skip to Main Content

Zacks Stock Rank xếp hạng mua cho cổ phiếu công nghiệp bán dẫn nào?

Trong phiên giao dịch mới nhất, NXP Semiconductors (NXPI) đóng cửa ở mức $ 203,57, đánh dấu mức tăng + 1,21% so với ngày hôm trước. Động thái này đã vượt xa mức tăng hàng ngày của S&P 500 là 0,18%.

Tính đến ngày hôm nay, cổ phiếu của nhà sản xuất chip này đã tăng 4,61% trong tháng qua. Trong khi đó, lĩnh vực máy tính và công nghệ tăng 6,46%, trong khi S&P 500 tăng 2,43%.

NXPI dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập quý trong thời gian tới, dự đoán thu nhập/cổ phiếu là 2,31$, tương ứng với mức tăng trưởng hàng năm là 230%. Trong khi đó, ước tính đồng thuận của Zacks đối với doanh thu thuần dự kiến là 2,57 tỷ đô la, tăng 41,54% so với cùng kỳ năm trước.

Trong cả năm, ước tính đồng thuận của Zacks dự kiến ​​thu nhập cả năm là 9,62 đô la trên mỗi cổ phiếu và doanh thu là 10,55 tỷ đô la, tương ứng với mức tăng trưởng lần lượt là + 22,55% và + 22,53% so với năm trước.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những điều chỉnh về ước tính này có tương quan trực tiếp với động lượng giá cổ phiếu trong ngắn hạn. Ước tính tích cực phản ánh sự lạc quan của nhà phân tích về hoạt động kinh doanh và khả năng sinh lời của công ty.

Hiện, NXPI đang được các nhà phân tích của Zacks Rank ở mức #2. Trong đó #1 là Mua mạnh và #5 là Bán mạnh.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng nên lưu ý các chỉ số định giá hiện tại của NXPI, bao gồm tỷ lệ P/E dự tính là 20,91. Điều này thể hiện mức chiết khấu so với P/E dự tính trung bình của ngành là 27,63.

Các nhà đầu tư cũng cần lưu ý rằng NXPI hiện có tỷ lệ PEG là 2,09. Tỷ lệ PEG tương tự như tỷ lệ P/E được sử dụng rộng rãi, nhưng số liệu này cũng thể hiện tốc độ tăng trưởng thu nhập dự kiến ​​của công ty. Cổ phiếu bán dẫn – Tương tự và Hỗn hợp, trung bình, giữ tỷ lệ PEG là 2,1 dựa trên giá đóng cửa của ngày hôm qua.

Ngoài ra, ngành bán dẫn cũng đang phát triển, với Xếp hạng ngành theo Zacks là 24, và nằm trong top 10% trong đó hơn 250 ngành công nghiệp.

Với những điều này, các nhà đầu tư có thể cân nhắc tham khảo đầu tư mã chứng khoán NXPI trong thời gian sắp tới.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận