skip to Main Content

Tư vấn đầu tư tài chính thời khủng hoảng cho nhà đầu tư không chuyên

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 gây ra trên toàn thế giới, nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Giá cổ phiếu của nhiều công ty hàng đầu liên tục sụt giảm, gây ảnh hưởng đến các nhà đầu tư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những rủi ro mà các nhà đầu tư gặp phải cũng như giải pháp tư vấn đầu tư tài chính an toàn và hiệu quả trong thời điểm dịch bệnh chưa có dấu hiệu kết thúc.

Xem thêm: Giải pháp đầu tư an toàn và hiệu quả nhất trong tình hình dịch bệnh Corora

Rủi ro mà các nhà đầu tư không chuyên có thể gặp phải khi khủng hoảng kinh tế

Tư vấn đầu tư tài chính thời khủng hoảng cho nhà đầu tư không chuyên

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) gây ra trên toàn thế giới đã để lại tác động đa diện về mặt địa chính trị và kinh tế trên phạm vi toàn cầu. Nhiều nhà đầu tư hoang mang rút vốn khỏi thị trường hoặc tìm kiếm những tài sản trú ẩn an toàn hơn.

Thứ nhất, nhà đầu tư không chuyên là những người thấy được tiềm năng của thị trường nhưng lại không có kinh nghiệm hoặc đủ kiến thức để dấn thân vào, vậy nên họ thường đầu tư theo kiểu đầu cơ là chính. Do đó, lợi nhuận đưa lại thường ngắn hạn và không ổn định.

Thứ hai, các nhà đầu tư không chuyên thường không có nhiều vốn, hoặc có nhiều nhưng không dám sử dụng toàn bộ vì sợ lỗ. Và chính vì nguồn vốn hạn hẹp, họ có ít sự lựa chọn cho công cụ đầu tư sinh lời, dẫn đến tâm lý chán nản và rồi dẫn đến bán tháo toàn bộ.

Rủi ro thứ ba có thể xảy ra đối với các nhà đầu tư không chuyên là việc đầu tư theo kiểu “rỉ tai”. Họ thường tham khảo những nguồn thông tin không chính thống hoặc đầu tư mang tính phong trào – người khác đầu tư cổ phiếu nào, họ cũng sẽ đầu tư như vậy. Thị trường sẽ không vận động như những gì ta nghĩ, do đó, khi xảy ra vấn đề, hàng loạt các nhà đầu tư không chuyên sẽ lâm vào tình trạng thua lỗ nặng nề.

Tư vấn đầu tư tài chính an toàn và hiệu quả

Tư vấn đầu tư tài chính thời khủng hoảng cho nhà đầu tư không chuyên

Trong bối cảnh lo ngại về sự lan rộng hơn nữa của dịch bệnh COVID-19 có thể trở thành đại dịch toàn cầu, gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, một số chuyên gia tài chính đưa ra lời tư vấn như sau:

Nghiên cứu công cụ đầu tư phù hợp

Vì chuyên môn hóa là chìa khóa để giao dịch thành công, bạn cần lựa chọn cẩn thận các tài sản mà bạn sẽ giao dịch. Các tùy chọn cho công cụ tài chính bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, tiền điện tử, hàng hóa,…

Tuy nhiên, để tìm ra sản phẩm tài chính phù hợp, bạn cần tìm hiểu xem bạn có chuyên môn và yêu thích tài sản nào? Muốn trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp và có được nhiều thương vụ mua/bán thành công, bạn sẽ cần phải biết các hoạt động bên trong của bất kỳ ngành, lĩnh vực, tài sản nào mà bạn đặt vốn vào.

Sử dụng tài khoản demo để thực hành giao dịch

Trên tài khoản Demo của eToro, bạn có thể được thực hiện các lệnh mua/bán theo thời gian thực của thị trường, từ đó trau dồi kỹ năng giao dịch, kiểm nghiệm mức độ chính xác cũng như tính hiệu quả của chiến lược giao dịch mà bạn theo đuổi. Ngoài ra, vì biểu đồ trong tài khoản ảo giống với tài khoản thực nên bạn có thể học cách quan sát thị trường, áp dụng lý thuyết đã học vào thực hành mà không lo mất tiền thật.

Tài khoản demo được đánh giá cực kỳ hữu ích đối với trader mới trong quá trình thực hành đầu tư. Một sự chuẩn bị hiệu quả với tài khoản demo là cách thức mở đầu tốt cho trader mới khi bước chân vào thị trường tài chính. Bên cạnh đó, tài khoản demo cũng rất hữu dụng đối với các trader lão luyện, họ sử dụng tài khoản demo như 1 công cụ luyện tập phương pháp giao dịch mới với các công cụ mới.

Đặt lệnh dừng lỗ cho mỗi giao dịch

Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ hoạt động giao dịch nào, hãy đặt lệnh dừng lỗ để giảm thiểu rủi ro và tổn thất cho tài khoản của mình. Nhưng quan trọng hơn, bạn cần tính toán nên đặt lệnh dừng lỗ ở đâu.

Tư vấn đầu tư tài chính – Học hỏi từ những sai lầm

Luôn học hỏi từ những sai lầm và thất bại của người khác cũng như chính bản thân mình. Đừng để thất bại lần trước ảnh hưởng đến tâm lý giao dịch của những lần sau. Sau mỗi lần thua lỗ, hãy ngồi lại xem xét tình hình và cố gắng tìm hiểu tại sao nó lại xảy ra. Lấy kinh nghiệm trước đó củng cố cho bước đi tiếp theo của bạn.

Tất cả những trader thành công đều bắt đầu từ những người chơi nghiệp dư, chưa có kinh nghiệm, đã từng trải qua thất bại và thua lỗ. Nhiều người đã từng mất đi rất nhiều tiền, nhưng rồi lại có được cảm hứng giao dịch từ chính nỗi sợ hãi trước đó. Không ai là hoàn hảo, không ai có thể thắng mọi lần giao dịch. Đừng để những mất mát làm bạn nản lòng, bởi vì thực tế, nếu bạn có thể học hỏi từ những lần đó, chúng sẽ khiến bạn trở thành một người giao dịch tốt.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận