skip to Main Content

Trò bịp trên phố Wall, Michael Lewis

“Trò bịp trên phố Wall” là hồi ký của Michael Lewis về bốn năm làm việc tại Hãng đầu tư Salomon Brothers, từ một kẻ học việc Geek non nớt đến một tay kinh doanh trái phiếu Big Swinging Dick thành đạt, mang về hàng triệu đô-la cho hãng và kiếm tiền từ cuộc đổ xô “tìm vàng” thời hiện đại.

Bằng vốn hiểu biết sâu rộng, Michael Lewis đã mô tả sống động thị trường phố Wall trong khoảng thời gian từ năm 1984 đến cuộc khủng hoảng năm 1987 –  một thời kỳ mà lòng tham không đáy và những phương thức làm giàu vô nhân đạo chưa từng thấy thống trị thị trường. Thông qua cuốn sách, người đọc có thể nhìn rõ tận chân tơ kẽ tóc của các nhà giao dịch chứng khoán thời đó. Ngoài ra, tác giả cũng đưa ra những lý giải hài hước của người trong cuộc về một thời kỳ khác thường và hoảng loạn của nền kinh tế Mỹ.

Cuốn sách được đánh giá là xứng đáng xếp ngang tầm với cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Bonfire of the Vanities (Lửa phù hoa). Nếu muốn biết điều gì thật sự diễn ra ở phố Wall thì cuốn sách này chắc chắn sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc.

Mời bạn tham khảo thêm những cuốn sách đầu tư tài chính bổ ích và thú vị khác tại chuyên mục eBook đầu tư của Investing.vn

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận