skip to Main Content

Wefox của Đức huy động được 650 triệu đô la với mức định giá 3 tỷ đô la

Công ty khởi nghiệp bảo hiểm kỹ thuật số Wefox hôm thứ Ba cho biết họ đã huy động được 650 triệu đô la từ các nhà đầu tư, trong đó gọi là vòng phá kỷ lục đối với một công ty được gọi là “insurtech” định giá doanh nghiệp là 3 tỷ đô la.

Khoản tài trợ này có nghĩa là Wefox có trụ sở tại Berlin đã tăng giá trị gấp ba lần kể từ khi thu hút các nhà đầu tư vào năm 2019. Động thái này theo sau sự gia tăng lớn của các công ty khởi nghiệp địa phương Trade Republic, một nhà môi giới chứng khoán trực tuyến và công ty giao hàng nhanh Gorillas.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Wefox, Julian Teicke, nói với Reuters rằng vòng Series C đã thu hút nhu cầu nhà đầu tư mạnh mẽ vì Wefox đang tăng trưởng nhanh chóng và có lợi hơn so với các công ty bảo hiểm trực tuyến đối thủ đang thua lỗ.

Ông đưa điều đó vào chiến lược của Wefox là cung cấp các công cụ kỹ thuật số cho phép các đại lý bảo hiểm hợp lý hóa và tự động hóa các quy trình sử dụng nhiều lao động. Các đại lý bán chín trong số 10 chính sách ở châu Âu, khiến các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến người tiêu dùng như Lemonade phải chiến đấu để giành lấy một phần nhỏ hơn của thị trường.

“Hầu hết các công ty bảo hiểm đều nói rằng các đại lý bảo hiểm đã chết. Chúng tôi nói: Họ đang sống hơn bao giờ hết, “Teicke nói.

Wefox, hiện có mặt ở Đức, Thụy Sĩ và Ba Lan, sẽ sử dụng số tiền huy động được để mở rộng châu Âu.

Công ty đặt mục tiêu tăng doanh thu lên 350 triệu đô la trong năm nay, từ 143 triệu đô la vào năm 2020, khi họ xây dựng đội ngũ bán hàng có thương hiệu và danh mục sản phẩm để bổ sung cho nền tảng hiện có chứa các nhà môi giới bảo hiểm độc lập.

Giám đốc tài chính kiêm đồng sáng lập Fabian Wesemann cho biết danh mục đầu tư thương hiệu riêng của Wefox, ra mắt vào năm 2018, đã chiếm 30% doanh thu năm ngoái. Hoa hồng tạo nên phần còn lại.

Wefox dự kiến ​​sẽ có sự phân chia đồng đều giữa thu nhập phí bảo hiểm và hoa hồng từ năm tới, nhờ vào việc mở rộng các sản phẩm mang thương hiệu của mình vào đời sống và sức khỏe, ngoài gia dụng, trách nhiệm và động cơ.

Về mặt chi phí, phân tích dữ liệu nâng cao và khả năng tự động hóa hơn 80% các tương tác của khách hàng có nghĩa là Wefox có thể xử lý các yêu cầu nhanh hơn và rẻ hơn so với những người chơi đã có tên tuổi.

Wefox đã tiết lộ một số tiếp xúc từ danh mục sản phẩm của riêng mình cho đối tác Munich Re, cho phép nó chạy một mô hình được gọi là ánh sáng vốn.

Khoản đầu tư được dẫn đầu bởi quỹ mạo hiểm Berlin Target (NYSE: TGT ) Global, với Đối tác chung Yaron Valler cho biết ông đang tìm kiếm Wefox để tập trung phát triển ở châu Âu trước khi ra mắt tại Hoa Kỳ và châu Á trong năm tới.

“Mục tiêu của tôi thực sự là thống trị thế giới ở hạng mục này,” Valler nói với Reuters. “Tôi không tìm thấy một người chơi nào khác ở bất kỳ khu vực địa lý nào đã tìm ra nó tốt như Wefox.”

Theo Investing.com

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments