skip to Main Content

Bạn cần bao nhiêu tiền bạn để có thể thực hiện giao dịch Tiền tệ?

Bạn cần bao nhiêu tiền bạn để có thể thực hiện giao dịch Tiền tệ?

Với bao nhiêu tiền bạn có thể thực hiện giao dịch Tiền tệ?

Tôi đã nhận được vô số những câu hỏi với nội dung tương tự nhau trong nhiều năm qua. Rất nhiều câu hỏi được đưa ra thường xuyên xoay quanh chuyện phải đầu tưbao nhiêu tiền để thực hiện giao dịch Tiền tệ?

Nhiều nhà giao dịch đầu tư với rất nhiều hi vọng và mơ ước được trở thành tỷ phú. Giấc mơ này không phải là không thể thực hiện được, tuy nhiên tỷ lệ các nhà đầu tư đạt được kỳ vọng này là vô cùng nhỏ.

Sự hồi hộp của việc theo đuổi những chiến thắng lớn và đạt được những mục tiêu lớn là lý do tại sao hầu hết các nhà đầu tư bị bay tài khoản ngay trong lần đầu giao dịch, thậm chí là lần thứ hai. Tuy nhiên, sau khi lao vào đầu tư giống đánh bạc, người giao dịch có thể hiểu rõ thị trường hơn và đặt ra các mục tiêu lợi nhuận phù hợp với khả năng của mình.

Bạn có cần phải thổi bay tài khoản giao dịch đầu tiên của bạn để bắt đầu gia nhập thị trường? Tất nhiên là không.

Rất nhiều người bắt đầu giao dịch với suy nghĩ là tìm càng nhiều giao dịch để đầu tư càng tốt và kiếm lợi nhuận lớn nhất có thể. Đó là cách mà thông thường các nhà đầu tư mới tham gia thị trường bắt đầu. Nhưng họ không biết rằng, khi chưa hiểu rõ về thị trường thì càng giao dịch nhiều, đồng nghĩa với việc bạn càng sai nhiều và mất nhiều tiền hơn.

Thực tế bạn có thể đạt được điều gì từ đầu tư?

Bạn có thể có được những gì từ việc đầu tư phụ thuộc khá lớn vào số tiền mà bạn có trong tài khoản. Có lẽ bạn sẽ không muốn nghe điều này nhưng đó là sự thật.

Một người có 10,000,000 đống sẽ phải vật lộn để kiếm được khoản lợi nhuận 100,000,000 đồng và nỗ lực để không bị bay tài khoản. Còn những người có 500,000,000 đồng hiển nhiên sẽ có cơ hội dễ dàng hơn để kiếm được khoản lợi nhuận 100,000,000 đồng. Một phép toán đơn giản là càng có nhiều tiền trong tài khoản, bạn càng dễ dàng để kiếm được lợi nhuận lớn khi giao dịch.

Ví dụ nhanh.

Bạn cần phải kiếm tối thiểu 100,000,000 đồng mỗi năm để đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho bản thân. Và cần nhiều hơn để đảm bảo cuộc sống cho gia đình trong điều kiện đời sống đắt đỏ ở thành phố.

Tài khoản A với số dư là 20,000,000 đồng thì để kiếm được khoản lợi nhuận 100,000,000 đồng bạn sẽ cần phải kiếm 500% lợi nhuận mỗi năm để giữ tài khoản của mình và để thanh toán chi phí tối thiểu cho cuộc sống.

Tài khoản B với số dư tài khoản 400,000,000 đồng. Bạn sẽ chỉ cần đạt 25% lợi nhuận mỗi năm để đạt được mợi lợi nhuận giúp duy trì cuộc sống và để tài khoản tiếp tục phát triển.

Có những người chỉ kì vọng lợi nhuận giao dịch đạt được 5% mỗi tháng, 60% mỗi năm. Nhưng điều này không phải là điều đơn giản và không quá nhiều người đạt được nó.

Những kỳ vọng viển vông có thể làm ảnh hưởng xấu đến tài khoản của bạn như thế nào?

Loại bỏ các mục tiêu không thực tế sẽ giúp bạn xây dựng được kế hoạch hoàn chỉnh cho giao dịch của mình.

Các nhà giao dịch cố gắng quá mức để đạt được phần trăm tăng trưởng lợi nhuận không tưởng thường vấp phải hai lỗi giao dịch sau:

# 1: Thực hiện quá nhiều giao dịch cùng lúc

# 2: Rủi ro quá nhiều tiền cho mỗi giao dịch

Thực hiện quá nhiều giao dịch cùng lúc là một lỗi rất phổ biến mà nhiều nhà giao dịch mắc phải. Họ hoạt động dựa trên giả định rằng giao dịch nhiều hơn sẽ khiến họ kiếm nhiều hơn. Nhưng thực tế thì lại thường hoàn toàn ngược lại.

Giao dịch nhiều hơn sẽ dẫn đến việc họ sẽ có các thiết lập không đúng để thực hiện giao dịch và họ sẽ bắt đầu thua lỗ. Khi họ quá mạo hiểm trong đầu tư thì hậu quả lớn nhất thường xảy ra là tài khoản của nhà giao dịch sẽ bị thổi bay. Đôi khi có trường hợp hiếm có là một nhà giao dịch sẽ gặp may mắn và có một người chiến thắng lớn. Tuy nhiên, sau đó với cách giao dịch mạo hiểm và không bài bản tài khoản của họ vẫn sẽ bị tê liệt.

Bạn có nên cố gắng đạt các mục tiêu giao dịch theo ngày/theo tuần hay theo tháng không?

Yếu tố quan trọng đầu tiên để tạo ra lợi nhuận thực sự là bạn biết mình thắng hay thua bao nhiêu. Điều này giúp bạn kiểm soát được giao dịch của mình.

Có một lý do khiến chúng ta không nên đặt ra mục tiêu giao dịch theo ngày, theo tuần hay theo tháng là vì một lý do hết sức đơn giản: chúng ta không thể kiểm soát được thị trường. Cố gắng kiểm soát một thứ mà chúng ta sẽ không bao giờ có quyền kiểm soát sẽ gây ra lỗi giao dịch.

VIệc cố gắng đạt được mục tiêu đã đặt ra sẽ khiến chúng ta mất kiểm soát khi giao dịch. Khi kì hạn giao dịch bản thân tự đề ra sắp kết thúc, nhưng lợi nhuận vẫn còn cách xa mục tiêu đã đề ra, chúng ra sẽ có xu hướng cố gắng mở càng nhiều lệnh giao dịch càng tốt để đạt được mục tiêu này. Điều này thường sẽ khiến chúng ta thực hiện các giao dịch rác, và tạo ra các khoản thua lỗ không đáng có.

Chúng ta chỉ có thể thực hiện giao dịch thị trường thể hiện rằng cơ hội đang đến. Cố gắng buộc thị trường hoạt động theo ý muốn của mình là một sai lầm rất lớn.

Bạn có thể kiếm được loại nhuận khi bắt đầu thử luyện tập giao dịch?

Bạn cần bao nhiêu tiền bạn để có thể thực hiện giao dịch Tiền tệ? 

Có một tài khoản nhỏ thường có nghĩa là một nhà giao dịch có nguy cơ có tỷ lệ rủi ro cao hơn vì thông thường họ sẽ sử dụng đòn bẩy cao với hi vọng kiếm được lợi nhuận lớn.

Rất nhiều nhà giao dịch bắt đầu với tài khoản giao dịch có kích thước nhỏ. Họ sẽ đầu tư vào đó một phần nhỏ trong tổng số tiền dự định mang ra đầu tư và để phần còn lại trong khoản tiết kiệm. Sau đó họ sẽ tiếp tục tiết kiệm, luyện tập giao dịch để hoàn thiện phương pháp giao dịch cho bản thân.

Điều này sẽ mang lại cho bạn ba lợi ích:

# 1: Bạn có thể luyện tập giao dịch và tích luỹ vốn để có được một tài khoản giao dịch lớn hơn khi bạn sẵn sàng 100%.

# 2: Bạn có đủ thời gian để xây dựng được một chiến lược giao dịch phù hợp và hoàn hảo.

# 3: Nếu có rủi ro xảy ra trong quá trình luyện tập giao dịch, bạn không bị mất sạch số vốn mình có và vẫn còn cơ hội để thực hiện lại từ đầu.

Cần làm gì để kiếm được lợi nhuận giao dịch phù hợp với năng lực của bản thân?

Để có được lợi nhuận giao dịch, một nhà giao dịch cần đánh giá và hiểu năng lực thực tế của họ.

Mỗi nhà giao dịch có suy nghĩ và năng lực khác nhau. Cách họ giao dịch và phương thức họ sử dụng sẽ thay đổi rất nhiều tuỳ vào quan điểm và chiến lược đầu tư của mỗi người. Học theo một phương pháp giao dịch cụ thể ví dụ như “hành động giá” và hoàn thiện phương pháp đó sẽ giúp nhà giao dịch gia tăng cơ hội kiếm lợi nhuận ổn định trên thị trường.

Nếu bạn có thể học cách giao dịch theo một phương pháp hành động cụ thể và sử dụng các nguyên tắc quản lý tiền nghiêm ngặt, thì bạn đã tự tạo cho mình một cơ hội tốt để có được lợi nhuận ổn định.

Theo forexschool

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận