skip to Main Content

Ứng dụng đầu tư tài chính khi thị trường biến động mạnh

Đầu tư tài chính tạo ra nhiều cơ hội sinh lời hấp dẫn, nhưng nó không phải là một con đường làm giàu dễ dàng và nhanh chóng. Quá trình này đòi hỏi các nhà đầu tư cần phải có kinh nghiệm, kiến thức, cũng như cách quản lý vốn và cảm xúc khi thị trường biến động. Trong thời điểm thị trường đi xuống mạnh mẽ do tác động của đại dịch Covid-19, các nhà đầu tư cần tích lũy cho mình một vốn kiến thức, kỹ năng nhất định về thị trường, từ đó ứng dụng đầu tư tài chính một cách thông minh và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Sự sụp đổ của thị trường dầu mỏ liệu có ngăn cản cơ hội làm giàu đối với các nhà giao dịch?

Cơ hội khi đầu tư vào thị trường tài chính

Ứng dụng đầu tư tài chính khi thị trường biến động mạnh

Các tỷ phú luôn khuyên chúng ta nên học cách đầu tư càng sớm càng tốt. Khi có một khoản tiền nhàn rỗi nhất định, thay vì để im trong két sắt hay gửi tiền tiết kiệm ngân hàng, các nhà đầu tư nổi tiếng sẽ tìm cách sinh lời từ số vốn đó. Tuy nhiên, phần lớn mọi người không quan tâm đến lĩnh vực đầu tư vì họ nghĩ rằng đây là lĩnh vực khó, phải nghiên cứu và tính toán một cách phức tạp, đầu tư rất dễ rủi ro và không an toàn,…

Trên thực tế, đầu tư giúp tạo ra dòng lợi nhuận ổn định. Kiến thức và kỹ năng là hai thứ mà bạn có thể học được nên bạn không cần quá lo lắng.

Bạn có biết rằng vào năm 2010, nếu có 1,8 triệu đồng trong tay, bạn đầu tư vào chứng khoán, đến nay, bạn đã có thể thu về lợi nhuận gấp 5 nếu mua cổ phiếu Facebook, gấp 10 nếu mua cổ phiếu Google hay Microsoft. Nếu bạn chọn Apple, bạn sẽ được lãi gấp 24 lần, Amazon là 33 lần hoặc mua cổ phiếu Netflix bạn được lãi 37 lần và số tiền đó đã trở thành 3767 USD (khoảng 90 triệu đồng).

Nếu bạn quyết định đầu tư số tiền này vào tiền điện tử Bitcoin, đến nay số tiền đó sẽ trở thành 9,2 triệu đô-la, tức là khoảng 215 tỷ đồng Việt Nam. Theo thống kê, với mức thu nhập trung bình của một người Việt Nam trưởng thành, đó là số tiền có thể giúp bạn chi tiêu trong 2232 năm.

Chính vì vậy, đầu tư chính là con đường giúp bạn kiếm tiền vô cùng hiệu quả.

Ứng dụng đầu tư tài chính khi thị trường biến động mạnh

Ứng dụng đầu tư tài chính khi thị trường biến động mạnh

Thị trường biến động mạnh

Trong thời kỳ thị trường đầy biến động như thời điểm hiện nay, các nhà đầu tư có thể lựa chọn phương án chờ cơn bão đi qua, đến khi thị trường bắt đầu có tín hiệu hồi phục rồi mới bắt đầu đầu tư để đảm bảo an toàn cho số vốn. Tuy nhiên, sẽ có những người lựa chọn tận dụng thời gian này để mua vào các tài sản với mức giá hời hấp dẫn.

Có thể nói, biến động giá đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp cho thị trường chuyển đổi nhanh và cho phép các trader kiếm lợi nhuận từ đó. Gần như tất cả các chiến lược giao dịch đều phụ thuộc vào biến động lớn của thị trường để tạo ra hoạt động sinh lợi nhuận. Nếu không có đủ mức độ biến động, các biểu đồ sẽ thiếu hướng đi và thiếu những chuyển động quan trọng.

Ngoài ra, biến động thị trường có thể khiến giá tăng/giảm ngay cả khi doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt. Do đó, các nhà đầu tư nên tận dụng thời điểm giá “hời” để mua các tài sản tài chính có tiềm năng, nắm giữ trong thời gian dài hạn cho đến khi giá tăng lên và thu về lợi nhuận.

Ứng dụng đầu tư tài chính khi thị trường biến động

Đầu tư chứng khoán

Giai đoạn khó khăn, cổ phiếu của các công ty rơi xuống mức thấp kỷ lục chính là cơ hội thuận lợi để các nhà đầu tư mua vào và chờ đợi vào sự phục hồi sau khủng hoảng của nó.

Năm 2020 khởi đầu không được may mắn khi tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến cho thị trường tài chính lao dốc không phanh. Nhiều nhà đầu tư hoang mang tìm kiếm các tài sản trú ẩn an toàn hơn. Trong số đó, chứng khoán được đánh giá là một trong những kênh đầu tư tài chính thông minh nhất hiện nay.

Các chuyên gia tài chính tin rằng ở những giai đoạn khó khăn như hiện nay, cổ phiếu của các công ty rơi xuống mức thấp kỷ lục chính là cơ hội “vàng” để các nhà đầu tư mua vào và chờ đợi vào sự phục hồi sau khủng hoảng của nó. Bởi trên thực tế, về lâu dài chứng khoán sẽ có xu hướng đi lên. Một số nhà môi giới chứng khoán uy tín nhất thị trường hiện nay như eToro, XM, ICMarkets,…

Đầu tư tiền điện tử

Bitcoin và các đồng tiền ảo khác như Bitcoin Cash, Ethereum, Ripple,.. hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở thành một hình thức thanh toán hợp pháp ở nhiều quốc gia. Dự báo về giá trị tương lai của Bitcoin từ cá chuyên gia tài chính hàng đầu cho rằng Bitcoin sau khi dịch bệnh kết thúc, nền kinh tế hồi phục sẽ bắt đầu quay trở lại xu hướng tăng, và có thể đạt tới mốc hơn 27.000 USD/BTC vào cuối năm 2021 và lên tận 30.000 USD/BTC vào giữa năm 2022.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận