skip to Main Content

Tuyệt chiêu kiếm bội tiền ngay cả khi giá dầu giảm mạnh

Do sự phát triển kinh tế toàn cầu và nhu cầu về năng lượng ngày càng gia tăng, dầu thô từ lâu đã trở thành sản phẩm được giao dịch nhiều nhất trên thị trường tài chính, đem lại cơ hội sinh lời hiệu quả cho các nhà giao dịch, đặc biệt trong thời điểm giá dầu giảm mạnh.

Thị trường dầu hoạt động như thế nào?

Trong quá khứ, khi muốn giao dịch dầu, các trader phải đến điểm cung cấp dầu trực tiếp, mua các thùng dầu vật lý về và lưu trữ chúng một cách cẩn thận. Và khi muốn bán ra, họ lại mất công một lần nữa để vận chuyển đến cho người mua.

Tuyệt chiêu kiếm bội tiền ngay cả khi giá dầu giảm mạnh

Cho đến nay, với sự xuất hiện của các sàn giao dịch trực tuyến và hợp đồng tương lai trên thị trường tài chính, quá trình giao dịch dầu thô cũng trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn đối với nhà giao dịch, tạo ra sự thuận tiện trong hành trình kiếm tiền sinh lời cho các trader trên toàn thế giới.

Hợp đồng tương lai dầu là gì?

Hợp đồng tương lai dầu là hợp đồng thỏa thuận mua bán một lượng dầu định sẵn tại một thời điểm xác định trong tương lai với mức giá định trước.

Các trader có thể giao dịch hợp đồng tương lai dầu trên các sàn giao dịch và nhà môi giới tương lai (Futures Exchanges, Brokers) . Đây được xem là phương thức phổ biến nhất để mua và bán dầu. Một khi hợp đồng tương lai đã được ký kết, cả hai bên phải mua và bán theo giá đã thỏa thuận, bất kể giá thị trường thực tế như thế nào vào ngày đáo hạn hợp đồng.

Mục tiêu của hợp đồng tương lai không nhất thiết là tối đa hóa lợi nhuận. Đây là một công cụ quản lý rủi ro, thường được sử dụng trong thị trường tài chính nhằm hạn chế các tác động bất lợi từ biến động giá dầu.

Ngoài ra, hợp đồng tương lai dầu cũng là một sự lựa chọn hiệu quả cho các nhà đầu cơ, muốn kiếm tiền từ thị trường dầu nhưng không cần đến mua trực tiếp và bán loại hàng hóa đó. Trên thực tế, giá trị của dầu sẽ có lúc tăng/giảm, tạo ra sự biến động lên xuống trong hợp đồng tương lai dầu, từ đó đem lại cơ hội kiếm lời cho các nhà giao dịch. Vì vậy, thay vì mua các thùng dầu về, lưu trữ nó, chờ giá tăng lên, sau đó bán ra và vận chuyển nó đến tay người mua, bạn có thể mua hợp đồng tương lai dầu và sau đó bán nó khi bạn muốn. Bằng cách này, bạn vẫn có thể thu về lợi nhuận từ việc tăng giá mà không cần vất vả, tốn nhiều công sức cho nhiều công đoạn.

Tuyệt chiêu kiếm bội tiền từ thị trường dầu

Giao dịch qua CFD

Giao dịch CFD là gì? Giao dịch CFD là một phương thức giao dịch trong đó một cá nhân ký hợp đồng với một nhà môi giới CFD thay vì mua trực tiếp tài sản cơ sở. CFD là viết tắt của “Contract for Difference” (Hợp đồng chênh lệch).

Tuyệt chiêu kiếm bội tiền ngay cả khi giá dầu giảm mạnh
Nền tảng giao dịch CFD – eToro

Giao dịch CFD trên eToro mang đến nhiều tùy chọn cho các nhà giao dịch mà đầu tư truyền thống không có như:

  • Giao dịch khối lượng lớn với số vốn nhỏ bằng cách sử dụng đòn bẩy
  • CFD cho phép bạn giao dịch dựa trên sự biến động giá. Bằng cách tạo một tài khoản với một nhà môi giới CFD, bạn có thể mua/bán dầu với giá giao ngay, hợp đồng tương lai hoặc hợp đồng quyền chọn.

Trong những năm gần đây, CFD đã trở thành một trong những cách phổ biến nhất để giao dịch hàng hóa, chỉ số, tiền tệ và cổ phiếu cho các nhà đầu tư trực tuyến. Bởi giao dịch CFD không liên quan đến tài sản thực tế và vận hành độc lập với thị trường nên nó linh hoạt hơn giao dịch truyền thống — ví dụ, tiếp cận các thị trường nước ngoài, giao dịch có đòn bẩy, cổ phần lẻ và bán khống.

Đầu tư vào công ty dầu

Ngoài lựa chọn giao dịch dầu CFD dựa trên sự biến động giá, bạn có thể đầu tư vào các công ty dầu mỏ thông qua cổ phiếu hoặc quỹ giao dịch dầu (ETFs).

Ưu điểm của phương pháp đầu tư này là ngay cả khi giá dầu có âm hoặc thay đổi nhanh chóng, công ty dầu mà bạn đang đầu tư có nền tảng tốt thì khoản đầu tư của bạn vẫn có giá trị, khoản lợi nhuận có thể phục hồi hoặc thậm chí còn tăng cao hơn nữa.

Đây có phải thời điểm tốt để đầu tư dầu hay không?

Tuyệt chiêu kiếm bội tiền ngay cả khi giá dầu giảm mạnh

Dầu là một trong những loại tài sản được giao dịch nhiều nhất trên thị trường tài chính. Giá dầu liên tục lên xuống, có lúc tăng vọt lên những cũng có lúc sụt giảm mạnh mẽ.

Đối với các nhà giao dịch và nhà đầu tư, sự thay đổi trong giá dầu này sẽ mang lại cơ hội kiếm tiền hấp dẫn, đặc biệt khi giá dầu giảm mạnh vì giá dầu sau đó sẽ có xu hướng phục hồi.

Một ví dụ điển hình đó là trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008/2009, giá dầu thô West Texas Middle (WTI) đã giảm mạnh khoảng 80%, từ $145/thùng xuống còn khoảng $30/thùng chỉ trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, sau khi khủng hoảng tài chính toàn cầu kết thúc, giá dầu thô WTI nhanh chóng tăng trở lại, chạm mức 110 USD/thùng vào tháng 4 năm 2011, tăng hơn 250% chỉ sau hơn hai năm do chính sách cắt giảm nguồn cung và nhu cầu tăng cao.

Vì vậy, có thể thấy rằng, thời điểm giá dầu giảm như thời điểm hiện nay sẽ đem lại cơ hội sinh lời hiệu quả cho các nhà giao dịch. Nếu biết cách tận dụng và sử dụng chiến lược giao dịch hợp lý, các trader hoàn toàn có thể làm giàu và kiếm bội tiền từ những khoản đầu tư đó.

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận