skip to Main Content

US Dollar Index đang ở khoảnh khắc giống trong lịch sử năm 2002

Một số nhà đầu tư hẳn còn nhớ đợt bán tháo đồng Đô la Mỹ vào cuối năm 2002. Viễn cảnh tương tự có thể đang lặp lại ở hiện tại. 

Nhìn vào biểu đồ để thấy chỉ số đồng đô la đã hồi phục thế nào sau khi tụt xuống mức đáy sau 52 tuần và hồi phục. Đường SMA50 có dấu hiệu tăng cao trở lại nhưng không thành công. Giá US Dollar Index cũng đã thử nghiệm mức SMA100 nhưng không thành công.

Bây giờ, nhìn vào biểu đồ năm 2001-2002 với các sự kiện tương tự. Năm 2002 và 2020 đều là giai đoạn sau khi đồng đô la mạnh lên và có các vấn đề quốc tế nảy sinh. Nửa sau những năm 90s xảy ra khủng hoảng nợ toàn cầu. Trong khi đó 5-8 năm trở lại đây kinh tế châu Âu cũng suy thoái liên miên.

Nói tới châu Âu, người ta vẫn đang chờ đợi thỏa thuận của Anh và Bỉ trong việc ngăn chặn thỏa thuận Brexit cứng vào ngày 31 tháng 12. Một thỏa thuận rõ ràng, chấm dứt tình trạng mập mờ, không chắc chắn sẽ thúc đẩy đồng EUR tăng cao và kéo chỉ số đồng Dollar xuống thấp hơn.

Cuối cùng, cần biết rằng, sau khi đồng đô la sụp đổ năm 2002, chứng khoán thế giới đã có tăng trưởng tốt hơn. Viễn cảnh tương tự cũng có thể xảy ra ở hiện tại khi chứng khoán Trung Quốc đang dần mạnh lện và chứng khoán Châu Âu đang ở mức tương đối rẻ (dựa trên hệ số P/E).

Theo Tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận