skip to Main Content

Tradingview là gì? Công cụ hữu nhất dành cho mọi trader

Đối với một trader, chắc hẳn sẽ không xa lạ với 2 công cụ là phần mềm MT4/MT5 và TradingView. Nếu như MT4/MT5 được phát triển, tùy biến theo từng sàn thì TradingView lại trở thành nền tảng “quốc dân” dùng chung cho mọi nhà giao dịch. Tuy nhiên, TradingView vốn là một kho lưu trữ khổng lồ, do đó khi mới tiếp cận công cụ này, nhiều người cảm thấy choáng ngợp không biết bắt đầu từ đâu, nên sử dụng như thế nào để phát huy tối đa hiệu quả của nó. Trong bài viết này, ngoài việc giải thích chi tiết “Tradingview là gì”, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu các tính năng độc đáo của nó và lý do tại sao nên sử dụng công cụ hữu ích này.

Tradingview là gì?

Vậy, TradingView là gì? Tradingview là một nền tảng cung cấp dịch vụ trực tuyến và mạng xã hội dành cho các trader, là nơi trao đổi và kết nối những người có chung niềm đam mê, hứng thú với lĩnh vực đầu tư tài chính.

Chính vì được thiết kế như một mạng xã hội nên thông tin có trong Tradingview, về cơ bản kha khá tương đồng với những mạng phổ biến khác gồm: phần tin tức, phần ý tưởng phân tích của trader (đây là nơi bạn bày tỏ, thể hiện quan điểm cá nhân về xu hướng giá sản phẩm).

Tradingview là gì? Công cụ hữu nhất dành cho mọi trader
Giao diện hiển thị Tradingview

Ngoài ra, trên TradingView còn có phần gần giống với nhóm facebook (Public Chats) để bạn bàn luận hay đưa ra ý kiến, cũng như mục chat riêng tư (Private Chat) giúp bạn trao đổi với một trader cụ thể nào đó.

Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết trader lại sử dụng TradingView như 1 công cụ phân tích thay thế cho phần mềm MT4/MT5. Với thiết kế trực quan và dễ sử dụng, đầy đủ các tính năng hỗ trợ hơn MT4/MT5, Tradingview trở thành ‘cánh tay’ đắc lực cho các trader trong quá trình giao dịch và cập nhật biến động thị trường.

 

Tại sao nên sử dụng Tradingview?

Tradingview được ví như một cuốn bách khoa toàn thư về lĩnh vực đầu tư tài chính, là nơi bạn có thể tìm kiếm các thông tin hữu ích một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất.

Ngoài ra, vì là 1 mạng xã hội khổng lồ nên TradingView không chỉ bó hẹp kết nối những thành viên giao dịch cùng 1 sàn, mà còn mở rộng ra toàn thế giới – những người có chung niềm yêu thích với đầu tư tài chính.

Không dừng lại ở đó, việc sử dụng TradingView còn đem lại 1 số ưu điểm nổi bật như sau:

  • TradingView hỗ trợ 18 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt => thuận tiện cho trader Việt Nam
  • Cơ hội kết nối với nhiều trader trên thế giới, học hỏi kỹ năng và chiến lược giao dịch thông qua các ý tưởng phân tích =>  từ đó nâng cao khả năng phân tích của chính bản thân
Tính năng phân tích kỹ thuật trên Tradingview
  • Giao diện TradingView được thiết kế vô cùng đẹp đẽ, thân thiện, nên cực kỳ dễ sử dụng cho bất cứ ai, kể cả những trader mới vào nghề.
  • Công cụ biểu đồ trực quan với nhiều thông số, khung thời gian giao dịch đa dạng và nhiều tính năng bổ sung hỗ trợ đắc lực trong quá trình giao dịch
Biểu đồ trực quan dễ sử dụng
  • Có cộng đồng rộng lớn để các thông tin được cập nhật liên tục, và có độ chính xác cao, trong đó có số lượng lớn trader từ Việt Nam
  • Nền tảng trading độc lập, không phụ thuộc hệ điều hành
  • Cung cấp đầy đủ phiên bản cho trader từ website cho đến ứng dụng trên iOS và Android
  • Tất cả biểu đồ từng phân tích trên TradingView đều được lưu lại ở nhiều thiết bị khác nhau. Nhờ tính đồng bộ hóa cao như vậy, nên chỉ cần có internet là có thể xem biểu đồ của bạn hoặc của người khác

Mặc dù Tradingview không phải là nền tảng miễn phí nhưng bạn có thể tạo tài khoản miễn phí và sử dụng 30 ngày không mất phí cho các tài khoản trả phí. Ngoài ra, trader không phải là một nhà môi giới trực tuyến, vì vậy các nhà giao dịch không thể thực hiện giao dịch ngay trên nền tảng của nó.

Tuy nhiên, so với những hạn chế không đáng kể này, Tradingview vẫn xứng đáng là một trong những công cụ hữu ích bậc nhất đối với các trader khi tham gia giao dịch trên thị trường tài chính.

 

Các loại tài khoản có trên Tradingview

TradingView có 2 loại tài khoản là: tài khoản miễn phí và tài khoản trả phí.

  • Tài khoản miễn phí hay tài khoản Basic: các trader sẽ được sử dụng các tính năng cơ bản nhất; tuy nhiên luôn đi kèm với quảng cáo; hoặc chỉ được truy cập được trên 1 thiết bị, không được sử dụng quá 3 chỉ báo… Loại tài khoản này phù hợp với những người mới chưa từng sử dụng TradingView, hay đang tập phân tích biểu đồ,…Và khi có nhu cầu, bạn có thể nâng cấp lên tài khoản cao hơn
  • Tài khoản trả phí: tài khoản trả phí được TradingView chia theo 3 cấp độ gồm: Pro, Pro+ và Premium Account, từng gói sẽ có mức phí khác nhau.

Xem thêm: Sự khác nhau giữa 4 loại tài khoản trên Tradingview

Hướng dẫn mở tài khoản miễn phí trên Tradingview

Bước 1: Đăng nhập vào website Tradingview theo đường link: https://vn.tradingview.com/

Bước 2: Click vào ô ‘Bắt đầu dùng thử miễn phí’

Hướng dẫn mở tài khoản Tradingview

Bước 3: Lựa chọn loại tài khoản bạn muốn dùng thử => click vào ‘Bắt đầu ngay bây giờ’ (với tài khoàn Basic) hoặc ‘Dùng thử miễn phí 30 ngày’ (với các loại tài khoản còn lại)

Hướng dẫn mở tài khoản Tradingview

Bước 4:

  • Đối với tài khoản Basic: bạn cần lựa chọn kênh đăng ký phù hợp (facebook, google, email,…) và điền thông tin (nếu có) để hoàn tất quy trình đăng ký tài khoản miễn phí trên Tradingview
Hướng dẫn mở tài khoản Tradingview

  • Đối với các tài khoản còn lại: điền thông tin tài khoản cá nhân => tick vào ô ‘Tôi ủy quyền cho Tradingview tự động tính phí…’ => click chọn ‘Bắt đầu Bản dùng thử 30 ngày’
Hướng dẫn mở tài khoản Tradingview

Vậy là chúng tôi đã giúp các bạn tìm hiểu khái niệm “Tradingview là gì?” và lý do tại sao bạn nên sử dụng Tradingview khi tham gia giao dịch. Hy vọng rằng bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận