skip to Main Content

Top 5 sàn tiền điện tử uy tín nhất trên thị trường hiện nay

Đối với những người chơi và đầu tư Bitcoin thì các sàn mua bán giao dịch Bitcoin uy tín luôn là điều họ quan tâm và tìm kiếm. Đã có không ít vụ việc người dùng bị lừa đảo khi giao dịch mua bán Bitcoin trên các sàn không có “tên tuổi” cũng như thông tin rõ ràng. Trong bài viết này, Investing sẽ giới thiệu với bạn top 5 sàn tiền điện tử uy tín nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam, cũng như trên thế giới.

#1. eToro

eToro là một trong những nền tảng giao dịch trực tuyến hàng đầu kể từ năm 2008. Nó được coi là một nền tảng giao dịch xã hội, nhằm mục đích cho phép người dùng giao dịch hầu hết mọi thứ từ hàng hóa, tiền tệ, chứng khoán và chỉ số cho đến tiền điện tử thông qua một nền tảng di động và dựa trên web.

Kể từ năm 2017, eToro đã cho phép giao dịch tiền điện tử trên nền tảng của mình với nhiều hình thức khác nhau:

  • Khi mua tiền điện tử không có đòn bẩy, bạn sở hữu tài sản cơ bản, được eToro thay mặt bạn giữ an toàn trong kho lưu trữ lạnh (ngoại tuyến).
  • Tuy nhiên, bạn cũng có thể giao dịch CFD tiền điện tử bằng cách sử dụng đòn bẩy cùng với việc bán khống (SELL). Cách giao dịch tiền điện tử này có nghĩa là bạn không sở hữu tài sản cơ bản – bạn chỉ giao dịch giá của nó sẽ tăng hay giảm.
  • eToro cũng cung cấp dịch vụ sao chép giao dịch, phù hợp với những người không có thời gian và / hoặc kinh nghiệm để tự giao dịch. Điều này cho phép người dùng xem danh mục đầu tư của các nhà đầu tư tốt nhất trên nền tảng và sau đó tự động sao chép giao dịch của họ trong thời gian thực hoặc lựa chọn các quỹ đầu tư tốt nhất được quản lý bởi các chuyên gia của eToro để đầu tư tiền vào các quỹ đó.
  • eToro hiện đang hỗ trợ một loạt các loại tiền điện tử khác nhau bao gồm: Coin, cặp tiền điện tử, cặp tiền điện tử – tiền Fiat.

Hiện nay, có 15 đồng tiền điện tử (coin) được giao dịch trên eToro bao gồm: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Ripple (XRP), Dash (DASH), Litecoin (LTC), Ethereum Classic (ETC), Cardano (ADA) , IOTA (MIOTA), Stellar (XLM), EOS (EOS), NEO (NEO), Tron (TRX), Zcash (ZEC) và Binance Coin (BNB).

Với eToro, người dùng có thể mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng hoặc PayPal mà không phải chịu thêm phí. Khách hàng cũng có thể nạp tiền bằng các phương thức khác nhau, chẳng hạn như chuyển khoản. So với các hình thức giao dịch Bitcoin khác, eToro giúp cho người dùng trải nghiệm mua bán Bitcoin tương đối dễ dàng.

Top 5 sàn tiền điện tử uy tín nhất trên thị trường hiện nay

Tham khảo: Hướng dẫn các bước mua Bitcoin trên eToro

#2. Coinbase

Tài sản lớn nhất của Coinbase có thể chính là sự tin tưởng từ các nhà đầu tư và được sử dụng bởi hàng triệu khách hàng trên toàn cầu. Hiện nay, Coinbase là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất và tốt nhất trên thế giới.

Nền tảng Coinbase giúp bạn dễ dàng mua, sử dụng, lưu trữ và giao dịch tiền kỹ thuật số một cách an toàn. Người dùng có thể mua bitcoin, Ether, Litecoin, XRP, Link, v.v từ Coinbase thông qua ví kỹ thuật số có sẵn trên Android và iPhone hoặc thông qua giao dịch với những người dùng khác tại công ty con – Global Digital Asset Exchange (GDAX) của Coinbase.

GDAX hiện đang hoạt động tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Vương quốc Anh, Canada, Úc và Singapore. GDAX hiện không tính bất kỳ khoản phí chuyển tiền nào đối với việc chuyển tiền giữa tài khoản Coinbase và tài khoản GDAX của bạn. Tuy nhiên, hiện tại, việc lựa chọn các loại tiền tệ có thể giao dịch sẽ phụ thuộc vào quốc gia bạn sinh sống.

Top 5 sàn tiền điện tử uy tín nhất trên thị trường hiện nay

#.3 Binance

Sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử của Binance là một trong những sàn giao có mức phí giao dịch thấp nhất hiện nay với chỉ 0.1%. Hơn thế nữa việc xử lý giao dịch tại Binance rất tiện lợi và nhanh chóng.

Công nghệ của sàn Binance có khả năng xử lý 1.4 triệu đơn đặt hàng mỗi giây, điều này giúp nó trở thành sàn giao dịch tiềm năng nhất trong tương lai về khối lượng giao dịch.

Binance đang giữ vị trí #1 về tổng khối lượng giao dịch trong 24h theo thống kê của trang Coinmarketcap.

Binance hỗ trợ giao dịch các đồng tiền ảo với BTC, ETH, BNB …. Thời gian gần đây, Binance đã tích hợp rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau: Binance P2P, Visa Card, Master Card. Điều này có nghĩa là bạn có thể dùng thẻ tín dụng để mua tài sản tiền điện tử trực tiếp trên sàn giao dịch Binance hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Ngoài ra, Binance luôn cập nhật hằng này những thông tin, kiến thức về giao bitcoin nhằm hỗ trợ, hướng dẫn cách giao dịch mua bán bitcoin tại Việt Nam hiệu quả.

Top 5 sàn tiền điện tử uy tín nhất trên thị trường hiện nay

#4. Remitano

Bên cạnh các sàn tiền điện tử Quốc tế, tại Việt Nam hiện nay cũng có một số sàn tiền điện tử cho phép giao dịch theo hình thúc P2P.

P2P nghĩa là mua bán trực tiếp, không qua trung gian hay nhà môi giới nào cả. Ở Việt Nam, mua ngang hàng sẽ thông qua chợ mạng, các hội nhóm kín trên Facebook hoặc các nền tảng xã hội khác. Mua tiền ảo theo phương thức ngang hàng P2P, sẽ được những lợi ích như sau: không tốn phí giao dịch, tự thỏa thuận giá mua bán và đồng tiền thanh toán, và không bị hack vì bạn sẽ không trữ tiền hay Bitcoin của mình ở 1 sàn nào cả.

Tuy nhiên, mua ngang hàng tiềm ẩn rủi ro mất tiền rất cao vì các hội nhóm, chợ mạng này không được kiểm soát, bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm mọi rủi ro, có thể bị lừa hoặc cướp giật tại nơi mua bán.
Để tham gia mua Bitcoin qua P2P, đơn giản bạn chỉ cần cài đặt ví Bitcoin ( trực tuyến hoặc ngoại tuyến, và thường miễn phí cho ví trực tuyến), và thực hiện việc mua bán.

Sẽ thiếu sót nếu không đề cập đến Remitano – sàn P2P thống lĩnh ở thị trường Việt Nam. Trên website chính thức, Remitano là sản phẩm của công ty Babylon Solutions Limited có trụ sở tại nước Cộng Hòa Seychelles và hoạt động rất nhiều nước trên thế giới.

Remitano là cho phép chúng ta mua và bán Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Ripple (XRP), LiteCoin (LTC), Tether (USDT) bằng tiền VNĐ, chỉ cần có tài khoản ngân hàng là có thể tiến hành mua bán Coin trên Remitano. Tại đây, Remitano đóng vai trò trung gian, người mua và người bán được kết nối với nhau và thực hiện giao dịch mua bán Coin một cách dễ dàng và an toàn tuyệt đối. Bạn sẽ mua được Coin với giá rẻ hơn và bán Coin với giá cao hơn so với những sàn giao dịch khác.

Top 5 sàn tiền điện tử uy tín nhất trên thị trường hiện nay

Tham khảo: Tìm hiểu về Remitano – sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam

#5. Vicuta

Thêm một sàn tiền điện tử uy tín trong nước khác nữa đó là sàn Vicuta. Vicuta là một trong những sàn giao dịch hàng đầu tại Việt Nam, có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, và được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Crypto.

Sàn giao dịch Vicuta hiện tích hợp sẵn 259 loại tiền điện tử hàng đầu như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Tether (USDT), Ripple (XRP), …và các loại Altcoins khác. Vicuta được xem là nơi giao lưu cũng như thực hiện các giao dịch một cách an toàn, hiệu quả và uy tín nhất.

Top 5 sàn tiền điện tử uy tín nhất trên thị trường hiện nay

Bước đầu tiên trong kế hoạch đầu tư của mỗi nhà giao dịch là lựa chọn một sàn tiền điện tử uy tín. Tại Việt Nam hiện nay, có rất nhiều sàn giao dịch Bitcoin đang hoạt động trên thị trường. Do đó, mỗi nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về sàn giao dịch mà mình định tham gia, cũng như nghiên cứu thị trường và luyện tập những kỹ năng cần thiết trong giao dịch.

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận