skip to Main Content

Vì sao Warren Buffett luôn nói “KHÔNG” với tiền điện tử?

Được mệnh danh là huyền thoại đầu tư thành công nhất mọi thời đại, tỷ phú Warren Buffett còn được biết đến khi luôn nằm trong top những nhà đầu tư khủng không muốn dính líu đến tiền điện tử. Ông từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích rằng Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác “đầy rủi ro và vô giá trị”. Đồng thời khẳng định rằng “chắc chắn các loại tiền kỹ thuật số sẽ đi đến kết cục tồi tệ”. Vậy điều gì đã khiến Warren Buffett luôn nói “KHÔNG” với tiền điện tử? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Tiền điện tử hoàn toàn vô giá trị

Không ai có thể phủ nhận sức nóng của thị trường tiền số trong thời gian qua khi Bitcoin đã tăng tới 350% và liên tiếp lập các kỷ lục mới về giá. Tuy nhiên, giữa cơn sốt tiền điền tử, quan điểm của vị CEO Berkshire Hathaway về loại tài sản dường như không hề lung lay.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào ngày 24/02/2020, tỷ phú tài chính Warren Buffett đã nhắc lại quan điểm bấy lâu nay của ông rằng tiền điện tử không có giá trị nội tại và nhấn mạnh rằng ông không sở hữu bất kỳ loại tiền điện tử nào. Buffet lưu ý Bitcoin không phục vụ cho mục đích thực tế, đó là lý do tại sao nó không được áp dụng đại trà.

Buổi nói chuyện với CNBC tập trung chủ yếu vào bữa tối gần đây của Buffett với Justin Sun – CEO của dự án tiền điện tử Tron, người đã chi hơn 4 triệu USD để có được bữa ăn trưa từ thiện này với Warren Buffet.

Cụ thể, khi được nữ MC hỏi rằng liệu sau khi dùng bữa với Justin Sun và trò chuyện về tiền điện tử, vị tỷ phú có thay đổi quan điểm của mình về Bitcoin hay không. Warren Buffet đã không ngần ngại cho biết

“ Justin và 4 người bạn của cậu ấy đã cư xử rất tốt, chúng tôi đã có một bữa ăn rất vui vẻ trong 3,5 tiếng và cùng nhau trao đổi những ý tưởng. Các loại tiền kỹ thuật số về cơ bản chẳng có giá trị gì và chúng cũng không tạo ra thứ gì cả. Bạn không thể làm gì với chúng ngoài việc bán cho người khác nhưng sau đó người này lại gặp rắc rối”. 

Dường như Justin Sun và những người bạn của mình đã không cố gắng thay đổi quan điểm của Warren Buffett đối với crypto theo bất kỳ cách nào.

Ông cũng không quên dành lời cảm ơn của mình tới Justin Sun, ông nói “Bữa ăn đã diễn ra rất suôn sẻ. Họ đã quyên góp 4.6 triệu USD. Số tiền này sẽ mua được rất nhiều thức ăn và giường ngủ cho những người dân nghèo ở San Francisco.”

Vì sao Warren Buffett luôn nói "KHÔNG" với tiền điện tử?

“Tôi không sở hữu tiền điện tử và sẽ không bao giờ làm điều đó”

Khi nữ MC đùa rằng liệu vị CEO có tặng ông Bitcoin hay cái gì đó giống như Bitcoin hay không?

Vị tỷ phú đã nhanh chóng khẳng định “Tôi không sở hữu Bitcoin hay bất kỳ đồng tiền điện tử nào. Tôi sẽ không bao giờ làm điều đó. Có thể đến cuối chương trình này một cuộc tranh cãi về tiền điện tử sẽ bắt đầu. Bạn không thể làm gì với Bitcoin ngoài việc bán nó cho người khác. Bitcoin đã ra đời từ rất lâu và rất nhiều người nói về việc nó được sử dụng trong nhiều phương thức trao đổi khác nhau. Tuy nhiên, sự thật là không một doanh nghiệp nào đang giao dịch bằng Bitcoin hay bất kì đồng coin nào khác. Việc Bitcoin được chuyển đổi thành tiền mặt tôi nghĩ rằng là bất hợp pháp.”

Quan điểm này của Warren Buffet được đưa ra vào tháng 2 năm 2020. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới như Paypal, Amazon hay Wikipedia, đã chấp nhận Bitcoin làm phương thức thanh toán chính thức trên hệ thống của mình. Gần đây nhất vào ngày 23/3, tỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla đã chính thức thông báo giờ đây khách hàng tại Mỹ có thể mua xe điện của hãng này bằng tiền ảo Bitcoin. Điều này khiến cho nhiều người thắc mắc rằng, liệu ông Warren Buffet có thay đổi nhận định của mình về Bitcoin và tiền điện tử hay không.

Vì sao Warren Buffett luôn nói “KHÔNG” với tiền điện tử?

Lập trường của vị tỷ phú về kết cục tồi tệ của Bitcoin nhiều khả năng là do thực tế các tài sản blockchain không nằm trong lĩnh vực tài chính truyền chính thống. Nói cách khác, chúng quá rủi ro và quá phá cách để được coi là khoản đầu tư xứng đáng. Tuy nhiên, mặc cho không nhận được sự ủng hộ của một số ông lớn trên thị trường thì Bitcoin và nhiều đồng tiền thay thế khác vẫn đang tăng tốc trên cuộc đua tăng giá và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Liệu Bitcoin có tiếp tục thiết lập đỉnh giá mới và liệu Warren Buffett có thay đổi suy nghĩ của mình về Bitcoin và tiền điện tử hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi câu trả lời trong tương lai.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận