skip to Main Content

Weiss Ratings công bố xếp hạng crypto nên mua, hạng A thuộc về đồng tiền nào?

Giữa bối cảnh thị trường đang lâm vào tình trạng ảm đạm ở thời điểm hiện tại, Weiss Ratings đã công bố báo cáo cập nhật mới nhất về bảng xếp hạng crypto của công ty, đánh giá 111 token trong tổng số hơn 3.000 đồng coin đã nghiên cứu. Trong đó, theo Weiss Ratings, chỉ có 04 đồng tiền mã hóa được công ty đánh giá khá mạnh và có tiềm năng mua vào.

Theo bảng xếp hạng, các đồng tiền mã hóa được xếp theo thứ tự từ E- đến A+. Đồng coin được cân nhắc xếp vào “Buy – Mua” khi có cấp bậc đánh giá cao hơn mức B-, nếu xếp giữa C- và C+ sẽ được gắn mác “Hold – Giữ”. Trong khi đó, nếu thấp hơn mức D+, đồng coin đó sẽ được xếp vào loại “Sell – Bán”.

Weiss Ratings công bố xếp hạng crypto nên mua, hạng A thuộc về đồng tiền nào?

Chỉ có 4/100 đồng tiền mã hóa được xếp hạng nên “Mua”

Theo nghiên cứu gần đây của Weiss Ratings, chỉ có Ripple (XRP), Stellar (XLM), Cardano (ADA) và EOS (EOS) được đánh giá cao hơn mức “B”, đồng nghĩa công ty khuyến nghị người dùng nên mua và tích lũy chúng trong ngắn hạn.

Giải thích cho khuyến nghị trên dựa trên tiềm năng của chúng, Weiss Ratings cho biết: “Đây là một trong số ít những cái tên bắt đầu tập hợp tất cả các yếu tố lại với nhau – công nghệ tiên tiến và tính năng áp dụng thực tế. Dĩ nhiên, chúng không phải thuộc dạng tốt bậc nhất nhưng dẫu sao, đội ngũ phát triển và mạng lưới đang tiến bộ từng ngày.”

Theo báo cáo, Ripple và Stellar là những cái tên có tính ứng dụng thực tế và tiềm năng nhất đối với các ngành tài chính truyền thống; trong khi đó, EOS và Cardano sẽ có tác động đáng kể hơn ở cấp độ xây dựng các cộng đồng phân quyền: “XRP và Stellar đang hấp dẫn nhiều doanh nghiệp và tổ chức lớn, chủ yếu là vì khả năng chuyển tiền nhanh chóng. Ngược lại, EOS và Cardano được thiết kế để ứng dụng vào việc xây dựng mạng lưới cộng đồng phân quyền. Trong đó, mỗi người tham gia đều được trao quyền tác động đến hướng đi tương lai của dự án cũng như các ứng dụng thực tế của chúng.”

Bitcoin – Có ứng dụng, chậm đổi mới

Trái ngược với tình hình khả quan của 4 cái tên trên, Bitcoin “vinh dự” sở hữu cấp bậc đánh giá ở thứ hạng C.

Tuy nhiên, theo một cách khách quan, đồng tiền mã hóa hàng đầu thị trường này có nhiều tiềm năng đặc biệt hơn hết trong công tác ứng dụng thực tế. Tuy nhiên, Bitcoin không may mắn không có nhiều đổi mới công nghệ như những phát triển khác (ví dụ như ADA và EOS).

Đề cập đến vấn đề này, đội ngũ phát triển Weiss Ratings đã chia sẻ: “Rủi ro cao, công nghệ lạc hậu cộng thêm cả tốc độ giao dịch chậm, khả năng mở rộng hạn hẹp, quản trị yếu kém,… là lý do khiến Bitcoin chỉ được đánh giá C+.

Dẫu sao cấp bậc xếp hạng của Bitcoin cũng có thể tăng lên một nấc khi Lightning Network được hiện thực hóa. Nhưng, chúng ta cũng nên ý thức được rằng, để đạt được điều này cần phải mất khá nhiều thời gian.”

Theo PinkBlockchain

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận