skip to Main Content

Trust Wallet là gì? Những thông tin cần biết trước khi sử dụng Trust Wallet

Trust Wallet là một trong những ví tiền điện tử dễ sử dụng và phổ biến nhất. Bài viết dưới đây tìm hiểu các thông tin chi tiết: Trust Wallet là gì? Những ưu và nhược điểm của nó và hướng dẫn cách mở tài khoản ví Trust Wallet. Sau khi tìm hiểu, người dùng có thể đưa ra quyết định Trust Wallet có phải một lựa chọn nên sử dụng hay không.

Trust Wallet là gì?

Trust Wallet là một ứng dụng ví tiền điện tử được tạo vào tháng 11 năm 2017 bởi Viktor Radchenko, người sáng lập công ty Six Days LLC. Và được Binance mua lại vào ngày 31 tháng 7 năm 2018.

Trust Wallet là một trong những ứng dụng lưu ký tài sản kỹ thuật số trên thiết bị di động. Nó hỗ trợ các chuỗi khối chính của hệ sinh thái Ethereum, nhưng cũng có các mã thông báo phái sinh như ERC20, BEP2 và ERC721. Trust Wallet cũng cho phép quản lý các loại tiền điện tử như Bitcoin, Litecoin và Dogecoin cũng như tất cả các tài sản kỹ thuật số dựa trên Binance Smart Chain.

Trust Wallet cho phép người dùng kết nối với Web3, nghĩa là với các ứng dụng phi tập trung dựa trên blockchain như PancakeSwap. Điều này giúp người dùng có thể giữ NFT và kết nối với tất cả các loại nền tảng DeFi DApps hoặc trò chơi blockchain.

Có nên sử dụng Trust Wallet không?

Trust Wallet là một ví tiền điện tử di động phi tập trung hỗ trợ hơn 160 tài sản kỹ thuật số và cho phép người dùng đặt cược tiền của họ để kiếm lãi. Nó cũng cung cấp trình duyệt Web3 tích hợp cho phép người dùng truy cập các ứng dụng phi tập trung (DApps) được xây dựng trên nền tảng Ethereum.

Ban đầu nó được thiết kế để chứa các mã thông báo ERC20 và ERC223, nhưng bây giờ cũng chứa các mã được xây dựng trên các blockchain khác, bao gồm – tất nhiên – Bitcoin. Người dùng có thể mua coins thông qua Sàn giao dịch phi tập trung gốc (DEX) thông qua sự hợp tác của Trust Wallet với Mạng Kyber.

Ứng dụng Trust Wallet có thể tải xuống miễn phí cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng hoạt động trên iOS 10.0 trở lên và Android 5.0 trở lên các phiên bản cao hơn.

Hai tính năng chính khác của Trust Wallet tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật của người dùng. Nó không yêu cầu bất kỳ KYC nào khi tạo tài khoản mới và với tư cách là một ví không lưu giữ, không lưu trữ bất kỳ dữ liệu người dùng nào. Nó cũng cho phép người dùng lưu trữ cục bộ khóa cá nhân của họ trên thiết bị của họ, thay vì trên máy chủ của chính Trust Wallet.

Giao diện người dùng đơn giản, giúp dễ dàng tải xuống, cài đặt và bắt đầu sử dụng.

Về phí, Trust Wallet hoàn toàn miễn phí để tải xuống và sử dụng. Chi phí duy nhất phát sinh là phí để xử lý các giao dịch để trả cho các thợ đào hoặc cho bằng chứng của các chuỗi cổ phần xác nhận giao dịch.

Ứng dụng cho phép người dùng thêm bảo mật dưới dạng mã PIN hoặc quét vân tay, kích hoạt thông qua chức năng cài đặt của ứng dụng. Chưa có tùy chọn nào cho xác thực hai yếu tố.

Trust Wallet sử dụng cụm từ khôi phục 12 từ để sao lưu tài khoản. Khi thiết lập địa chỉ ví, người dùng được cung cấp một trong những cụm từ này để viết và lưu trữ an toàn. Nếu có sự cố, người dùng có thể truy xuất và nhập nội dung này để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản. Người dùng nên viết và lưu trữ các từ khóa khôi phục tài khoản cẩn thận như một ưu tiên trong quá trình thiết lập.

Một số nhược điểm của ví Trust Wallet là gì?

Wallet Trust vẫn còn một số nhược điểm cần cải thiện:

  • Mức độ ẩn danh rất thấp
  • Không hoàn toàn mã nguồn mở
  • Không thể truy cập ví trên PC / MAC / Linux
  • Ứng dụng kém an toàn hơn ví phần cứng

Cách tải xuống và cài đặt ví Trust Wallet

Bước 1: Tải xuống ứng dụng Trust Wallet

Để tải xuống Trust Wallet, hãy đảm bảo truy cập trang web Trust Wallet chính thức hoặc tải xuống từ Google Play và Apple Store. Sau khi tải xuống, bạn sẽ phải chạy ứng dụng để cài đặt nó trên thiết bị di động của mình.

Tải xuống ứng dụng Trust Wallet

Bước 2: Tạo tài khoản Trust Wallet.

Sau khi cài đặt ứng dụng, bấm vào [Create a new wallet]. Đọc và tích đồng ý các điều khoản và quy định của ứng dụng, sau đó bấm vào [Continue].

Đọc và bấm chọn các hướng dẫn về back up thông tin ví, chọn [Continue].

Tạo tài khoản Trust Wallet.

12 từ bảo mật hiện trên màn hình, người dùng cần ghi lại các từ này để khôi phục tài khoản sau này, chọn tiếp [Continue].

Cửa sổ tiếp theo, ứng dụng yêu cầu người dùng chọn 12 từ bảo mật theo đúng thứ tự đã hiển thị ở bước trước, sau đó chọn tiếp [Continue]

Cửa sổ thông báo việc tạo ví Trust Wallet thành công.

Kết luận

Người dùng cần lưu ý, Trust Wallet không thể sử dụng trên Windows PC hoặc MacOS. Do đó, nếu có bất kỳ hướng dẫn nào liên quan, có thể đó là phần mềm độc hại hoặc lừa đảo. Bài viết sau chúng ta có thể tìm hiểu một số hướng dẫn về cách sử dụng ví Trust Wallet, cài đặt và bảo mật thông tin ví Trust Wallet.

Investing.vn

Xem thêm: Binance

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận