skip to Main Content

Top 5 cổ phiếu Fintech được dự đoán là “con gà đẻ trứng vàng” cho danh mục đầu tư của bạn?

Có rất nhiều tiềm năng tăng trưởng dài hạn trong ngành công nghiệp công nghệ tài chính, vì vậy rất khó để tìm ra cơ hội đầu tư tốt nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 5 cổ phiếu Fintech có thể là lựa chọn tuyệt vời cho danh mục đầu tư của bạn.

1. Square

Trong vài năm qua, sản phẩm của Square’s (NYSE: SQ) không ngừng phát triển và hút hút nhiều khác hàng hơn nữa. Xuất phát điểm là một công ty công nghệ có khả năng kết hợp các dịch vụ mua bán và thanh toán di động thành một dịch vụ duy nhất, dễ sử dụng. Chưa đầy một thập kỷ sau, Square xử lý khối lượng giao dịch lên đến 100 tỷ đô la mỗi năm, và được tải xuống hơn 33,5 triệu lần bởi các doanh nghiệp nhỏ sử dụng nó để chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng, theo dõi doanh số bán hàng và hàng tồn kho cũng như thu được tài chính.

Xu hướng tài chính công nghệ (Fintech) thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng 5 cổ phiếu sau

Dòng sản phẩm của Square bao gồm Square Cash và Square Point-of-Sale. Trong đó, Square Cash cho phép người dùng gửi và nhận tiền miễn phí thông qua ứng dụng di động, có được cơ sở người dùng tích cực liên tục tăng gấp đôi qua các năm và tiềm năng tăng trưởng không giới hạn để trở thành dịch vụ tài chính tiêu dùng hàng đầu. Và quare Point-of-Sale một ứng dụng miễn phí cho phép người bán xử lý thanh toán qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng cũng như các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ quà tặng và tiền mặt.

Ngoài ra, nền tảng cho vay dành cho doanh nghiệp nhỏ (Square Capital) cũng đang phát triển mạnh, ngày càng thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn.

Với những sản phẩm nổi bật đánh trúng vào nhu cầu người dùng trên, Square được nhiều người đánh giá là cơ hội đầu tư không nên bỏ qua.

2. PayPal

PayPal Holdings (NASDAQ: PYPL) là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến.

Sau khi Paypal mua lại Venmo vào năm 2014, Paypal đã biến nó trở thành sản phẩm đắc lực thu hút lượng người dùng khổng lồ với tốc độ gia tăng ngoạn mục. Venmo không chỉ cho phép người dùng giao dịch trên các phương tiện kỹ thuật số mà còn giúp họ cập nhật nhật ký hay lịch sử giao dịch của các cá nhân mà họ quan tâm (chẳng hạn như gia đình, con cái, người yêu,…). Không chỉ dừng lại ở đó, Venmo còn được sử dụng như một trang mạng xã hội, dễ chia sẻ. Giao diện được thiết kế thân thiện và tối giản. Đây chính là chiến thuật thông minh đánh mạnh vào nhu cầu của khách hàng.

Với thành công đó, PayPal cũng đã mua lại các mảng kinh doanh bổ sung, chẳng hạn như công cụ thương mại điện tử Honey, và đang xây dựng quan hệ đối tác để có thể mở rộng ra nhiều thị trường hơn nữa.

Xu hướng tài chính công nghệ (Fintech) thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng 5 cổ phiếu sau

Tính đến thời điểm hiện tại, PayPal đã có hơn 361 triệu tài khoản đang hoạt động, nhưng CEO Dan Schulman tin rằng công ty con số này sẽ không chỉ dừng lại ở đó mà sẽ tăng lên 1 tỷ người dùng trong tương lai không xa. Với tình hình đại dịch Covid-19 hiện nay và nhu cầu mua sắm,, giao dịch trực tuyến ngày càng tăng, các sản phẩm của Paypal sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty nhiều hơn nữa trong những năm tới.

3. Goldman Sachs

Khi nhắc đến Goldman Sachs (NYSE: GS), nhiều người thường nghĩ đến các hoạt động kinh doanh truyền thống – trái ngược với sự công nghệ fintech.

Tuy nhiên, trên thực tế Goldman Sachs đang trong giai đoạn chuyển đổi sang mô hình kinh doanh, từ một ngân hàng đầu tư và quản lý tài sản thành một ngân hàng tiêu dùng với đa dạng các tính năng.

Nền tảng tiết kiệm và cho vay cá nhân Marcus là sản phẩm đầu tiên và tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh thẻ tín dụng vào năm 2019 với tư cách là nhà phát hành độc quyền thẻ tín dụng của Apple (NASDAQ: AAPL) và chịu trách nhiệm bảo lãnh phát hành, dịch vụ khách hàng, và tất cả các vấn đề liên quan đến luật pháp quy định của hệ thống ngân hàng Mỹ. Với các tính năng không tính phí, hoàn tiền hàng ngày và tích hợp vào các thiết bị di động của Apple, Apple Card mang đến sự riêng tư, bảo mật và minh bạch mới cho thẻ tín dụng, giúp người tiêu dùng có một cuộc sống tài chính lành mạnh hơn.

Xu hướng tài chính công nghệ (Fintech) thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng 5 cổ phiếu sau
Goldman Sachs phát hành độc quyền thẻ tín dụng của Apple

Có thể thấy, Goldman đang xây dựng hoạt động kinh doanh tiêu dùng của mình theo cách rất “Fintech”, giúp tối đa hóa hiệu quả và giá trị của người tiêu dùng, cũng không còn phải lo lắng về mạng lưới chi nhánh tốn kém nữa. Đặc biệt, không giống như hầu hết các công ty fintech khác, hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư khổng lồ của Goldman có xu hướng tốt hơn trong các thị trường đầy biến động, khiến đây trở thành một cổ phiếu fintech ít có tính chu kì, do đó có tiềm năng đem lại lợi nhuận ổn định, lâu dài cho các nhà đầu tư.

4. Green Dot

Green Dot (NASDAQ: GDOT) là một trong những công ty fintech lâu đời nhất trên thị trường, nổi tiếng tiên phong trong việc kinh doanh thẻ ghi nợ trả trước từ hai thập kỷ trước. Hoạt động kinh doanh thẻ ghi nợ của công ty vẫn là một lĩnh vực đem lại doanh thu lớn, mặc dù công ty đang dần mất đi thị phần vào tay các công ty như Square và PayPal – những công ty đang cung cấp các giải pháp mới và sáng tạo cho cùng một vấn đề.

Tuy nhiên, Green Dot cũng đang cố gắng tận dụng lợi thế chính của mình – có điều lệ ngân hàng – với các động thái như giới thiệu tài khoản tiết kiệm với lãi suất lên đến 2% cho khách hàng của Walmart Money Card và bổ nhiệm một Giám đốc điều hành có kinh nghiệm cao để phụ trách các vấn đề liên qua đến ngân hàng.

Xu hướng tài chính công nghệ (Fintech) thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng 5 cổ phiếu sau

Công ty đã có nhiều thỏa thuận phân phối với nhiều nhà bán lẻ, bao gồm Walgreens Boots Alliance Inc, 7-Eleven, Kroger Co. và Dollar Tree Inc….và là người quản lý chương trình cho Wal-Mart.

Do đó, về cơ bản, Green Dot vẫn đang nắm vị trí tốt trong các công ty fintech hàng đầu có tiềm năng tạo ra lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

5. MercadoLibre

MercadoLibre (NASDAQ: MELI) thường được ví như là phiên bản Mỹ Latinh của Amazon.com. Nó được biết đến là một công ty thương mại điện tử khổng lồ có tốc độ phát triển ấn tượng và có lượng truy cập nhiều nhất ở khu vực Mỹ Latinh. Mỗi quý công ty xử lý khối lượng thanh toán lên đến hàng tỷ đô la.

Xu hướng tài chính công nghệ (Fintech) thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng 5 cổ phiếu sau

MercadoLibre hiện đang hoạt động tại 12 quốc gia trong khu vực, từ Mexico ở miền bắc cho đến Chile ở tận cùng miền nam. Trong 4 năm qua, MercadoLibre bắt đầu có trang web châu Âu đầu tiên ở Bồ Đào Nha. MercedoLibre có 109,6 triệu người dùng đăng ký và đạt doanh thu hằng năm là 473 triệu USD.

Với số lượng người tiếp cận Internet ngày càng tàng, nhu cầu đối với dịch vụ mua sắm trực tuyến này sẽ còn cao hơn nữa, công ty sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai với kỳ vọng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lớn.

Trên đây là 5 công ty hàng đầu trong lĩnh vực Fintech được dự đoán sẽ là khoản đầu tư sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, bạn cần liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến các doanh nghiệp, kết hợp phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận