skip to Main Content

Tư vấn cổ phiếu đầu tư cho người mới bắt đầu

Đầu tư chứng khoán ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người còn e ngại khi tham gia vào lĩnh vực này bởi không có nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm giao dịch. Để giải quyết vấn đề này, dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán ra đời nhằm giải đáp tất cả những thắc mắc của nhà đầu tư liên quan tới đầu tư chứng khoán cũng như xây dựng một chiến lược đầu tư cá nhân tối ưu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ tư vấn cổ phiếu đầu tư và những lợi ích mà nó đem lại cho nhà đầu tư.

Tư vấn đầu tư cổ phiếu là gì?

Tư vấn đầu tư cổ phiếu là một dịch vụ tài chính, thông qua việc phân tích số liệu và tình hình biến động của thị trường, những nhà phân tích tài chính của các công ty môi giới chứng khoán hoặc các công ty tư vấn đầu tư độc lập sẽ đưa cho khách hàng những lời giải đáp, phương án đầu tư dựa trên năng lực và mục tiêu của từng người. Bên cạnh đó, các công ty tư vấn đầu tư cổ phiếu còn cung cấp một số dịch vụ liên quan trong quá trình nhà đầu tư tham gia giao dịch trên thị trường. Một số dịch vụ tư vấn đầu tư cổ phiếu cơ bản như:

  • Báo cáo phân tích thị trường
  • Xây dựng danh mục đầu tư
  • Phân tích cơ bản doanh nghiệp
  • Phân tích kỹ thuật với chuyên gia
  • Hỗ trợ sử dụng các công cụ chỉ báo kỹ thuật
  • Các quyền lợi tư vấn đặc biệt khác

Tư vấn cổ phiếu đầu tư cho người mới bắt đầu

Các nhà tư vấn đầu tư cổ phiếu sẽ là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm giao dịch, có kiến thức tài chính, hiểu biết về thị trường cũng như được đào tạo bài bản về phân tích đầu tư và giao dịch chứng khoán. Một số nhà môi giới cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán trên thị trường Việt Nam hiện nay như BSC, HSC,..

Tư vấn cổ phiếu đầu tư dựa trên khả năng tài chính

Tại sao việc tư vấn đầu tư cổ phiếu đầu tiên lại phải dựa trên khả năng tài chính của mỗi người? Hãy cân nhắc xem khoản tiền bạn chuẩn bị sử dụng để đầu tư trong ngắn hạn có phải khẩn cấp sử dụng cho trường hợp nào không? Việc xác định được thời gian phải sử dụng khoản tiền đó có thể xác định được nên đầu tư bao nhiêu và thời gian đầu tư là bao lâu.
Việc chuẩn bị càng kĩ về mặt tài chính sẽ khiến cho việc lắng nghe tư vấn đầu tư cổ phiếu từ các chuyên gia tốt hơn. Hãy nhớ, chuẩn bị kĩ tài chính và thời gian để có thể có nền tảng tốt nhất khi đầu tư chứng khoán.

Tư vấn cổ phiếu đầu tư dựa trên mục tiêu tài chính và thời gian giao dịch

Mục tiêu của mỗi người có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định thì nhà đầu tư càng phải xác định rõ mục tiêu của bản thân mình để tránh rủi ro từ thị trường chứng khoán.
Khi bắt đầu, các nhà đầu tư hay nhận đươc tư vấn đầu tư chứng khoán về thời hạn đầu tư tối thiểu để đạt được hiệu quả. Đầu tư ngắn hạn nên tập trung vào những mã có tính thanh khoản ổn định và ít mang lại lợi nhuận cao vì thị trường sẽ có thể biến động trong thời gian ngắn.
Nếu đầu tư dài hạn thì có cơ hội phát triển đa dạng các danh mục cổ phiếu của mình. Vì một số mã có khả năng tăng trưởng ổn định nên về lâu dài rủi ro tiềm ẩn là rất thấp.

Tư vấn đầu tư cổ phiếu dựa trên khả năng chịu rủi ro

Bất kì thị trường nào khi đầu tư đều phải chấp nhận sự rủi ro. Việc phải chấp nhận được sự rủi ro sảy đến thường được các nhà tư vấn đầu tư cổ phiếu đưa ra cho các nhà đầu tư.
Điều nguy hiểm nhất là nếu khoản đầu tư xảy ra lỗ, và điều này vượt quá khả năng chịu rủi ro của nhà đầu tư sẽ gây ra những bất lợi và lo lắng. Nếu các nhà đầu tư chứng khoán cảm thấy lo lắng và sợ mất tiền thì tốt nhất nên gửi ngân hàng thay vì đi đầu tư chứng khoán. Mặt khác, nếu cảm thấy rằng thiệt hại xảy ra chỉ trong ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn quyết định ở lại đến cùng thì chắc chắn phù hợp với mảnh đất chứng khoán đầy biến động nhưng cũng vô cùng màu mỡ này.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận