skip to Main Content

Top 5 tỷ phú chứng khoán Mỹ giàu nhất thế giới và bí quyết đầu tư của họ

Thị trường chứng khoán Mỹ được biết đến là một mảnh đất màu mỡ của những tỷ phú giàu có. Tại đây, có rất nhiều tỷ phú giàu lên nhờ đầu tư và quản lý quỹ đầu tư được nhiều nhà đầu tư khắp thế giới ngưỡng mộ. Bài viết dưới đây tìm hiểu về 5 tỷ phú chứng khoán Mỹ giàu có và tìm hiểu về bí quyết đầu tư của họ.

Tỷ phú chứng khoán Mỹ là gì?

Tỷ phú chứng khoán Mỹ là các tỷ phú có khối tài sản hàng tỷ đô, thành công do đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ. Những tỷ phú này có thể là những nhà quản lý quỹ đầu cơ thành công, những người có khối lượng cổ phần cá nhân khổng lồ hoặc những nhà quản lý tài chính cá nhân có tài sản hàng tỷ đô la Mỹ.

Danh sách các tỷ phú chứng khoán Mỹ cập nhật năm 2022

1. Warren Buffett (Berkshire Hathaway)

Đứng đầu danh sách các tỷ phú chứng khoán Mỹ, phải kể tới Warren Buffett. Ông được mệnh danh là “Nhà tiên tri của Omaha”, nổi tiếng là nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại nhất mọi thời đại. Hiện tại, Warren Buffett sở hữu khối tài sản lên tới 112,8 tỷ đô la Mỹ (tính đến tháng 6/2022), là chủ tịch và cổ đông lớn nhất của công ty đầu tư Berkshire Hathaway (mã cổ phiếu BRK.A). 

Tỷ phú chứng khoán Mỹ là gì? Danh sách các tỷ phú chứng khoán Mỹ cập nhật năm 2022 và bí quyết đầu tư của họ.

Chiến lược đầu tư giá trị đã đưa Warren Buffett trở thành nhà đầu tư huyền thoại nhờ cách lựa chọn cổ phiếu đầu tư một cách thận trọng. Buffett chú trọng xây dựng danh mục đầu tư bằng các cổ phiếu an toàn, có tiềm năng tăng giá trong dài hạn.

Một trong những cách đầu tư dễ dàng nhất theo chiến lược của Warren Buffett đối với các nhà đầu tư cá nhân, đó là đầu tư vào cổ phiếu Berkshire Hathaway. Ngoài ra, các nhà đầu tư cá nhân cũng có thể tìm hiểu danh mục đầu tư của Warren Buffett hay còn gọi là “cổ phiếu Warren Buffett”, được công ty Berkshire Hathaway nắm giữ trong nhiều năm để đầu tư theo.

Mở tài khoản đầu tư cổ phiếu Warren Buffett ngay:

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

2. Stephen Schwarzman (Blackstone)

Tỷ phú chứng khoán Mỹ là gì? Danh sách các tỷ phú chứng khoán Mỹ cập nhật năm 2022 và một số chiến lược đầu tư nổi tiếng thế giới.
Stephen Schwarzman, nguồn Internet

Stephen Schwarzman là một tỷ phú doanh nhân người Mỹ. Ông có khối tài sản lên tới 35,5 tỷ đô la Mỹ (tính đến tháng 6/2022). Hiện nay, Stephen Schwarzman đang đứng vị trí thứ 36 trong số những tỷ phú toàn cầu. Schwarzman được biết đến là nhà đầu tư đứng vị trí số một trong số những tỷ phú Mỹ kiếm tiền thông qua Quỹ Đầu tư tư nhân (Private Equity). Schwarzman thành lập Tập đoàn Blackstone từ năm 1985, và bắt đầu giao dịch quỹ đầu tư tư nhân từ đó. Sau hơn 35 năm, Blackstone đã trở thành một trong những công ty quản lý tài sản thay thế (alternative asset) lớn nhất thế giới, với tài sản 684 tỷ USD.

3. Ray Dalio

Ray Dalio là CIO quỹ phòng hộ (hedge fund manager) lớn nhất thế giới, quản lý hơn 154 tỷ đô la Mỹ. Hiện tại, giá trị tài sản ròng của Ray Dalio là 22 tỷ USD (tính đến tháng 6/2022) và đứng thứ 70 trong danh sách tỷ phú toàn cầu.

Tỷ phú chứng khoán Mỹ là gì? Danh sách các tỷ phú chứng khoán Mỹ cập nhật năm 2022 và một số chiến lược đầu tư nổi tiếng thế giới.

Ray Dalio được biết đến là nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro có thể ảnh hưởng tới lợi nhuận. Nguyên tắc của Ray Dalio là chọn những tài sản rất ít hoặc không có tương quan với nhau, ảnh hưởng bởi những yếu tố hoàn toàn khác biệt (cổ phiếu, trái phiếu…) và có biến động giá hoàn toàn độc lập với nhau.

4. Steve Cohen

Steve Cohen (hay Steven A. Cohen) là nhà quản lý quỹ phòng hộ, và là tỷ phú chứng khoán Mỹ có khối tài sản ròng trị giá 17,4 tỷ USD và đứng thứ 96 trong danh sách tỷ phú toàn cầu (cập nhật tháng 6/2022). Cohen được mệnh danh là “vua quỹ phòng hộ” năm 2006 trên tờ báo The Wall Street Journal. Và năm 2014, Cohen được biết đến là nhà quản lý quỹ phòng hộ có thu nhập cao nhất do Forbes công bố.

Tỷ phú chứng khoán Mỹ là gì? Danh sách các tỷ phú chứng khoán Mỹ cập nhật năm 2022 và một số chiến lược đầu tư nổi tiếng thế giới.

Steve Cohen là nhà sáng lập quỹ phòng hộ Point72 Asset Management (trị giá 16 tỷ USD) và SAC Capital Advisors. SAC Capital, một trong những quỹ phòng hộ thành công nhất từ ​​trước đến nay. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Cohen đã buộc phải đóng cửa SAC Capital khi công ty này chịu các cáo buộc giao dịch nội gián và phải nộp 1,8 tỷ USD tiền phạt.

5. David Tepper

David Tepper là nhà sáng lập Công ty quỹ đầu cơ Appaloosa Management, đang quản lý gần 13 tỷ USD, (mức đỉnh là 20 tỷ USD). Ông được coi là nhà quản lý quỹ đầu cơ vĩ đại nhất trong thế hệ của ông. Hiện nay, ông sở hữu khối tài sản ròng trị giá 16,7 tỷ USD và đứng thứ 102 tỷ phú giàu nhất thế giới (tháng 6/2022).

David Tepper từng là người đứng đầu bộ phận trái phiếu rác tại Goldman Sachs, tập trung vào các vụ phá sản và các tình huống đặc biệt. Ông có vai trò quan trọng giúp Goldman Sachs vượt qua sự cố thị trường năm 1987 khi mua trái phiếu cơ bản trong các tổ chức tài chính đã bị “tê liệt bởi sự sụp đổ”, và sau đó chúng tăng vọt khi thị trường phục hồi trở lại.

David Tepper thành lập Appaloosa Management vào năm 1993 và được biết đến là công ty chuyên đầu tư vào các “trái phiếu đau khổ” và các “công ty khó nhất”. Ông cũng từng đưa ra khuyến nghị đầu tư vào một số khoản đầu tư được cho là rủi ro, bao gồm nợ AIG , vốn chủ sở hữu của Ngân hàng Mỹ và các ngân hàng châu Âu.

Năm 2020, phần lớn danh mục đầu tư của David Tepper tập trung vào công ty Alibaba (13%) và Amazon (11%).

Mở tài khoản đầu tư cổ phiếu Alibaba và Amazon ngay:

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Phần kết luận

Các nhà đầu tư chứng khoán Mỹ luôn có nhiều ý tưởng đầu tư khác nhau. Khi tìm hiểu về các tỷ phú chứng khoán Mỹ – là những nhà quản lý quỹ đầu tư thành công nhất, có thể bạn sẽ tìm được những ý tưởng đầu tư tuyệt vời cho danh mục đầu tư của mình.

Investing.vn

Xem thêm: chứng khoán mỹ

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận