skip to Main Content

Cách mua cổ phiếu Facebook cho các nhà đầu tư Việt Nam

Cùng với Apple và Google, Facebook là một trong những cổ phiếu nằm trong nhóm ngũ đại quyền lực có tốc độ tăng trưởng bền vững, lợi thế cạnh tranh cao và tiềm năng lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng ‘Làm thế nào để có thể mua cổ phiếu Facebook mà không cần cất công trực tiếp đến sở giao dịch chứng khoán Mỹ?’ Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Bước 1: Đăng ký tài khoản giao dịch chứng khoán Mỹ

Để có thể tham gia đầu tư cổ phiếu Facebook, điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là mở tài khoản giao dịch tại sàn giao dịch chứng khoán quốc tế.

Trong số các sàn giao dịch chứng khoán uy tín trên thế giới, Capital.com là một trong những cái tên thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư hơn hết bởi những ưu điểm mà nó mang lại như miễn phí hoa hồng, spread thấp (so với hầu hết các sàn), đòn bẩy cao, nền tảng giao dịch thân thiện, dễ sử dụng,…Hơn nữa, bạn cũng có thể thoải mái nắm giữ cổ phiếu dài hạn mà không hề mất phí qua đêm hay nhận cổ tức như khi giao dịch với cổ phiếu thực. Đây là một trong những điểm cộng của Capital.com đối với khách hàng Việt Nam. Do đó, bạn có thể đăng ký tài khoản tại đây và thực hiện đầu tư cổ phiếu Facebook.

Bạn chỉ cần nhập thông tin: email và mật khẩu là đã có thể tạo tài khoản trên Capital.com

Mở tài khoản đầu tư chứng khoán Mỹ tại đây

Bước 2: Xác thực tài khoản giao dịch

Phần lớn các nền tảng giao dịch uy tín đều yêu cầu bạn thực hiện xác minh tài khoản. Mặc dù quy trình này có thể mất đến vài ngày, khiến bạn cảm thấy phiền phức, tuy nhiên nó giúp bạn tránh khỏi việc bị lừa đảo hoặc rửa tiền.

Trên Capital.com, để xác minh tài khoản, bạn cần cung cấp ảnh chụp của một trong những loại giấy tờ sau: hộ chiếu, CMND/ CCCD, giấy phép lái xe.

Bước 3: Nạp tiền vào tài khoản

Bạn có thể thực hiện nạp tiền trước hoặc sau bước xác minh tài khoản. Và quy trình này diễn ra khá nhanh chóng và có nhiều phương thức nạp tiền đa dạng cho các bạn lựa chọn

Bước 4: Cài đặt đòn bẩy cho tài khoản

Khác với các nền tảng giao dịch khác, cho phép bạn điều chỉnh mức đòn bẩy ngay trong giao diện mở lệnh. Khi giao dịch trên Captital, nhà đầu tư cần cài đặt đòn bẩy cho tài khoản của mình theo từng tài sản rồi mới tiến hành mở lệnh giao dịch. Mức đòn bẩy này sau đó sẽ được áp dụng cho toàn bộ tài sản thuộc cùng một thị trường.

Để điều chỉnh đòn bẩy trên Capital.com:

  • Click vào biểu tượng loại tài khoản trên thanh công cụ trên cùng, phía bên phải -> chọn “Các lựa chọn giao dịch”.
  • Cài đặt tỷ lệ đòn bẩy phù hợp cho từng thị trường, trong trường hợp này là giao dịch cổ phiếu, bạn nhấp vào Cổ phần rồi cài đặt đòn bẩy.

Lưu ý: Mức đòn bẩy này sau đó cũng sẽ được áp dụng cho các cổ phiếu khác. Nếu muốn thay đổi, bạn chỉ cần thao tác tương tự và cài đặt lại mức đòn bẩy mong muốn.

Bước 5: Mở lệnh mua cổ phiếu Facebook

1. Nhấp vào mục “Giao dịch” trên thanh menu phía trái màn hình, gõ “Meta” hoặc “Meta Platform” trong ô “Tìm kiếm”.

2. Click vào nút “Mua” ngay trên dòng thông tin mã sản phẩm.

Cách mua cổ phiếu Facebook cho các nhà đầu tư Việt Nam

3. Sau đó, ô cửa sổ giao dịch sẽ hiện ra phía bên phải màn hình. Tại đây, bạn sẽ điều chỉnh các thông số gồm:

  • Kích thước lệnh – tùy theo từng thị trường sẽ có yêu cầu về kích thước lệnh tối thiểu (ví dụ như: giao dịch cổ phiếu yêu cầu kích thước lệnh tối thiểu là 1 cổ phiếu)
  • Đóng khi lỗ (chặn lỗ) – công cụ này được sử dụng nhằm mục đích giảm thiểu số tiền thua lỗ khi tài sản không đi theo hướng bạn muốn.
  • Đóng khi lãi (chốt lời) – chức năng này giúp bạn bảo vệ được phần lãi đã có.
Cách mua cổ phiếu Facebook cho các nhà đầu tư Việt Nam

Đới với công cụ chặn lỗ, chốt lời, bạn cần kéo chuột sang phải để bật chức năng của chúng trước, sau đó điều chỉnh theo chặn lỗ, chốt lời theo: số tiền, khoảng cách hoặc mức giá.

4. Sau khi hoàn tất việc cài đặt các thông số của giao dịch, nhấp vào nút “Mua” để hoàn thành.

Như vậy bạn đã thực hiện xong các bước mua cổ phiếu Facebook trên Capital.com. Bây giờ bạn có thể nhấp mục “Danh mục đầu tư” ở menu phía trái màn hình để xem lại và thấy lệnh giao dịch đã xuất hiện trong danh mục đầu tư của mình.

Thông tin thêm về tập đoàn Facebook (Meta Platforms)

Meta Platforms, Inc (tên gọi mới của Facebook – Mã chứng khoán FB) là tập đoàn chuyên phát triển các sản phẩm cho phép mọi người kết nối và chia sẻ với bạn bè và gia đình thông qua thiết bị di động, máy tính cá nhân, tai nghe thực tế ảo, thiết bị đeo được và thiết bị trong nhà trên toàn thế giới. Meta kinh doanh trong hai lĩnh vực chính là Ứng dụng mạng xã hội và Phòng thí nghiệm thực tế (Reality Labs).

Các sản phẩm thuộc danh mục Ứng dụng bao gồm:

  • Facebook, cho phép mọi người chia sẻ, khám phá và kết nối theo sở thích;
  • Instagram, cộng đồng chia sẻ ảnh, video và tin nhắn riêng tư, cũng như nguồn cấp dữ liệu, story, video ngắn (reels), video, trực tiếp và cửa hàng; Instagram được đánh giá là một mạng xã hội rất thành công của Meta bên cạnh Facebook;
  • Messenger, ứng dụng nhắn tin để mọi người kết nối với bạn bè, gia đình, nhóm và doanh nghiệp trên các nền tảng và thiết bị thông qua trò chuyện, cuộc gọi âm thanh và video cũng như các phòng họp trực tuyến;
  • và cuối cùng là WhatsApp, một ứng dụng nhắn tin được mọi người và doanh nghiệp sử dụng để liên lạc và giao dịch riêng tư.

Hoạt động của Phòng thí nghiệm thực tế Reality Labs cung cấp các sản phẩm liên quan đến thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) bao gồm phần cứng, phần mềm và nội dung thực tế ảo giúp mọi người cảm thấy được kết nối mọi lúc, mọi nơi.

Công ty trước đây có tên là Facebook, Inc. và đổi tên thành Meta Platforms, Inc. vào tháng 10 năm 2021. Meta Platforms, Inc. ban đầu được thành lập vào năm 2004 bởi nhà sáng lập và cũng là CEO Mark Elliot Zuckerberg và có trụ sở chính tại Menlo Park, California.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận