skip to Main Content

Wefinex lừa đảo? Đi tìm sự thật Wefinex có hợp pháp không?

Wefinex lừa đảo hay không? Đi tìm sự thật Wefinex có hợp pháp không? Các hình thức đầu tư trên Wefinex hoạt động như thế nào? Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết các thông tin về dự án Wefinex.

Wefinex của nước nào?

Để tìm hiểu về tính hợp pháp của Wefinex chúng ta sẽ tìm hiểu về nguồn gốc của dự án này trước tiên.

Wefinex hay còn được gọi là WinsBO. Đây là một sàn giao dịch cho phép nhà đầu tư kiếm tiền bằng giao dịch quyền chọn (Trade BO).

Khi truy cập vào trang chủ của Wefinex, chúng ta không hề tìm thấy các thông tin nhắc tới nguồn gốc của dự án này. Bấm vào đường link [Về chúng tôi] trong trang chủ, không hề có bất kỳ thông tin nào nói về địa chỉ hay những người đứng đầu dự án.

Theo tìm hiểu từ Investing.vn, Wefinex được các leader giới thiệu dự án này thuộc ngân hàng Winsbank. Tên đầy đủ của ngân hàng Winsbank được nhắc đến là Winsbank Holding Limited. Đây là một công ty con của World Blockchain Holding Limited, có trụ sở tại Belize – Trung Mỹ.

Belize là một quốc gia có luật pháp lỏng lẻo, được đánh giá là “thiên đường của tội phạm tài chính”.

Trang web của Wefinex và Winsbank đều không có thông tin của người chịu trách nhiệm pháp lý. Đặc biệt, Winsbank sử dụng tên bà Meng Yang – là Giám đốc Hợp tác Quốc tế của Ant Financial nhưng ảnh là của một người khác.

Wefinex của nước nào? Wefinex có hợp pháp không? Wefinex lừa đảo hay không? Wefinex nạp tối thiểu bao nhiều tiền? Wefinex sập chưa?

Wefinex có hợp pháp không?

Dự án Wefinex được giới thiệu cách thức hoạt động giống như một sàn giao dịch về Quyền chọn nhị phân. Tuy nhiên, hiện nay theo pháp luật tại Việt Nam, chưa hề có luật cấp phép cho hoạt động giao dịch này. Điều này có nghĩa là, các nhà đầu tư tham gia vào dự án này sẽ không được pháp luật Việt Nam bảo hộ. Các nhà đầu tư sẽ phải chịu rủi ro, đặc biệt khi thua lỗ hoặc bất ngờ sàn ngừng hoạt động sẽ không thể rút được tiền.

Wefinex lừa đảo hay không?

Để đánh giá Wefinex có lừa đảo hay không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách thức hoạt động và kiếm tiền của các nhà đầu tư trên sàn này.

Tại Wefinex, nhà đầu tư có 2 hình thức kiếm tiền:

  • Kiếm tiền từ giao dịch quyền chọn nhị phân
  • Kiếm tiền từ việc giới thiệu người tham gia đầu tư vào Wefinex

Wefinex chơi thế nào? Lừa đảo như thế nào để thu hút đầu tư

Giao dịch quyền chọn nhị phân trên Wefinex như thế nào?

Với hình thức kiếm tiền từ giao dịch quyền chọn nhị phân trên Wefinex, bạn cần mở tài khoản trên sàn này và nạp tiền vào tài khoản bằng tiền riêng của sàn (Win) hoặc các loại tiền điện tử khác như BTC, ETH…

Sau khi nạp tiền vào tài khoản, để giao dịch, bạn sẽ có 2 lựa chọn: Mua hoặc Bán. Bạn cần đoán trúng giá của tài sản, nếu dự đoán sau 30 giây giá tăng, bạn chọn Mua. Ngược lại, dự đoán giá giảm, bạn chọn Bán. Sau 30 giây, nếu đoán đúng, bạn sẽ nhận được thêm 95% số tiền bạn đã đặt cược. Nếu đoán sai, bạn sẽ mất 100% số tiền.

Wefinex của nước nào? Wefinex có hợp pháp không? Wefinex lừa đảo hay không? Wefinex nạp tối thiểu bao nhiều tiền? Wefinex sập chưa?

Wefinex có thao túng giá giao dịch được hay không? Chúng ta biết rằng nền tảng giao dịch Wefinex được quản lý bởi những người “cầm đầu” hệ thống. Do đó, việc can thiệp bằng công nghệ vào kết quả giao dịch của người dùng hoàn toàn nằm trong tầm tay của họ.

Nhà giao dịch trên Wefinex có cơ hội thắng hay không? Giả sử Wefinex không thao túng giá, vậy bạn có cơ hội thắng khi giao dịch quyền chọn nhị phân hay không? Theo xác suất thống kê, chúng ta biết rằng khi có 2 lựa chọn (Mua hoặc Bán, Tăng hoặc Giảm) trong cùng 1 khoảng thời gian cố định (30 giây). Tỷ lệ đoán đúng và sai của bạn sẽ là 50:50. Tuy nhiên, tỷ lệ thắng bạn nhận được là 95% số tiền, và khi thua là 100%. Như vậy dù sàn không thao túng, bạn cũng đã thua ngay từ đầu.

Đầu tư vào Wefinex như thế nào?

Như phân tích ở trên, việc kiếm lời theo hình thức giao dịch quyền chọn nhị phân ở bất kỳ sàn nào cũng đều là “bất khả thi”. Vậy tại sao sàn Wefinex được nhiều người tìm hiểu và săn đón như vậy? Đó chính là do chính sách trả hoa hồng cho người giới thiệu nhà đầu tư mới.

Wefinex của nước nào? Wefinex có hợp pháp không? Wefinex lừa đảo hay không? Wefinex nạp tối thiểu bao nhiều tiền? Wefinex sập chưa?

Người giới thiệu sẽ nhận 1% hoa hồng từ khối lượng giao dịch của người giới thiệu trực tiếp F1, và 0.5% từ F2 đến F5. Nghĩa là nếu nhà đầu tư F1 giao dịch 1000$/ngày, người giới thiệu sẽ nhận 10$…

Để nhận được khoản hoa hồng “hậu hĩnh” trên, người giới thiệu cần đăng ký trở thành đại lý bằng cách nộp 100$ vào hệ thống. Nếu người bạn giới thiệu F1 cũng đăng ký trở thành đại lý, ngay lập tức bạn sẽ nhận được 50$ cho dù người đó chưa hề làm gì. Tiếp theo với các F2 đến Fn … phía sau.

Chúng ta có thể thấy đây là một hình thức xây dựng hệ thống đa cấp, lấy tiền người sau trả cho người trước. Và đây chính là hình thức được nhiều người ham lợi nhuận nhất. Tuy nhiên, với hình thức đầu tư này, những người tham gia không hề tạo ra lợi nhuận thực tế. Do đó, nếu khi nộp tiền vào và không tìm được người nộp tiền sau bạn, bạn sẽ chắc chắn mất tiền. Đặc biệt, một hình thức đầu tư không thực sự tạo ra giá trị, không kiếm ra tiền thật mà chỉ nhận lợi nhuận từ tiền của người nọ trả cho người kia sẽ không bền vững về lâu dài.

Wefinex nạp tối thiểu bao nhiều tiền

Sàn Wefinex yêu cầu nạp tối thiểu 5 Win (tương đương 5$) với các nhà giao dịch muốn kiếm tiền từ giao dịch quyền chọn.

Và nạp 100$ với nhà đầu tư muốn xây dựng hệ thống, mua quyền đại lý.

Bên cạnh đó, Wefinex không giới hạn số tiền nạp tối đa.

Wefinex lừa đảo đã sập chưa?

Với tất cả các thông tin nêu trên, chúng ta đều có chung một thắc mắc cuối cùng: Wefinex đã sập chưa?

Trong những tháng vừa qua, Bộ Công an và Công an các tỉnh thành đã liên tục “điểm mặt chỉ tên” các sàn giao dịch tiền ảo đa cấp, trong đó có Wefinex. Các trang web tin tức cũng liên tục đưa về thông tin sàn Wefinex có dấu hiệu lừa đảo.

Gần đây, thông tin sàn giao dịch tiền ảo bằng quyền chọn nhị phân Wefinex bị chặn khiến hàng trăm ngàn nhà đầu tư náo loạn.

Hiện nay, các nhà đầu tư không thể truy cập vào sàn qua các đường link trước kia như wefinex.net, deniex.com… khiến hàng trăm tỷ tiền đầu tư đã bốc hơi.

Chúng ta thấy rằng cả hai hình thức kiếm tiền từ Wefinex đều không “đàng hoàng” và sẽ rất khó để tồn tại lâu dài. Các nhà đầu tư không nên vì ham lời mà đầu tư vào các dự án theo dạng này.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận