skip to Main Content

Japanese Candlestick Charting Techniques, Steve Nison

Cuốn sách Japanese Candlestick Charting Techniques của tác giả Steve Nison đã đem biểu đồ nến Nhật đến gần hơn với các trader phương Tây và trở thành công cụ không thể thiếu cho bất kỳ ai muốn giao dịch tài chính. Cho đến trước khi cuốn sách này được xuất bản, khái niệm nến Nhật vẫn được xem là một “Bí ẩn phương Đông” chôn giấu với phương Tây. Sau khi ấn bản đầu tiên được xuất bản, nó đã trở thành nền tảng cho một cuộc cách mạng của cả ngành phân tích kỹ thuật nói chung và những tài liệu, tác phẩm khác về nến Nhật nói riêng.

Tác giả Steve là một trong những người đầu tiên được nhận Chứng Chỉ Phân Tích Kĩ Thuật Thị Trường (Chartered Market Technician – CMT) từ Hiệp Hội Các Nhà Phân Tích Kĩ Thuật Thị Trường (Market Technicians Association – MTA). Steve đã đào tạo các nhà phân tích chuyên nghiệp ở hầu hết các công ty đầu tư lớn trên 18 quốc gia khác nhau về cách ứng dụng phương pháp. Ông cũng đã giảng dạy ở Cục Dự Trữ Liên Bang, Ngân Hàng Thế Giới và rất nhiều trường đại học.

Cuốn sách của ông không chỉ cung cấp tất cả những kiến thức trader cần biết về cấu tạo của nến Nhật, mà còn dựa trên sự hình thành của các mô hình nến để diễn giải những “thông điệp” thị trường như diễn biến tâm lý, tương quan cung/cầu. Thông qua đó, trader có thể xây dựng những chiến lược áp dụng nến Nhật phù hợp cho từng dạng thị trường với đặc thù giao dịch khác nhau. Ngoài ra, cuốn sách này còn hướng dân cách sử dụng nến Nhật để kết hợp và bổ sung hoàn hảo cho những công cụ phân tích kỹ thuật của phương Tây.

Vậy tại sao Japanese Candlestick Charting Techniques lại thu hút được sự chú ý của nhiều nhà giao dịch và đầu tư trên thế giới? Cuốn sách này không chỉ cung cấp thông tin một cách dễ hiểu và thú vị với những tên gọi tượng hình dễ nhớ mà còn bổ sung góc nhìn thị trường độc nhất, cung cấp các tín hiệu đảo chiều thị trường sớm hơn giúp nâng cao hiệu quả phân tích của bạn.

Nếu bạn là một trader muốn khai thác toàn bộ tiềm năng của mô hình nến Nhật và xây dựng các chiến lược giao dịch thú vị kết hợp mô hình nến Nhật với các công cụ kỹ thuật khác thì bạn không nên bỏ lỡ cuốn sách hữu ích này.

Ngoài phiên bản Tiếng Anh, cuốn sách Japanese Candlestick Charting Techniques đã được phiên dịch ra Tiếng Việt với tên gọi Tuyệt kỹ giao dịch bằng đồ thị nến Nhật.

Bạn cũng có thể tham khảo những cuốn sách thú vị và bổ ích khác về đầu tư tài chính trong chuyên mục eBook đầu tư của Investing.vn

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận