skip to Main Content

Tuyệt chiêu điều hướng thị trường biến động chỉ với 5 bước

Trong thời kỳ thị trường đầy biến động như thời điểm hiện nay, các nhà đầu tư có thể lựa chọn phương án chờ “cơn bão Corona” đi qua để đảm bảo an toàn cho số vốn hoặc cũng có thể tận dụng thời cơ này để làm giàu và học hỏi.

Có thể nói, biến động giá đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp cho thị trường chuyển đổi nhanh và cho phép các trader kiếm lợi nhuận từ đó. Gần như tất cả các chiến lược giao dịch đều phụ thuộc vào biến động lớn của thị trường để tạo ra hoạt động sinh lợi nhuận. Nếu không có đủ mức độ biến động, các biểu đồ sẽ thiếu hướng đi và thiếu những chuyển động quan trọng.

Để giúp các bạn trải qua thời kỳ khủng hoảng một cách an toàn và dễ dàng hơn, chúng tôi xin gửi tới các bạn 5 điều cần thiết mà các nhà đầu tư cần tuân thủ:

Tuyệt chiêu điều hướng thị trường biến động chỉ với 5 bước

Tuyệt chiêu điều hướng thị trường chỉ với 5 bước

Thực hiện nghiên cứu

Theo các chuyên gia kinh tế, đây được coi là thời điểm tốt để thực hiện các nghiên cứu về các doanh nghiệp cho việc đầu tư dài hạn. Khi cuộc thị trường biến động mạnh, di chuyển lên/xuống liên tục, phần lớn các công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, những công ty có nền tảng cơ bản vững chắc sẽ giữ vững vị trí và vượt qua cơn bão này. Việc rà soát các báo cáo tài chính của công ty, theo dõi các bài phân tích, nguồn tư liệu của các nhà đầu tư nổi tiếng để chọn ra những công ty tiềm năng nhất cho danh mục đầu tư của mình là vô cùng cần thiết.

Mở rộng sang thị trường quốc tế

Trong bối cảnh thị trường đầy biến động hiện nay, chúng ta cần tìm kiếm những sản phẩm quốc tế thay vì chỉ đầu tư vào một số sản phẩm trong nước hoặc tại các thị trường giao dịch quen thuộc. Rất có thể rằng, thương vụ đầu tư vào những doanh nghiệp/nhãn hiệu lạ, chưa từng biết đến sẽ mang đến cơ hội sinh lời vô cùng lớn.

Trên thực tế, đã có rất nhiều doanh nghiệp đến từ các châu lục khác nhau được hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng này.

Đừng bó hẹp danh mục đầu tư của mình trong một phạm vi địa lý cụ thể. Hãy mở rộng sang thị trường quốc tế và thực hiện nghiên cứu các công ty có tiềm năng đem lại lợi nhuận cao.

Cân nhắc đầu tư dài hạn

Trong khi nhiều nước đang thực hiện chính sách cách ly xã hội, bạn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi tại nhà để nghiên cứu các công cụ đầu tư cho chiến lược đầu tư dài hạn.

Xem thêm: Hướng dẫn đầu tư chứng khoán dài hạn như Warren Buffett

Sử dụng công cụ quản lý rủi ro

Trong những năm 1930, “đại khủng hoảng” kinh tế xảy ra đã ảnh hưởng rất lớn đến các nhà giao dịch và tác động sâu sắc tới suy nghĩ của nhà đầu tư vĩ đại John Keynes về kinh tế học. John Keynes cho rằng thị trường không vận hành hoàn hảo như những gì các nhà đầu tư vẫn nghĩ. Do đó, việc sử dụng công cụ quản lý rủi ro để đặt giới hạn và tuân thủ các nguyên tắc bảo đảm vốn đặt ra trước đó.

Nắm rõ tình hình một cách khách quan

Sẽ không có ai biết được khi nào đại dịch Covid-19 sẽ chấm dứt hoàn toàn và nó sẽ tác động lâu dài đến dân số, nền kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu như thế nào. Tuy nhiên, việc quá lo lắng và ám ảnh về những ảnh hưởng tiêu cực của nó không phải là một điều tốt.

Có rất nhiều cạm bẫy cũng như cơ hội làm giàu phía trước. Chỉ cần bạn theo dõi thông tin tài chính một cách thường xuyên, trang bị cho mình những kiến thức cụ thể và có cái nhìn rõ ràng, khách quan, bạn sẽ hạn chế được mức độ rủi ro cho số vốn của mình và có được những thương vụ mua bán thành công.

Tuyệt chiêu điều hướng thị trường biến động chỉ với 5 bước

Thực hành giao dịch với tài khoản Demo

Tài khoản demo được đánh giá cực kỳ hữu ích đối với trader mới. Các trader mới tìm hiểu lĩnh vực đầu tư tài chính hoàn toàn có thể dùng tài khoản demo cho giai đoạn bắt đầu thực hành đầu tư. Một sự chuẩn bị hiệu quả với tài khoản demo là cách thức mở đầu tốt cho trader mới khi bước chân vào thị trường tài chính. Ngoài ra, tài khoản demo cũng rất hữu dụng đối với các trader mới, những trader chuyên nghiệp sử dụng tài khoản demo như là 1 công cụ hữu ích giúp họ luyện tập phương pháp giao dịch mới, các sản phẩm mới và các công cụ mới.

Trên eToro, bạn sẽ được cung cấp miễn phí một tài khoản demo với số tiền $100,000 để thực hành giao dịch. Ngoài ra, giao diện trên tài khoản demo được thiết kế giống như tài khoản thực với khung thời gian thực, từ đó, bạn có thể dễ dàng thử nghiệm chiến lược giao dịch của mình có hiệu quả hay không.

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận