skip to Main Content

Tại sao nên tham gia khóa học đầu tư tài chính?

Khi bước chân vào thị trường tài chính, rất nhiều nhà đầu tư cảm thấy hoang mang không biết nên bắt đầu từ đâu. Thị trường tài chính rất dễ biến động và không thể lường trước được. Do đó, việc thua lỗ hay cháy tài khoản là điều rất dễ xảy ra, đặc biệt với những trader mới chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Chính vì vậy, việc tham gia các khóa học đầu tư tài chính là điều vô cùng quan trọng, giúp bạn bảo vệ vốn và nâng cao khoản lợi nhuận của mình.

Các loại rủi ro tài chính thường gặp

Tại sao nên tham gia khóa học đầu tư tài chính?

Rủi ro thị trường

Rủi ro thị trường còn gọi là rủi ro hệ thống, ám chỉ đến những tổn thất mà các nhà đầu tư có thể gặp phải từ những yếu tố ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường tài chính.

Chúng ta không thể loại trừ rủi ro hệ thống bằng việc đa dạng hóa danh mục đầu tư bởi vì tác động của nó ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường tài chính trong nước hoặc quốc tế. Một số rủi ro thị trường bao gồm: suy thoái hay trì trệ kinh tế, thiên tai, dịch bệnh, khủng bố hay bất ổn chính trị.

Ví dụ điển hình nhất đó là đợt suy thoái kinh tế hiện nay do ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid-19, toàn bộ các doanh nghiệp, các ngành kinh tế đều bị ảnh hưởng ít nhiều. Cổ phiếu nhiều công ty lao dốc không phanh, các tài sản như vàng, dầu, tiền điện tử đều có đợt sụt giảm mạnh mẽ,….

Rủi ro thanh khoản

Thanh khoản được hiểu đơn giản là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt của một tài sản hay một sản phẩm tài chính nào đó.

Rủi ro thanh khoản liên quan đến việc chúng ta không thể mua hoặc bán một tài sản nào đó một cách nhanh chóng với giá thị trường. Chênh lệch thời gian giữa thời điểm nhập lệnh và thời điểm lệnh được giải quyết càng lớn thì rủi ro giao dịch càng tăng lên. Bất kì sự khác biệt về thời gian nào cũng cho phép rủi ro trao đổi biến động.Trong trường hợp nhà đầu tư cần bán tài sản ngay để có tiền mặt, khả năng cao là họ buộc phải bán tài sản đó thấp hơn giá thị trường và dĩ nhiên là sẽ gánh một khoản tổn thất do bán giá thấp.

Rủi ro đòn bẩy

Đòn bẩy là một công cụ vô cùng hữu ích cho các nhà đầu tư có số vốn ít nhưng muốn đầu tư nhiều hơn số tiền đang có; hoặc muốn gấp đôi, gấp 3 hoặc nhiều hơn nữa cho mỗi khoản lợi nhuận.

Ví dụ, bạn chỉ có 1.000& trong tài khoản ký quỹ. Bạn muốn thực hiện lệnh giao dịch Mua với quy mô lớn hơn, cụ thể là 10.000$. Khi đó, bạn có thể sử dụng công cụ đòn bẩy x10 để nâng tổng số tiền đầu tư lên 10.000$.

Tuy nhiên, công cụ đòn bẩy cũng giống như con dao 2 lưỡi, lợi nhuận/rủi ro cũng tăng/giảm theo tỷ lệ đòn bẩy và được trừ/cộng trực tiếp vào tiền ký quỹ của bạn.

Tại sao nên tham gia khóa học đầu tư tài chính?

Với những rủi ro trên, khi dấn thân vào thị trường tài chính, bạn cần trang bị cho mình một lượng kiến thức nhất định và xây dựng cho mình một chiến lược giao dịch phù hợp cùng các biện pháp tránh mất tiền không đáng. Chính vì vậy, những nhà giao dịch mới bắt đầu thường được khuyến khích tham gia các khóa học đầu tư, các diễn đàn có sự tham gia của các nhà đầu uy tín và lão luyện. Từ đó, họ sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm sương máu, giúp bạn hiểu thêm về thị trường và biết cách giao dịch khi thị trường biến động, sử dụng đòn bẩy, quản lý vốn và phương pháp tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Khóa học đầu tư tài chính phù hợp với các trader mới

Tại sao nên tham gia khóa học đầu tư tài chính?

Hiện nay, Investing.vn đang tổ chức các khóa học miễn phí online và offline (Livestream tại group Facebook dành riêng cho Khoá học). Vì vậy mỗi buổi học, học viên có thể tuỳ ý lựa chọn một trong hai hình thức trên để tham gia. Đến với khóa học này, các bạn sẽ biết được các nguyên lý giao dịch cơ bản, xác định vùng an toàn để gia nhập thị trường, cách sử dụng đòn bẩy, phương pháp phân tích kỹ thuật, xây dựng một chiến lược đầu tư hiệu quả, phương pháp sàng lọc và lựa chọn cổ phiếu, tiền tệ,…

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận