skip to Main Content

Vàng SJC là gì? Có nên đầu tư vàng SJC hay không?

Từ hàng nghìn năm nay, vàng đã trở thành kim loại quý được con người săn đón. Con người đầu tư vàng với mục đích tích trữ của cải và sinh lời. Vàng còn được sử dụng để làm đồ trang sức, hay linh kiện điện tử. Trên thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cũng tồn tại rất nhiều loại vàng khác nhau. Hãy cùng Investing.vn tìm hiểu xem vàng SJC là gì? Các đặc điểm về loại vàng này? Các nhà đầu tư vàng có nên tích trữ vàng SJC hay không? Chúng ta hãy cùng lần lượt giải đáp các câu hỏi trên thông qua bài viết dưới đây nhé!

Các loại vàng phổ biến tại Việt Nam

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, có 8 loại vàng phổ biến nhất là:

1. Vàng 9999 – loại vàng thường được sử dụng để đầu tư vàng

Vàng SJC là gì? Có nên đầu tư vàng SJC hay không?

Vàng 9999 hay còn được biết đến bằng các tên gọi khác nhau như vàng ta, vàng nguyên chất hay vàng 24K. Vàng ta là loại vàng có độ tinh khiết lớn nhất lên tới 99,99%. Nó gần như không có chứa tạp chất. Vàng ta có nhược điểm là mềm, dễ bị móp méo khi có lực tác động vào. Vì vậy nên gần như con người không bao giờ sử dụng vàng ta hay vàng 9999 để làm trang sức. Loại vàng này được sử dụng chủ yếu để đầu tư vàng. Nó sẽ được đúc dưới hình dạng thỏi, miếng hoặc đúc thành nhẫn.

Giá bán vàng ta thường không bao gồm giá công chế tác. Vì vậy loại vàng này không bị mất giá trong quá trình mua bán.

2. Vàng 999

Vàng 999 cũng là vàng nguyên chất. Nó cũng được xếp vào loại vàng ta 24K. Điểm khác biệt của vàng 999 và vàng 9999 là:

  • Vàng 999: có độ tinh khiết 99,9%.
  • Vàng 9999: có độ tinh khiết 99,99%.

3. Vàng trắng

Vàng trắng là hợp kim của vàng 9999 với bạc hoặc bạch kim. Vàng trắng được chia thành các loại khác nhau như:

  • Vàng 10K
  • Vàng 14K
  • Vàng 18K

Vàng trắng có đặc điểm khác biệt so với vàng ta là hợp kim này có độ cứng hơn. Do vậy khi sử dụng để chế tạo trang sức và sử dụng cũng dễ dàng hơn. Hơn nữa vàng trắng có màu sắc hiện đại, sang trọng nên các trang sức bằng vàng trắng cũng được khá ưa chuộng.

4. Vàng tây

Vàng tây là hợp kim của vàng nguyên chất và một số hợp kim khác. Vàng tây chia thành các loại khác nhau tùy thuộc vào thành phần của nó:

  • Vàng 18K: 75% vàng nguyên chất + 25% hợp kim khác.
  • Vàng 14K: 58.3% vàng nguyên chất + 41.7% hợp kim khác.
  • Vàng 10K: 41.6% vàng nguyên chất + 58.4% hợp kim khác.

5. Vàng hồng

Vàng hồng là sự kết hợp giữa vàng nguyên chất và đồng. Vàng hồng có màu hồng nhờ có ánh đỏ của kim loại đồng. Vàng hồng cũng được chia thành các loại vàng 18K, 14K, 10K dựa vào thành phần của nó.

6. Vàng ý

Vàng Ý có nguồn gốc từ nước Ý. Thành phần chính của vàng Ý không phải vàng mà là bạc. Vàng Ý được chia thành 2 loại là:

  • Vàng Ý 750
  • Vàng Ý 925

7. Vàng non

Vàng non có ưu điểm là rẻ, mẫu mã đẹp và đa dạng. Về cơ bản, vàng non là vàng ít tuổi và không đạt tiêu chuẩn quốc tế. Người mua khó có thể thẩm định được chất lượng và lượng vàng nguyên chất trong vàng non.

8. Vàng mỹ ký

Vàng SJC là gì? Có nên đầu tư vàng SJC hay không?

Vàng mỹ ký thành phần cũng có vàng, nhưng chỉ là phủ một lớp mạ vàng mỏng ở bên ngoài. Còn bên trong lõi là các kim loại rẻ tiền như đồng hay sắt. Giá bán vàng mỹ ký đắt hay rẻ phụ thuộc vào lớp vàng bọc bên ngoài nhiều hay ít.

Vàng miếng SJC là gì?

Vàng miếng SJC là vàng ta 9999 được sản xuất và phân phối bởi Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC. Vàng miếng SJC có hình dạng chữ nhật. Trên miếng vàng SJC có đúc nổi hình ảnh rồng vàng và biểu tượng 9999. Ngoài ra trên mặt của miếng vàng SJC cũng có thông tin về công ty sản xuất SJC. Cũng như các loại vàng ta khác, vàng 9999 của SJC thường được mua với mục đích đầu tư vàng.

Hiện nay, vàng miếng SJC được sản xuất thành 06 loại sau đây:

  • Vàng 1 chỉ: nặng 3,75 gram.
  • Vàng 2 chỉ: nặng 7,5 gram.
  • Vàng 5 chỉ: 18,75 gram.
  • Vàng 1 lượng (1 cây): 37,5 gram.
  • Vàng 10 lượng (10 cây): 375 gram.
  • Vàng 1kg: tương đương với 26,67 lượng vàng.

Có nên đầu tư vàng SJC hay không?

Đầu tư vàng miếng SJC cũng tương tự như các bạn đầu tư vàng 9999. Đây là loại vàng thích hợp để đầu tư tích lũy. Vì vàng 9999 là loại vàng có độ tinh khiết cao nhất và giữ được giá trị lâu dài qua thời gian. Do giá bán vàng ta không bao gồm giá chế tác nên giá vàng không bị mất giá trong quá trình mua bán.

Top 5 công ty vàng bạc lớn nhất tại Việt Nam

Dưới đây là top 5 công ty vàng bạc lớn nhất tại Việt Nam. Các nhà đầu tư vàng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua vàng tại các cơ sở kinh doanh của các công ty vàng bạc này:

  • Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji thành lập ngày 28/7/1994. Tập đoàn không ngừng phát triển với các hoạt động từ khai thác mỏ; chế tác đá quý; sản xuất đồ trang sức; kinh doanh vàng miếng; xuất nhập khẩu vàng. Ngoài ra, tập đoàn Doji còn mở rộng đầu tư Bất động sản, du lịch và tài chính.

  • Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)

Cửa hàng kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận ra đời ngày 28/4/1988. Chỉ với 20 thành viên ban đầu, cửa hàng đã không ngừng phát triển. Và đến năm 1992, công ty Vàng bạc đã quý Phú Nhuận PNJ ra đời. Chiến lược kinh doanh của PNJ là phát triển kinh doanh sản xuất trang sức chuyên nghiệp.

  • Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC)
Vàng SJC là gì? Có nên đầu tư vàng SJC hay không?

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC được thành lập vào năm 1988. Công ty đã trải qua lịch sử 24 năm hình thành và phát triển. SJC là công ty con thuộc tập đoàn kinh doanh đa ngành. Trong đó sản xuất, kinh doanh vàng và trang sức là ngành kinh doanh chính. Bên cạnh đó tập đoàn còn tham gia vào lĩnh vực địa ốc, đầu tư tài chính và dịch vụ.

  • Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank (SBJ)

Ngày 28/11/2008 Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank SBJ chính thức đi vào hoạt động. Ngày 29/9/2009, SBJ khai trương thêm Trung tâm Giám định và Dịch vụ Kim hoàn theo chuẩn mực giám định Quốc tế.

Mô hình hoạt động SBJ là xây dựng mô hình trung tâm đa sản phẩm. Bên cạnh đó kết hợp trưng bày, bán các dòng sản phẩm trang sức, quà tặng phong thủy và quà tặng kim hoàn.

  • Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu

Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu là một trong những công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và chế tác vàng bạc đá quý ở Việt Nam. Công ty hiện có trên 100 đại lý và điểm kinh doanh trên toàn quốc. Sản phẩm kinh doanh chính là Vàng rồng Thăng Long – thích hợp cho khách hàng thích đâug tư vàng và vàng trang sức chất lượng cao.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận