skip to Main Content

Top 5 cổ phiếu đang trong ‘giai đoạn vàng’ đầu tư sinh lời hiệu quả nhất

Vậy là chúng ta đã trải qua quý tài chính thứ 3 đầy sôi động với sự bùng nổ của một loạt các cổ phiếu công nghệ, giúp thị trường chứng khoán “lật ngược thế cờ” đang trên đà lao dốc mạnh mẽ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong khoản thời gian này, nhiều nhà đầu tư đã kiếm được khoản tiền vô cùng lớn do biết lựa chọn đúng mã cổ phiếu và có chiến lược giao dịch phù hợp. Thế nhưng, với tinh thần là một nhà đầu tư, nhu cầu tìm kiếm những thương vụ đầu tư hấp dẫn, có khả năng mang lại hiệu suất lợi nhuận cao vẫn luôn thường trực. Đặc biệt là trong ba tháng tới khi mà rất nhiều sự kiện quan trọng có tác động lớn đến thị trường tài chính sẽ diễn ra. Điển hình như:

  • Cục Dự trữ Liên bang cho biết rằng có khoảng 300 tỷ USD trong khoản viện trợ Covid-19 chưa được sử dụng, vì vậy một gói kích thích vẫn chưa được thống nhất.
  • Cuộc bầu cử Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào ngày 3/11, điều này chắc chắn sẽ gây ra một số biến động lớn đến giá cổ phiếu

Trước tình hình đó, eToro đã thực hiện đợt nghiên cứu sâu rộng và lựa chọn ra top 5 cổ phiếu đáng được cân nhắc nhất:

1. Kingfisher (KGF.L)

Kingfisher – là một tập đoàn bán lẻ đa quốc gia của Anh đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng vọt khi người dân chuyển sang hình thức DIY (Do It Yourself) trong thời gian cách ly xã hội.

Trên thực tế, khi mọi người buộc phải hạn chế ra ngoài để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, họ có xu hướng tăng cường chi tiêu để trang trí cho những ‘tổ ấm yêu thương’ của mình. Do đó, hình thức DIY trở nên phổ biến hơn hẳn. Nhờ vào đó mà cổ phiếu Kingfisher tăng mạnh với hiệu suất lên đến 140% (kể từ đợt sụt giảm mạnh mẽ vào hồi tháng 3/2020).

Chú thích: DIY (Tự tay làm lấy) là một thuật ngữ dùng để mô tả việc tự tay xây dựng, sửa đổi, hoặc sửa chữa một đồ vật nào đó mà không nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia.

Top 5 cổ phiếu đang trong 'giai đoạn vàng' đầu tư sinh lời hiệu quả nhất
DIY (Tự tay làm lấy) là một thuật ngữ dùng để mô tả việc tự tay xây dựng, sửa đổi, hoặc sửa chữa một đồ vật nào đó mà không nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia

Vậy, có nên đầu tư vào Kingfisher trong thời gian tới?

Theo các chuyên gia phân tích:

  • Bước vào làn sóng thứ hai của đại dịch Covid, xu hướng sửa và dùng lại đồ cũ thay vì mua đồ mới có thể sẽ còn tiếp tục diễn ra bởi mọi người cần ‘thắt lưng buộc bụng’ trong thời kỳ khó khăn.
  • Kingfisher đã quản lý tốt trong thời kỳ khủng hoảng, ban đầu họ thực hiện đóng cửa một số cửa hàng để bảo vệ dòng tiền, sau đó thực hiện các biện pháp thích nghi bằng cách xây dựng mối quan hệ đối tác với những công ty như Asda. Ngoài ra, họ đã triển khai thử nghiệm thành công các cửa hàng B&Q ‘express’ nhỏ hơn để phục vụ nhu cầu của người dân với chi phí thấp hơn.
  • Họ công bố lợi nhuận quý 2 vào ngày 22 tháng 9 và tăng 10% trong ngày cho thấy lợi nhuận nửa đầu năm tăng 23% và do đó, Credit Suisse nâng mục tiêu giá.
  • Kingfisher đã công bố thu nhập quý II của mình vào ngày 22/9 cho thấy lợi nhuận nửa đầu năm 2020 tăng 23%.

Tuy nhiên, có một số nhà đầu tư lại cho rằng, cổ phiếu đã tăng mạnh và do đó, việc tiếp tục đà tăng trưởng là không thể, do đó, họ sẽ tìm điểm chốt lời.

Top 5 cổ phiếu đang trong 'giai đoạn vàng' để đầu tư sinh lời hiệu quả
Kingfisher đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ

Đầu tư Kingfisher ngay

Thế nhưng, trên thực tế, cổ phiếu KGF.L vẫn có thể tăng hơn nữa, thậm chí là tăng gấp đôi bởi trong quá khứ (2018), cổ phiếu KGF.L đã tăng 357p, tức tăng 20% so với hiện tại.

2. Unilever (ULVR.L)

Trong những tuần gần đây, số ca nhiễm Covid-19 bắt đầu tăng trở lại ở châu Âu và nỗi lo về một đợt cách ly tiếp có thể tiếp diễn.

Trước thời điểm bất ổn như thế này, cổ phiếu phòng thủ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư. Bởi một sự thực rằng, cho nền kinh tế có như thế nào, con người vẫn sẽ phải mua nhu vật phẩm thiết yếu để phục vụ cuộc sống hàng ngày, trong đó có các sản phẩm và hàng tiêu dùng mà công ty Unilever cung cấp.

Top 5 cổ phiếu đang trong 'giai đoạn vàng' để đầu tư sinh lời hiệu quả
Giá cổ phiếu Unilever tăng 29% kể từ thời điểm đại dịch bùng nổ vào tháng 3/2020

Đầu tư Unilever ngay

Unilever, hiện đang sở hữu hơn 400 thương hiệu trên toàn thế giới. Giá cổ phiếu có xu hướng tăng liên tục, cụ thể là 29% kể từ thời điểm đại dịch bùng nổ vào tháng 3/2020. Theo đó, các nhà phân tích dự kiến rằng, đỉnh giá 5321p sẽ có thể bị phá vỡ. Chính vì vậy, tiềm năng kiếm lợi nhuận tại thời điểm cuối năm nay sẽ có thể mang lại lợi nhuận vô cùng lớn cho các nhà đầu tư.

3. Barrick Gold Corp (GOLD.BARRICK)

Cách đây không lâu, khi thị trường đồng loạt ngập trong sắc đỏ, giá vàng lại đạt mức cao kỷ lục bởi vai trò là một “tài sản trú ẩn an toàn” đối với các nhà đầu tư.

Mặc dù hiện nay giá vàng đã đi xuống và đang trong những tuần điều chỉnh, thế nhưng việc sở hữu vàng vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng và là một phần của danh mục đầu tư đa dạng mà các nhà đầu tư nên có.

Barrick Gold là một công ty khai thác mỏ sản xuất vàng hoạt động tại 13 quốc gia trên toàn thế giới. Trong năm 2019, công ty đã thu về 9,7 tỷ USD doanh thu. Và đến quý 2/20202, doanh thu của Barrick Gold tiếp tục tăng, với tỷ lệ 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo phân tích, có khá nhiều lựa chọn để đầu tư vào vàng:

  • Vàng vật chất: thường có giá cao
  • Giao dịch vàng giao ngay: thường liên quan đến việc sử dụng các công cụ phái sinh có đòn bẩy cao dẫn đến mức độ rủi ro cao

Do đó, việc đầu tư vào công ty vàng được đánh giá là sự lựa chọn đúng đắn hơn cả, bởi khi giá vàng tăng, doanh thu công ty cũng sẽ tăng và do đó, giá cổ phiếu cũng sẽ tăng theo.

Top 5 cổ phiếu đang trong 'giai đoạn vàng' để đầu tư sinh lời hiệu quả
Các chuyên gia dự báo xu hướng giá có thể sẽ vượt qua mức giá 30 USD trong thời gian sắp tới

Đầu tư Barrick Gold Corp ngay

Ngoài ra, nhìn vào biểu đồ trên, chúng ta có thể thấy đường trung bình động 100 ngày (đường màu đen trên biểu đồ) đã cung cấp đường hỗ trợ nhất quán kể từ đáy vào tháng 3/2020 (đường ngang màu đỏ), và tiếp đó, xu hướng giá có thể vượt qua mức 30 USD, phá vỡ ngưỡng kháng cự và tạo ra lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

4. Apple Inc. (AAPL)

Warren Buffett đã từng chia sẻ với CNBC vào hồi tháng 02/2020: “Tôi không nghĩ Apple là một cổ phiếu. Tôi xem Apple như một doanh nghiệp thứ ba của chúng tôi”. Câu nói này đã chứng tỏ Warren Buffet đánh giá Apple cao đến như thế nào.

Hơn thế nữa, đợt chia tách cổ phiếu gần đây đã giúp cổ phiếu Apple trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều nhà đầu tư bởi họ có thể mua và sở hữu cổ phiếu với mức giá thấp hơn.

Top 5 cổ phiếu đang trong 'giai đoạn vàng' để đầu tư sinh lời hiệu quả
Xu hướng tăng tiếp tục được duy trì kể từ hồi tháng 5/2020

Đầu tư AAPL ngay

Nhìn vào biểu đồ, đường trung bình động 50 ngày (đường màu đỏ trên biểu đồ) đã nắm giữ xu hướng tăng kể từ tháng 5 và nhìn chung, đây là mức hỗ trợ đã được giữ vững.

Để đạt được mức cao kỷ lục, cổ phiếu Apple sẽ cần tăng 20%. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng nếu gói kích thích tài chính của Mỹ được tung ra, việc rót vốn đầu tư vào cổ phiếu công nghệ Apple hứa hẹn sẽ là thương vụ đầu tư hấp dẫn.

5. HSBC (HSBA.L)

Có thể một số nhà đầu tư sẽ do dự việc rót vốn vào HSBC bởi gần đây công ty này có liên quan đến cáo buộc rửa tiền.

Tuy nhiên, đối với một công ty xếp thứ hai về vốn hóa thị trường trên FTSE100 nhưng đang được giao dịch ở mức thấp nhất trong vòng 25 năm là một điều đáng để xem xét.

Ở thời điểm viết bài, giá cổ phiếu HSBC đang được giao dịch ở mức thấp kỷ lục, thấp hơn so với mức giá giao dịch khi đại dịch Covid-19 chạm đỉnh.

Như các bạn đã biết, câu “thần chú” phổ phiến mà các nhà đầu tư lão luyện khuyên các nhà đầu tư mới tham gia thị trường chứng khoán đó là “mua thấp, bán cao”. Và để mua được cổ phiếu HSBC với mức giá như hiện nay là điều vô cùng hiếm có, bạn sẽ phải quay ngược trở lại về năm 1995 để có được cổ phiếu với mức giá hời như thế.

Top 5 cổ phiếu đang trong 'giai đoạn vàng' để đầu tư sinh lời hiệu quả
HSBC đang được giao dịch ở mức thấp nhất trong vòng 25 năm

Đầu tư HSBC ngay

Đứng trước tình thế này, một số nhà đầu tư dũng cảm và kiên nhẫn có suy nghĩ rằng nếu HSBC vượt ra khỏi hoàn cảnh hiện tại, họ có thể đạt được lợi nhuận gấp đôi hoặc thậm chí ba con số bây giờ và do đó, đem lại hiệu suất sinh lời hấp dẫn.

Tuy nhiên, có lẽ phải mất một thời gian nữa HSBC mới lấy lại được niềm tin đối với các nhà đầu tư.

Lưu ý:

  • Tất cả dữ liệu lấy từ Bloomberg có hiệu lực kể từ ngày 25/09/2020. Biểu đồ trích xuất từ nền tảng eToro  vào ngày 25/09/2020.
  • Bài viết không phải lời khuyên đầu tư hay được coi là khuyến nghị cá nhân, hoặc một lời đề nghị mua hoặc bán bất kỳ công cụ tài chính nào.

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận