skip to Main Content

Top 5 đồng tiền điện tử Trung Quốc phổ biến nhất

Trung Quốc được xem là môt quốc gia có thái độ khá khắt khe đối với với tiền điện tử bởi những lệnh cấm gắt gao trong việc đầu tư vào thị trường này. Tuy nhiên, kể từ sau phát biểu của Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về việc ủng hộ áp dụng công nghệ Blockchain vào phát triển các ngành công nghiệp cốt lõi của quốc gia này, thị trường tiền điện tử nói chung và các đồng tiền điện tử có nguồn gốc Trung Quốc nói riêng dường như đã phần nào phát triển. Sau đây là top 5 đồng tiền điện tử Trung Quốc phổ biến nhất hiện nay.

1. NEO

Ra mắt vào năm 2017, NEO là dự án tiền điện tử có mã nguồn mở đầu tiên tại Trung quốc. Được bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp, “νεο-“ nghĩa là mới mẻ, hiện đại và trẻ trung. Đây cũng chính là mục tiêu, tầm nhìn của đội ngũ sáng lập khi muốn biến NEO Blockchain trở thành một Nền Kinh Tế Thông Minh (Smart Economy) với mạng lưới phi tập trung tương tự đồng Ethereum.

Đội ngũ sáng lập của NEO bao gồm:

  • Hongfei Da – Một trong những người tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ blockchain vào các ngành công nghiệp
  • Erik Zhang – chuyên gia hàng đầu trong trong lĩnh vực blockchain và bảo mật thông tin.
    Do có cùng hệ sinh thái là hợp đồng thông minh, NEO còn được biết đến với biệt danh “đồng Ethereum của Trung Quốc”.

2. QUANTUM

Qtum (phát âm: Quantum) là một Public Blockchain(1) kết hợp giữa UXTO(2) của Bitcoin và EVM(3) của Ethereum. Qtum được thành lập và phát triển bởi Qtum Foundation từ cuối năm 2016 và có trụ sở tại Singapore. Mục tiêu của Qtum là thay đổi cách mà cơ sở dữ liệu ứng dụng được lưu trữ. Thay vì phương pháp lưu trữ tập trung trên một máy chủ duy nhất, các ứng dụng chạy trên nền tảng Qtum sẽ được lưu trữ trong các cơ sở dữ liệu như trên blockchain.

Qtum sở hữu lực lượng nhân viên hùng hậu, yêu nghề, cực tâm huyết. Trong đó, phải kể đến 2 cái tên nổi tiếng là:

  • Anthony Di Iorio – Đồng sáng lập thương hiệu Ethereum
  • Chen Weixing – Chủ sở hữu của Didi Chuxing (Công ty đã đánh bại thương hiệu Uber tại thị trường Trung Quốc)

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng hiện Qtum là đồng tiền điện tử nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các “lão làng” trong thị trường tiền điện tử. Bằng chứng là nó đã huy động được hơn 10.000 BTC và 72.000 ETH trong vòng chưa đầy 5 ngày sau khi ra mắt, trở thành một trong những dự án lớn nhất trong lịch sử với 15,6 triệu USD. Vì thế mà Qtum có thể lách qua được “khe cửa hẹp” để có thế phát triển cạnh tranh ngang hàng với bất cứ một đồng coin nào đang có mặt trên thị trường hiện nay.

3. BYTOM

Ra đời vào tháng 1 năm 2017, Bytom là một nền tảng blockchain công cộng được tạo ra để giúp kết nối, quản lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến các tài sản trong thế giới số với tài sản trong thế giới thực. Mục tiêu của Bytom là trở thành một nền tảng Blockchain công khai lớn nhất thế giới giúp kết nối các loại tài sản khác nhau với Blockchain. Từ đó, nâng cao tính thanh khoản, an ninh và giá trị.
Cụ thể hơn, nhiệm vụ của Bytom là “kết nối thế giới vật lý nguyên tử và thế giới kỹ thuật số, để xây dựng một mạng phi tập trung nơi nhiều tài sản kỹ thuật số và tài sản nguyên tử khác nhau có thể được đăng ký và trao đổi.”

Ba loại tài sản của Bytom là:

  • Tài sản thu nhập: Bao gồm các tài sản không hoạt động, các khoản đầu tư của chính quyền địa phương và các chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng.
  • Tài sản vốn chủ sở hữu: Lớp tài sản này yêu cầu xác minh nhà đầu tư để chuyển những thứ như vốn chủ sở hữu trong các công ty tư nhân cũng như cổ phần của một khoản đầu tư ngoài công lập.
  • Tài sản được chứng khoán: Loại tài sản này có dòng tiền dự đoán được. Ví dụ như nợ hoặc vay ô tô.

Bytom được tạo ra bởi một nhóm đội ngũ phát triển người Trung Quốc, trong đó có những tên tuổi hàng đầu như:

  • Chang Jia: “Cha đẻ” của Bytom và cũng là người từng tham gia vào đội ngũ tạo ra 8BTC (4). Ông là người hoạt động rất mạnh mẽ để phát triển sự phổ biến của Blockchain ở Trung Quốc. Chang Jia là một tác giả khoa học viễn tưởng từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá và là đồng tác giả của cuốn sách đầu tiên viết bằng tiếng Trung Quốc về Bitcoin là “Bitcoin: A Real Yet Virtual Financial World (2014)”.
  • Duan Xinxing: Đồng sáng lập Bytom và hiện là Chủ tịch điều hành của 8BTC.com. Trước đây ông từng là Phó chủ tịch của OKCoin, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên thế giới.

4. ONTOLOGY

Ontology là một sản phẩm của công ty Onchain do Dahong Fei và Erik Zhang sáng lập. Ontology hoạt động như một giao thức blockchain tập trung vào việc giải quyết các vấn đề về lòng tin, nhận dạng, xác thực, xác minh và ủy quyền. Trong khi “người anh em cùng nhà” là NEO tập trung vào các tài sản kỹ thuật số và một nền kinh tế thông minh toàn cầu. Chúng có lợi lẫn nhau và có thể kết hợp để tạo ra hệ sinh thái hoàn chỉnh.

Ngoài ra, không giống như nhiều dự án blockchain khác, nhóm Ontology không chỉ nhắm vào ngành tài chính; mà họ còn tập trung vào bảo hiểm, chính phủ, y học, IoT và các ngành công nghiệp khác trong quá trình tăng trưởng của nó, biến nó trở thành một dự án có quy mô rộng với rất nhiều tiềm năng.

Ngoài hai người đồng sáng lập chính là DaHongFei và Erik Zhang, đội ngũ phát triển Ontology còn bao gồm các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp tiền điện tử có uy tín và giàu kinh nghiệm . Trong đó, giám đốc điều hành của dự án, Jun Li, là người đồng sáng lập và trưởng bộ phận công nghệ của công ty Onchain.

5. VECHAIN

Được phát triển từ năm 2015, VeChain hay VechainThor (ký hiệu: VET) là đồng tiền điện tử của nền tảng Blockchain VechainThor. Tương lai mà Vechain hướng tới sẽ giống như công nghệ NFC của các điện thoại thông minh dùng để truy xuất nguồn gốc của bất kỳ sản phẩm nào tại một cửa hàng hay showroom, bao gồm việc sản phẩm đó được sản xuất bởi ai, lúc nào, ở đâu, và cách vận chuyển đến cửa hàng hay showroom mà bạn đang kiểm tra như nào. Đây chắc chắn sẽ là một ứng dụng rất tuyệt vời giúp cho khách hàng có thể xác nhận được sản phẩm nào là chính hãng, sản phẩm nào là hàng nhái, kém chất lượng. Ngoài việc có thể giúp chống hàng giả ra, Vechain còn tập trung vào các lĩnh vực khác cho các doanh nghiệp như: Quản lý chuỗi cung ứng, quản lý tài sản, kết nối và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Đội ngũ đằng sau Vechain coin là một nhóm các chuyên gia từ các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm lĩnh vực công nghệ blockchain, kinh doanh và tài chính. Các thành viên chính của nhóm gồm:

Sunny Lu: Trưởng dự án kiêm giám đốc điều hành, Sunny Lu trước đây là đồng sáng lập của BitSE (một công ty phần mềm của Trung Quốc đã tạo ra những đồng tiền ảo nổi tiếng khác như QTUM) . Trước đó ông còn là CIO (Giám đốc công nghệ) của hãng thời trang nổi tiếng Louis Vuitton tại Trung Quốc.
Hiện tại, Vechain đã thực hiện hợp tác với một số doanh nghiệp lớn như Pwc, BMW, LVMH, BIOS, ….; và còn nhận được đầu tư từ những quỹ uy tín như Fenbushi Capital, pwc, Draper Dragon, …

Mua đồng coin của Trung Quốc ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư vào các đồng coin của Trung Quốc thì trước hết hãy chọn cho mình một sàn giao dịch an toàn, uy tín hàng đầu. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch tiền ảo, bên cạnh sự uy tín là những hành vi lừa đảo khó mà nhận biết được.

Một số sàn giao dịch đồng coin của Trung Quốc uy tín, an toàn như: Sàn Binance, Sàn OKEx, Sàn VCC Exchange, Sàn Bitmax, Sàn BigOne, Sàn Finexbox, Sàn HitBTC, Sàn DigiFinex, Sàn Bitrue, Sàn Huobi Global, Sàn Upbit, Sàn Lbank, Sàn CoinEx, Sàn BitForex, Sàn Coinzo, Sàn P2PB2B, Sàn Kucoin, Sàn AAX,…

Trên đây là top 5 đồng tiền điện tử Trung Quốc phổ biến nhất tại thị trường nội địa nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận