skip to Main Content

Tự nâng cao bảo mật tài khoản eToro

eToro rất coi trọng việc bảo mật tài khoản của khách hàng. Vì vậy, họ áp dụng nhiều phương pháp bảo mật cho nền tảng.

Tuy nhiên, về phía người giao dịch, bạn nên tự mình tăng cường bảo mật cho tài khoản eToro của mình. Điều đó an toàn cho các giao dịch và tiền vốn đầu tư của bạn. Để đảm bảo an toàn hơn cho tài khoản eToro của bạn, hãy làm theo các bước bảo mật dưới đây.

1. Bảo vệ mật khẩu tài khoản eToro

Bước bảo mật đầu tiên cho tài khoản eToro là mật khẩu.

  • Sử dụng mật khẩu mạnh: Không viết mật khẩu ra giấy, gửi qua email hoặc nói với ai đó. eToro sẽ không bao giờ gửi email cho bạn để hỏi mật khẩu hoặc thông tin nhạy cảm khác của bạn.
  • Không bao giờ sử dụng mật khẩu tài khoản eToro của bạn trên trang web khác: Nếu bạn nhập mật khẩu của mình vào một trang web bên ngoài và nó bị xâm phạm, ai đó có thể cố gắng đăng nhập vào tài khoản eToro của bạn bằng thông tin đó. Đảm bảo giữ các mật khẩu khác nhau trên bất kỳ dịch vụ nào bạn sử dụng và thay đổi mật khẩu của bạn định kỳ.

2. Sử dụng xác thực 2 yếu tố (2FA)

Xác minh 2 bước bổ sung thêm một lớp bảo mật cho tài khoản của bạn. Vì vậy, quá trình này yêu cầu bạn đăng nhập bằng mật khẩu và mã bảo mật được gửi đến điện thoại của bạn.

Bật 2FA bằng cách làm theo các bước sau:

  • Chuyển đến  tab “Cài đặt” ở phía bên trái của giao diện, nhấp vào  “Tài khoản”.
  • Bật “Xác thực hai yếu tố”.
  • Nhập mã SMS xác minh được gửi đến điện thoại của bạn và hoàn thành.
  • Nếu bạn không nhận được mã SMS, bạn thay đổi tùy chọn của mã qua cuộc gọi.

3. Tăng cường bảo mật email được liên kết với tài khoản eToro

Điều tối thiểu bạn nên làm là đảm bảo rằng email được liên kết với tài khoản eToro của bạn được xác thực hai yếu tố chính xác thông qua ứng dụng (ví dụ: trình xác thực google) hoặc tốt hơn nữa là thông qua khóa vật lý.

4. Số điện thoại được liên kết với eToro

Mua một sim mới có số không ai biết ngoại trừ bạn theo nghĩa đen. Thêm nó vào điện thoại sim kép của bạn và liên kết sim đó với eToro.

Số điện thoại này cũng có thể được sử dụng riêng để bảo mật các tài khoản khác của bạn. Chẳng hạn như ngân hàng hoặc các nhà môi giới khác.

5. Máy tính – Kiểm tra vi-rút và phần mềm độc hại.

Bạn không nên truy cập tài khoản eToro của mình từ một máy tính không xác định và tránh các điểm truy cập công cộng.

Bên cạnh đó, hãy quét trên máy tính của bạn bằng phần mềm chống vi-rút đáng tin cậy. Nếu quá trình quét phát hiện bất kỳ chương trình hoặc ứng dụng đáng ngờ nào, hãy xóa chúng ngay lập tức.

6. Trình duyệt và hệ điều hành – Thực hiện cập nhật hệ điều hành và trình duyệt thường xuyên.

Đảm bảo rằng bạn đã đặt máy tính của mình cập nhật tự động. Nếu bạn nhận được thông báo cần cập nhật, hãy xử lý nó ngay lập tức. Vì nó có thể bao gồm các bản sửa lỗi bảo mật cần thiết.

Tìm thấy một vấn đề bảo mật? Hãy cho eToro biết!

Nếu bạn đã tìm thấy điểm yếu/lỗ hổng bảo mật trong bất kỳ tài sản eToro nào, eToro khuyến khích bạn cho họ biết và giúp bạn giữ an toàn cho eToro. eToro chạy Chương trình tiết lộ lỗ hổng bảo mật trên HackerOne để nhận và ghi lại các vấn đề. Bạn có vui lòng báo cáo kết quả của mình ở đây không?

Bài viết đã liệt kê các cách để tự tăng cường bảo mật tài khoản eToro của bạn. 2FA là bước quan trọng nhất để bảo mật tài khoản. Đừng quên truy cập tài khoản eToro của bạn và kích hoạt 2FA ngay lập tức.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận