skip to Main Content

Top 5 sàn giao dịch hàng đầu để “chọn mặt gửi coin” năm 2021

Thị trường tiền điện tử một lần nữa trở thành đề tài nóng khắp nơi. Các nhà giao dịch đang tìm cách tham gia vào thị trường. Trong bài viết này, Investing.vn tham gia đánh giá xem xét 5 sàn giao dịch  hàng đầu cần chú ý vào năm 2021.

Đợt tăng giá tiền điện tử lần này thôi thúc ​cánh đầu tư mới tham gia game tài chính . Lúc này câu hỏi phổ biến sẽ là “Tôi nên mua bitcoin (BTC) ở đâu ?” Trong khi các trader và nhà đầu tư tiền điện tử dày dặn kinh nghiệm đã lên chiến lược hàng tháng trời, những tân binh chân bước chân ráo không may “đu đỉnh” khi có tâm lý FOMO làm giàu nhanh chóng để rồi cuối cùng tiền bạc của cải lại rơi vào tay ngài thị trường.  

Sau khoảng thời gian theo dõi các sàn giao dịch tập trung, phái sinh và phi tập trung (DEX). Theo Investing.vn, đây là một loạt các sàn chất lượng hàng đầu đáng để theo dõi trong tương lai.

Top 5 sàn giao dịch hàng đầu

5. Sàn giao dịch eToroX

eToro thường được biết đến như một sàn giao dịch xã hội và môi giới đa tài sản. Sàn giao dịch này được các trader tin dùng từ năm 2006 và đã có mặt tham gia vào cuộc xung đột (fray) tiền điện tử. Thậm chí hiện tại eToro còn cung cấp một sàn giao dịch chuyên về tiền điện tử mang tên eToroX.

eToroX chuyên cung cấp các dịch vụ tiền điện tử chuyên nghiệp cho các nhà giao dịch tiền điện tử cấp công ty và tổ chức. Báo cáo tổng kết năm 2020 eToro ghi nhận thu về 600 triệu USD với khối lượng giao dịch hàng ngày trên eToroX đạt gần 90 triệu USD. eToro nổi tiếng là nền tảng giao dịch xã hội hàng đầu thế giới với lượng truy cập hàng ngày lên tới 75 triệu người theo dữ liệu của Similarweb. Điều khiến eToro nổi bật so với các sàn giao dịch khác là sự thành công trong việc phát triển cộng đồng nhà đầu tư đông đảo toàn thế giới trên nền tảng của mình. Ngoài ra, nhà đầu tư có thể an tâm giao dịch khi sàn đã được insurance-backed (bảo hiểm) lên tới 85.000 bảng Anh. Chắc chắn đây là một trong những sàn giao dịch đáng để bạn theo dõi nhất năm 2021.

4. Sàn giao dịch FTX

FTX là một sàn giao dịch tương đối mới trên thị trường khi ra mắt lần đầu năm 2017. Nhưng đừng vội kết luận, sàn điện tử này hiện đang có khối lượng giao dịch hàng ngày đạt khoảng 7 tỷ USD. Sàn tập trung vào giao dịch các sản phẩm phái sinh và nhanh chóng trở nên phổ biến. FTX được quảng cáo là một sàn giao dịch “được xây dựng bởi các nhà giao dịch dành cho các nhà giao dịch”. 

FTX hiện cung cấp các công cụ phái sinh, giao ngay, dự đoán, biến động cao. Thậm chí gần đây FTX đã thêm thị trường chứng khoán vào sàn của mình. FTX cũng có tính năng mua bán cổ phiếu không niêm yết (OTC). Chủ yếu tính năng này dành cho “cá voi” cần thanh toán nhanh với mức phí bằng 0 và chênh lệch giá chặt chẽ. FTX cũng có một ứng dụng di động được thiết kế phù hợp cho tất cả các nền tảng.

Tiền điện tử, chứng khoán,… là những khoản đầu tư có khả năng tăng trưởng dài hạn rất cao, hãy đăng ký khóa học đầu tư MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết

3. Sàn giao dịch Coinbase

Coinbase của tỉ phú Brian Armstrong là sàn giao dịch phổ biến nhất Bắc Mỹ, được thành lập vào năm 2012. Đây là một trong những sàn lâu đời nhất trong danh sách. Nó tự hào với hơn 43 triệu người dùng đã được xác minh tại 100 quốc gia.

Coinbase hiện có hơn 5,7 tỷ khối lượng giao dịch hàng ngày và cũng cấp hơn 44 loại tiền điện tử. Sàn giao dịch này cũng cung cấp các cổng fiat để người dùng dễ sử dụng. Giống như eToro, rủi ro hệ thống cũng đã được loại bỏ khi tiền của nhà đầu tư đã có bảo hiểm chi trả. 

2. Sàn giao dịch Binance

Khi nhắc đến giao dịch giao ngay và giao dịch phái sinh, cái tên Binance không còn gì xa lạ với cộng đồng Crypto. Đây là một trong những sàn giao dịch tích hợp nổi tiếng nhất hiện nay. Nhất là trong đợt tăng giá 2017-2018 và đầu năm 2021.

Binance tự hào có khối lượng giao dịch hàng ngày đáng kinh ngạc đạt gần 30 tỷ USD cho tới thời điểm viết bài. Không có sàn giao dịch nào có thể đạt gần với khối lượng mà Binance đang thực hiện. Binance nổi tiếng là một sàn giao dịch tập trung có giao diện dễ sử dụng  cho người mới cũng như chiều lòng những trader chuyên nghiệp. Ngoài ra, Binance cung cấp một số fiat on-ramps để cấp vốn cho tài khoản. Cũng như sàn đang cung cấp hơn 287 loại tiền điện tử để giao dịch. 

Có vẻ như trong tương lai gần khó có sàn giao dịch nào có thể soán ngôi Binance của CZ trong thị trường tiền điện tử. Do đó, đây là một trong những sàn người chơi Crypto cần để ý trong tương lai.

1. Sàn giao dịch Uniswap

Cộng đồng Crypto đã chứng kiến ​​một số nền tảng tăng trưởng vũ bão trong năm qua. Và cái tên Uniswap – dự án tiên phong trong thế giới về DeFi nói chung và DEX nói riêng đã không còn xa lạ với giới mộ điệu Crypto nữa. Mặc dù cho đến thời điểm viết bài Uniswap đã lui về vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các sàn giao dịch phi tập trung, khi nhắc tới DEX thì cộng đồng Crypto vẫn nhắc tới Uniswap như King of AMM chứ không phải cái tên nào khác. Đây là điều khá ấn tượng đối với một sàn giao dịch mà cộng đồng tiền mã hoá chưa hề thấy trong hơn một năm qua.

Uniswap cung cấp một nền tảng phi tập trung đơn giản để người dùng trao đổi bất kỳ token ERC-20 nào trên thị trường với nhau. Một trong những hạn chế lớn hiện nay là phí gas của các giao dịch ERC-20. Tuy nhiên, Uniswap đang xem xét việc cải thiện dịch vụ hiện tại của mình bằng cách làm giảm sự chậm trễ này. Cũng như khiến cho việc thanh toán nhanh hơn và chi phí giao dịch rẻ hơn. Uniswap cũng đã airdrop cho những người dùng hiện tại với 400 UNI (hiện 1 UNI = ~33 USD). Uniswap có khả năng vẫn là một trong những sàn phi tập trung được đông đảo cộng đồng Crypto tin dùng trong thời gian tới.

Lời kết 

Tóm lại, thị trường tiền điện tử tiềm năng ngày được chọn bởi nhiều nhà đầu tư, nhưng sự xuất hiện của quá nhiều sàn giao dịch không khỏi khiến các nhà đầu tư lo lắng tìm cho mình sàn giao dịch đầu tư tiền điện tử an toàn uy tín. Hy vọng với bài viết này, các bạn đã có thể nắm lòng 5 sàn giao dịch Bitcoin được các trader ưa chuộng hiện nay. Chúc các bạn may mắn và gặp nhiều thành công !

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận