Philip Morris International và Coca-Cola được coi là cổ phiếu phòng thủ. Ngoài dòng tiền mạnh, các công ty này còn hoạt động mạnh mẽ trên thị trường và có khả năng vượt qua thời kì kinh tế suy thoái. Cổ phiếu phòng thủ giúp giảm bớt nỗi lo của nhà đầu tư vì chúng không gặp nhiều rủi ro như các cổ phiếu thông thường, phù hợp với những nhà đầu tư không ưa thích mạo hiểm.

Trên đây là gợi ý của chúng tôi về 1 số mã chứng khoán không thể thiếu trong danh mục đầu tư dài hạn của bạn. Những cổ phiếu này có tốc độ tăng trưởng bền vững và mạnh mẽ được ghi nhận trong nhiều năm qua, đồng thời là những cổ phiếu phòng thủ quan trọng có thể giúp nhà đầu tư sống sót qua giai đoạn thị trường biến động mạnh như hiện nay. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận