skip to Main Content

Cách mua cổ phiếu nước ngoài tại Việt Nam từng bước như thế nào?

Mua cổ phiếu nước ngoài là nhu cầu của rất nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam. Hiện nay, việc mua cổ phiếu nước ngoài được thực hiện khá dễ dàng. Bạn có thể mở một tài khoản chứng khoán và thực hiện giao dịch các cổ phiếu CFD hàng ngày, hoặc đầu tư nắm giữ lâu dài các cổ phiếu nổi tiếng như: Facebook, Google, Amazon, Apple, Netflix… Nếu mua cổ phiếu để giao dịch hàng ngày, có sử dụng đòn bẩy, bạn có thể mở tài khoản ở rất nhiều nhà môi giới forex cho phép giao dịch CFD cổ phiếu. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi hướng dẫn bạn cách mua cổ phiếu nước ngoài tại Việt Nam để nắm giữ lâu dài mà không mất phí qua đêm.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Một số đặc điểm khi mua cổ phiếu nước ngoài tại Việt Nam

Thủ tục mở tài khoản mua cổ phiếu online đơn giản

Hiện nay, tại Việt Nam bạn có thể dễ dàng mua cổ phiếu nước ngoài với thủ tục mở tài khoản online vô cùng nhanh chóng và thuận tiện. Để mở tài khoản, bạn chỉ cần lựa chọn một nhà môi giới quốc tế uy tín, sau đó điền một số thông tin cơ bản như email, số điện thoại, tên tài khoản, mật khẩu là có thể mở xong tài khoản.

Sau đó, bạn cần thực hiện tải lên giấy tờ xác minh nhân thân hoặc xác minh địa chỉ để hoàn tất hồ sơ mở tài khoản giao dịch cổ phiếu nước ngoài của bạn. Việc xác minh tài khoản thường phải sử dụng 2 loại giấy tờ như sau:

  • Giấy tờ xác minh danh tính: Ảnh chụp Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc sổ hộ chiếu.
  • Giấy tờ xác minh địa chỉ: Ảnh chụp hoá đơn điện, nước, internet… trong 6 tháng gần nhất hoặc bằng lái xe.
  • Ngoài ra, một số nhà môi giới có thể yêu cầu bạn điền thông tin các biểu mẫu theo yêu cầu như biểu mẫu: w-8ben…

Vốn đầu tư nhỏ

Các công ty chứng khoán quốc tế thường yêu cầu số vốn đầu tư tối thiểu khá nhỏ, chỉ khoảng từ 5-200$ trở lên (chỉ khoảng hơn trăm đến 5 triệu Việt Nam đồng). Thậm chí, có nhiều nhà môi giới không yêu cầu số vốn tối thiểu.

Ngoài ra, đa số các nền tảng giao dịch chứng khoản nước ngoài đều cung cấp tài khoản ảo, với một số tiền đầu tư ảo miễn phí cho bạn học đầu tư, làm quen với nền tảng.

Cung cấp đòn bẩy cao

Để giao dịch chứng khoán Việt Nam, bạn chỉ có thể sử dụng đòn bẩy khoảng 2-3 lần. Trong khi đó, thị trường chứng khoán nước ngoài cho phép bạn sử dụng đòn bẩy lên đến vài chục hoặc vài trăm lần, tuỳ thuộc vào từng loại tài sản.

Việc sử dụng đòn bẩy khi giao dịch có thể mang lại cho bạn nhiều cơ hội lợi nhuận lớn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, nếu là nhà giao dịch mới, bạn cũng không nên lạm dụng việc sử dụng đòn cao.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Mua cổ phiếu nước ngoài tại Việt Nam có mất phí không?

Hiện nay, các nhà môi giới chứng khoán trực tuyến quốc tế đều cạnh tranh nhau về mức phí giao dịch. Do đó, các phí giao dịch thường khá thấp, không đáng kể. Có một số loại phí bạn có thể phải trả khi đầu tư chứng khoán nước ngoài bao gồm: Phí spread chênh lệch giữa giá mua và giá bán; phí qua đêm khi bạn sử dụng đòn bẩy hoặc bán khống…

Đặc biệt, hiện nay có hai nhà môi giới miễn phí hoa hồng cho các giao dịch thực hiện mua cổ phiếu không sử dụng đòn bẩy là: eToro và Capital.com. Điều này giúp bạn có thể mua và nắm giữ cổ phiếu lâu dài trên các nền tảng này.

Mua cổ phiếu nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?

Để mua cổ phiếu nước ngoài, bạn cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn một nhà môi giới uy tín

Một nhà môi giới uy tín sẽ được các tổ chức tài chính lớn trên thế giới cấp phép và quản lý. Khi một sàn giao dịch chứng khoán quốc tế được giám sát chặt chẽ sẽ đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư được bảo vệ bởi các chính sách nghiêm ngặt.

Bước 2: Mở tài khoản mua cổ phiếu nước ngoài

Sau khi lựa chọn được nhà môi giới uy tín và phù hợp, bạn thực hiện mở tài khoản mua cổ phiếu online. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn mở tài khoản chứng khoán trên sàn môi giới Capital.com và eToro. Đây là hai sàn môi giới được quản lý bởi nhiều cơ quan uy tín và miễn phí hoa hồng với các giao dịch mua cổ phiếu không đòn bẩy. Đặc biệt, hai nền tảng giao dịch này khá thân thiện và dễ sử dụng, phù hợp với các nhà đầu tư mới.

eToro là nhà môi giới chứng khoán được quản lý bởi Cơ quan Chứng khoán và Trao đổi Cyprus (CySEC), Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA), và thực hiện theo Chỉ thị về Thị trường Tài chính (MiFID).

Trong khi đó, Capital.com được quản lý bởi các cơ quan bao gồm: FCA – Cơ quan kiểm soát ngành tài chính Anh, CySec – Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Síp,  ASIC- Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc; và National Bank – Ngân hàng Quốc gia Belarus (NBRB).

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Bước 3: Thực hiện nạp tiền vào tài khoản 

Ở các sàn môi giới chứng khoán nước ngoài, bạn thực hiện nạp tiền vào tài khoản từ trong giao diện người dùng của nền tảng. Bạn đăng nhập tài khoản đã mở ở bước 2, sau đó tìm khu vực nạp tiền và thực hiện từng bước theo hướng dẫn.

Hiện tại, sàn eToro chỉ cho phép nhà đầu tư Việt Nam nạp tiền qua ví điện tử Paypal hoặc Netteler.

Ngược lại, sàn Capital.com cho phép người dùng nạp tiền qua internetbanking hoặc các ví điện tử của Việt Nam như Momo, Zalopay… khá dễ dàng bằng tiền Việt Nam.

Bước 4: Giao dịch cổ phiếu trên nền tảng

Sau khi nạp tiền vào tài khoản, bạn lựa chọn cổ phiếu yêu thích và bắt đầu giao dịch.

  • Trên thị trường chứng khoán quốc tế, có hai loại lệnh: Lệnh mua khi bạn kỳ vọng giá sẽ tăng và lệnh bán khi bạn kỳ vọng giá sẽ giảm. Khi đã có lãi, bạn thực hiện đóng giao dịch đang mở.

Để mua cổ phiếu nước ngoài trênCapital, chọn mã cổ phiếu, bấm vào nút Trade, chọn tab Mua, sau đó điền các thông tin giao dịch như cửa sổ phía dưới đây và bấm [Đặt lệnh]:

mua cổ phiếu nước ngoài trên eToro 
Hướng dẫn đặt lệnh mua cổ phiếu nước ngoài trên eToro

Đối với Capital.com, để đặt lệnh mua cổ phiểu, bạn chọn mã cổ phiếu, chọn Mua, sau đó điền các thông tin giao dịch và nhấn nút Mua.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt các lệnh chờ mua, chờ bán. Khi giá đạt mức giá kỳ vọng, giao dịch sẽ tự động được mở. Việc đặt lệnh stoploss (chặn lỗ) và lệnh take profit (chốt lời) với các giao dịch đang mở cũng được thực hiện rất thuận tiện.

Trên đây là hướng dẫn cách mua cổ phiếu nước ngoài trên hai sàn eToro và Capital.com. Nhìn chung đây đều là hai sàn môi giới cho phép giao dịch chứng khoán quốc tế khá dễ sử dụng và miễn phí hoa hồng với các lệnh mua không sử dụng đòn bẩy và được nhận cổ tức. Do đó bạn đều có thể đầu tư chứng khoán ở cả hai sàn này. Nếu bạn không quen sử dụng các ví điện tử quốc tế, sàn Capital.com sẽ thuận lợi hơn cho bạn.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận