skip to Main Content

Trên MT4 có những loại biểu đồ nào? Cách thay đổi loại biểu đồ MT4 nhanh nhất?

Trên thực tế, các trader khó có thể đưa ra bất kỳ quyết định giao dịch nào mà không sử dụng biểu đồ giá – nơi cung cấp những thông tin hữu ích về lịch sử giá và cho phép các trader thực hiện phân tích kỹ thuật. Ngoài các chỉ báo và công cụ vẽ, MT4 còn cung cấp cho các trader nhiều loại biểu đồ khác nhau, nhằm đáp ứng nhu cầu và phong cách giao dịch của mỗi cá nhân. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 3 loại biểu đồ có trên MT4, cũng như cách thay đổi loại biểu đồ nhanh gọn nhất.

Các loại biểu đồ trên MT4?

Cũng giống như hầu hết các nền tảng giao dịch, MT4 cung cấp 3 loại biểu đồ phổ biến nhất, bao gồm:

  • Biểu đồ hình nến
  • Biểu đồ thanh
  • Biểu đồ đường

1. Biểu đồ nến – candlestick chart

Biểu đồ nến là biểu đồ tài chính được áp dụng để mô tả các biến động giá của các sản phẩm tài chính.

Trong số các loại biểu đồ, biểu đồ nến được sử dụng rộng rãi nhất bởi ưu điểm vượt trội của nó so với các mô hình khác. Việc dùng biểu đồ nến giúp thể hiện các mức giá một cách trực quan hơn.

Trong biểu đồ nến, mỗi cây nến sẽ đại diện cho 4 thông tin khác nhau bao gồm: giá mở cửa/giá đóng cửa, giá cao nhất/giá thấp nhất.

Mỗi nến thể hiện giá trong 1 khoảng thời gian ứng với khung thời gian biểu đồ.

Ví dụ: Biểu đồ ở khung 1G, thì mỗi nến thể hiện giá của một giờ.

Trên MT4 có những loại biểu đồ nào? Cách thay đổi loại biểu đồ MT4 nhanh nhất?

Một thanh nến bao gồm 2 phần thể hiện các biến động giá tại 1 thời điểm nhất định:

  • Thân nến: Thể hiện biên độ giữa giá mở cửa và đóng cửa
  • Bóng nến: Thể hiện giá cao nhất (điểm cao nhất của bóng nến) và thấp nhấp (điểm thấp nhất của bóng nến)

Cây nến màu trắng thể hiện sự giảm giá của phiên giao dịch đó. Ngược lại, cây nến rỗng biểu thị sự tăng giá.

2. Biểu đồ thanh (Bar chart)

Biểu đồ thanh là một dạng biểu đồ phản ánh biến động giá của công cụ tài chính, theo đó phần đỉnh của đường kẽ dọc chỉ mức giá cao nhất trong phiên giao dịch và phần đáy của đường kẽ dọc này chỉ mức giá thấp nhất trong phiên giao dịch.

  • Thanh ngang nhỏ bên trái thể hiện giá mở cửa
  • Thanh ngang nhỏ bên phải thể hiện giá đóng cửa.
Trên MT4 có những loại biểu đồ nào? Cách thay đổi loại biểu đồ MT4 nhanh nhất?

Một thanh đơn lẻ tượng trưng cho một phiên giao dịch, có thể là 1 ngày, một tuần hoặc 1 giờ,… Khi bạn nghe về “thanh biểu đồ”, bạn cần biết chắc khung thời gian đó là khung thời gian nào thì bạn sẽ biết 1 thanh đó đại diện cho bao nhiêu thời gian

Biểu đồ thanh còn được gọi là biểu đồ “OHLC”, bởi vì nó chỉ ra giá mở cửa – Open, cao nhất – High, thấp nhất – Low, và giá đóng cửa – Close của một sản phẩm nhất định.

3. Biểu đồ đường (Line Chart)

Về cơ bản, biểu đồ đường là đường nối các mức giá đóng cửa của khung thời gian trước với mức giá đóng cửa của khung thời gian sau. Khi các điểm này được nối lại với nhau, chúng ta sẽ thấy được tổng quát chuyển động của giá của một cặp tiền trong một khoảng thời gian.

Trên MT4 có những loại biểu đồ nào? Cách thay đổi loại biểu đồ MT4 nhanh nhất?

Biểu đồ dạng đường được tạo thành bằng cách nỗi một chuỗi các dữ liệu giá quá khứ với nhau bằng một đường kẽ. Vì biểu đồ này chỉ theo dõi giá đóng cửa của một công cụ tài chính trong một khung thời gian xác định nên ưu điểm của loại biểu đồ này là dễ sử dụng.

Thực tế hiện nay trên thị trường giao dịch, do khoa học kỹ thuật phát triển, diễn biến của thị trường tài chính ngày càng phức tạp cho nên loại biểu đồ này ít được sử dụng hơn trước.

Cách thay đổi loại biểu đồ MT4?

Trong MT4, có ba loại biểu đồ khác nhau để hiển thị chuyển động giá của tài sản. Và có nhiều cách để bạn chuyển đổi giữa các loại biểu đồ với nhau. Trong đó, cách nhanh nhất là sử dụng Thanh công cụ.

Để thay đổi loại biểu đồ, nhấp vào biểu tượng biểu đồ bạn thích trên Thanh công cụ:

Trên MT4 có những loại biểu đồ nào? Cách thay đổi loại biểu đồ MT4 nhanh nhất?

Ngay lập tức, biểu đồ của bạn sẽ được chuyển sang loại biểu đồ bạn đã chọn.

Lưu ý: Trong trường hợp các loại biểu đồ không hiển thị trên thanh công cụ, nhấp chuột vào View> Toolbars> Standard.

Mặc dù các biểu đồ này sử dụng cùng một dữ liệu khác nhau, nhưng chúng thể hiện theo những cách khác nhau. Do đó, việc lựa chọn biểu đồ giao dịch chủ yếu thuộc sở thích và phong cách của cá nhân. Tuy nhiên, tính dễ đọc và dễ hiểu nên được đặt ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn muốn thử nghiệm các loại biểu đồ khác nhau và nắm được những ưu điểm của chúng, hãy trải nghiệm trên tài khoản demo MT4 trước khi tham gia giao dịch bằng tiền thật.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận