skip to Main Content

Top 5 ebook đầu tư chứng khoán hay nhất mọi NĐT nên đọc

Sách là nguồn tài nguyên cung cấp những kiến thức phong phú và đáng tin cậy nhất về đầu tư chứng khoán. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top 5 ebook đầu tư chứng khoán hay nhất mà mọi nhà đầu tư cần có trong bộ sưu tập của mình.

Tôi đã kiếm 2.000.000 đô la từ thị trường Chứng khoán như thế nào?”, Nicolas Darvas

Cuốn sách “Tôi đã kiếm 2.000.000 đô la từ thị trường Chứng khoán như thế nào?” của Nicolas Darvas có sức hấp dẫn đặc biệt bởi các kinh nghiệm của tác giả được trình bày rất cô đọng, có dẫn chứng thuyết phục qua ngôn từ dễ hiểu song vẫn chứa đựng các nội dung mang tính hàn lâm trong phân tích và đầu tư chứng khoán. Người đọc, dù mới tham gia thị trường hay là các nhà đầu tư chuyên nghiệp, dù là chưa có kiến thức cơ bản hay là các nhà nghiên cứu, giảng dạy về đầu tư chứng khoán đều cảm nhận được những điều hữu ích qua kinh nghiệm và kỹ năng đầu tư của Nicolas Darvas.

Qua cuốn sách, người đọc cũng sẽ hiểu được các vấn đề lý thuyết về phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, kỹ năng giao dịch và chiến lược đầu tư chứng khoán được áp dụng linh hoạt trong thực tế đầu tư chứng khoán như thế nào. Ngoài ra, người đọc còn có cơ hội biết về Lý thuyết hộp của Nicolas Darvas và những ứng dụng tuyệt vời của nó trong đầu tư chứng khoán.

Sau những thất bại, Nicolas Darvas đã rút ra cho riêng mình các bài học như:

  • Không nên nghe các công ty tư vấn, dù các công ty đó ở phố Wall.
  • Nên bỏ ngoài tai các tin đồn.
  • Không nên mua bán ở thị trường OTC.
  • Không nên quá tập trung vào cơ hội, trước tiên phải hạn chế tối đa mức rủi ro.
  • Không bán một cổ phiếu đang tăng giá vì bất kỳ lý do gì.

Làm giàu qua chứng khoán, William J O’neil

DOWLOAD TẠI ĐÂY

Cuốn sách bắt đầu với một lời giải thích của William J O’neil về phương pháp CANSLIM của ông. Đây là phương pháp ông rút ra được từ các cổ phiếu tăng giá vĩ đại nhất lịch sử thị trường chứng khoán Mỹ. CANSLIM là một từ viết tắt và mỗi chữ cái đại diện cho mỗi đặc điểm của một cổ phiếu vĩ đại. Một số lời khuyên của ông rất hữu ích trong quyển sách Làm giàu qua chứng khoán này:

  • Bán ngay lập tực cổ phiếu gây lỗ cho bạn và mua thêm cổ phiếu của bạn đang tăng giá.
  • Kỹ luật cutloss 8-10%
  • Tất cả các cổ phiếu là đầu cơ.
  • Không bao giờ mua trung bình giá xuống, chỉ mua trung bình giá lên.
  • Hãy tìm những dấu hiệu đảo chiều trước khi bán ra.
  • Tầm quan trọng của các biểu đồ giá và khối lượng.[/list1]

Quyển sách Làm giàu qua chứng khoán này cung cấp cho bạn một nền tảng tuyệt vời về việc xây dựng một kế hoạch đầu tư. Tôi nghĩ rằng đây là một quyển sách tuyệt vời cho các nhà đầu tư mới bắt đầu. Mặc dù bạn không thực hiện đúng hoàn toàn phương pháp CANSLIM nhưng ít nhiều nó cũng sẽ tác động đến phong cách đầu tư sau này của bạn.

Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường, Philip A. Fisher

DOWLOAD TẠI ĐÂY

Philip A. Fisher –  người được tạp chí Forbes bình chọn là “một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất” và  là một “người khổng lồ” trong lĩnh vực đầu tư. Ông được giới đầu tư ngưỡng mộ bởi những triết lý đầu tư của mình

Tất cả những nguyên tắc và triết lý của Philip Fisher sẽ được ông chia sẽ trong quyển sách Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường này. Ban đầu được công bố vào năm 1958, hiện nay nó được xem là một trong những tài liệu vô giá trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán:  Hướng dẫn khi nào nên mua và mua gì, lý do chính đáng cho việc bán cổ phiếu phổ thông, cũng như các thông tin quan trọng về lợi nhuận và cổ tức.

Nhà đầu tư thông minh, Benjamin Graham

Nhà đầu tư thông minh, Benjamin Graham

DOWLOAD TẠI ĐÂY 

Nếu như những nhà vật lý học Isaac Newton về trọng lực và chuyển động thì những nhà đầu tư phải học Benjamin Graham về hành vi tài chính và phương pháp đầu tư của ông ta. Sách Nhà đầu tư thông minh là quyển sách được ví như kinh thánh trong đầu tư.

Benjamin Graham được biết đến như là cha đẻ của phương pháp ” đầu tư giá trị “. Ông rất xuất sắc trong việc kiếm tiền từ thị trường chứng khoán mà chỉ chịu rủi ro thấp. Các nguyên tắc đầu tư của ông đã được truyền dạy và được ứng dụng rất thành công từ xưa đến nay. Các nguyên tắc này được xây dựng trên nền tảng cơ bản – gần như là ” phẩu thuật ” – đánh giá tài chính của công ty. Dựa trên kinh nghiệm của mình Graham đã xây dựng các nguyên tắc rất đơn giản, logic và những nguyên tắc này được chưa đựng trong quyển sách Nhà đầu tư thông minh:

  • Danh mục đầu tư phân bổ hợp lí giữa cổ phiếu và trái phiếu. Thường là tỉ lệ 40-60
  • Điều kiện lọc những công ty nên đầu tư:
  • Cổ phiếu tăng trưởng ổn định và bị mất giá nhiều trong thời kì suy thoái sẽ có một luồng tiền đầu cơ lớn
  • Bạn có hai lựa chọn: Hãy xem mình là một thành phần của công ty hoặc có thể xem đây chỉ là một cuộc đầu cơ thông thường.
  • Hãy mua trái phiếu được đảm bảo cao.
  • Tránh các cổ phiếu mới IPO. Hãy suy nghĩ bạn có dám mua một cổ phiếu mà các cổ đông của nó muốn bán ra ? Hãy là một nhà đầu tư thông minh.

“Phân tích và đầu tư chứng khoán”, PGS. TS. Bùi Kim Yến

Đứng cuối cùng trong danh sách này là một ebook đầu tư chứng khoán của một tác giả Việt Nam. Cuốn sách “Phân tích và đầu tư chứng khoán” của PGS. TS. Bùi Kim Yến là một trong những cuốn sách cần có trên tủ sách của một nhà đầu tư chuyên nghiệp. Cuốn sách cung cấp cho người đọc những kiến thức cơ bản và một số nội dung chuyên sâu về phân tích và đầu tư chứng khoán, bao gồm:

  • Các nguyên tắc mang tính kỹ thuật mà các nhà phân tích tài chính và quản lý danh mục đầu tư chuyên nghiệp thực hiện
  • Phát triển kỹ năng phân tích, tổng hợp và nghiên cứu liên quan đến chiến lược quản lý danh mục đầu tư chứng khoán.

Bên cạnh đó, “Phân tích và đầu tư chứng khoán” còn là tài liệu tham khảo bổ ích đối với sinh viên các ngành kinh tế và quản trị kinh doanh, các cán bộ đang công tác tại các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, công ty môi giới tài chính và doanh nghiệp khác.

Thông qua cuốn sách này, thông điệp mà tác giả muốn gửi tới người đọc – những người đang quan tâm tới thị trường tài chính đó là: Đầu tư trên thị trường chứng khoán không phải và không bao giờ là một cuộc đỏ đen phó thác cho vận may rủi. Hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán là một hoạt động tìm kiếm lợi nhuận do kết quả của tri thức, kinh nghiệm và kỹ năng phân tích.

Trên đây là top 5 ebook đầu tư chứng khoán hay nhất mà bạn có thể tham khảo nếu đang tìm kiếm những kiến thức bổ ích về đầu tư chứng khoán. Thông qua những ebook nói trên, những thông tin cơ bản về thị trường, kiến thức đầu tư, chiến lược giao dịch được tác giả truyền đạt hết sức đơn giản, thú vị và dễ hiểu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các ebook về đầu tư tài chính (chứng khoán, forex, tiền điện tử, hàng hóa …) khác trong chuyên mục eBook đầu tư của Investing.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận