skip to Main Content

Vàng breakout không thành công – Tín hiệu bán

Biểu đồ cho thấy vàng không vượt qua mức breakout tương ứng với đường kháng cự màu xanh. Breakout trước đó của vàng được cho là không đáng kể, vì thế vàng cần kiểm lại vùng breakout này. Tuy nhiên, giá vàng lại lao dốc, điều này cho thấy xu hướng có lợi cho phe gấu

giá vàng 31/3

Điều này củng cố cho luận điểm đà tăng trường tồn của vàng (nhiều người tin rằng giá vàng chỉ có thể đi lên) đang triệt tiêu giá trị thay vì tạo ra giá trị cho vàng. 

Từ biểu đồ ta có thể quan sát giá vàng có xu hướng giảm rõ rệt vào hôm qua (30/3). Mặt khác, biểu đồ ngày cho thấy vàng gần chạm đỉnh cao nhất trong tháng 3. Nhiều người cho rằng xu hướng giảm của vàng sẽ kết thúc. Tác giả lại nghĩ giá vàng sẽ tiếp tục đà giảm. 

Nguyên nhân là đầu tháng này, giá vàng tiến đến rất gần tín hiệu đảo chiều của mô hình giá tam giác. Hai tín hiệu đảo chiều trước đây cũng cho thấy xu hướng giảm ở vàng. Chính vì thế, nếu kịch bản tương tự lặp lại, ta cần kiểm tra đà giảm trong quá khứ kết thúc như thế nào.

Mặt khác, xu hướng giảm trước đó của giá vàng trong năm 2021 được thể hiện khá rõ ràng qua các xu hướng giảm trên khung thời gian nhỏ hơn. Đà giảm đầu tiên bắt đầu từ tháng 1 đã khiến giá vàng hạ nhiệt 130 $. Ngay sau đó, đà giảm kế tiếp từ giữa tháng 2 đã khiến vàng tụt giá 170 $. Hiện tại giá vàng bắt đầu giảm từ mức 1754 $, nếu lịch sử lặp lại thì vàng nhiều khả năng sẽ lao dốc xuống ít nhất 1584 – 1624 $. Mức giá mục tiêu này tương ứng với vùng hỗ trợ tạo ra bởi mức giá đáy của vàng đầu tháng 3 và cuối tháng 4.         

Theo Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận