skip to Main Content

Top 3 đồng coin đáng chú ý tuần này: BTC, ETH, BNB

Đà tăng giá của ETH, BNB cho thấy các đồng altcoin đang vượt mặt Bitcoin khi giá đồng coin top này dao động dưới 60,000$

Xem thêm: Altcoin là gì? Nên đầu tư vào tiền ảo nào khác ngoài Bitcoin (BTC)?

altcoin

Giới trader thường nhìn lại các chu kỳ trong lịch sử để đánh giá tiềm năng tăng giá của đồng tiền mã hóa trong tương lai. Lịch sử ghi nhận 8 lần Bitcoin đóng nến tháng  xanh lá trong tháng 4 và duy chỉ có 2 lần coin top này đóng nến tháng giảm.  

Danny Scott – Giám đốc Điều hành của sàn giao dịch CoinCorner cho rằng Bitcoin có thể nhảy vọt lên 83,000$ nếu BTC đạt lợi suất hơn 51% vào tháng 4 – mức trung bình của tháng này trong 10 năm qua.

Điều này lý giải tại sao các thợ đào bắt đầu giữ vị thế của mình thay vì bán đi tại mức giá hiện tại. Lex Moskoviski – Giám đốc thông tin của Moskoviski Capital nhấn mạnh  rằng thợ đào đã tích trữ 4,380 BTC ngày 2/4 và 4,494 BTC hôm sau đó.

Dữ liệu thị trường Crypto. Nguồn: Coin360

Trong khi Bitcoin duy trì là coin dẫn đầu, tin tốt là một vài công ty chính thống đang bắt đầu khám phá cơ hội thâm nhập vào lĩnh vực Crypto.

Tobi Lutke – Giám đốc điều hành Shopify cho biết công ty của mình đang triển khai phương thức khác nhau nhằm kết hợp tài chính phi tập trung (decentralized finance – DeFi). Ngày 3/4, Lutke đăng tải lên Twitter câu hỏi gửi đến cộng đồng DeFi về những ý tưởng công ty của anh có thể đóng góp cho tài chính phi tập trung. Bất cứ ý tưởng sáng tạo nào cũng có thể là tiền đề cho hệ sinh thái crypto khổng lồ phát triển.  

Xem thêm: #DeFi: Từ khóa cho xu hướng tiền mã hóa năm 2021

Dưới đây là biểu đồ 3 đồng tiền mã hóa có tiềm năng vượt mặt các đồng coin khác trong ngắn hạn.

BTC/USDT

Trong mấy ngày qua, Bitcoin liên tục thử phá lên vùng giá 60,000$ nhưng không thành công, dẫn tới việc các trader ngắn hạn phải chốt lời. Chính vì thế, giá BTC giảm sát đường EMA 20 (56,518$) hôm nay.

Biểu đồ BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Biểu đồ cho thấy đường MA tạo dốc vừa phải và đường RSI vẫn ở dưới đường xu hướng giảm. Các tín hiệu cho thấy phe gấu đang ra sức cố thủ vùng kháng cự 60,000 – 61,825$

Một khi lực mua từ phe bò phá vỡ vùng giá, tạo bẫy gấu, hiện tượng ép mua (short squeeze) sẽ xảy ra. Điều này có thể đẩy giá BTC/USDT chạm mốc 69,540$ hướng đến mục tiêu 79,566$.

Mặt khác, nếu phe bò không thể phá vỡ vùng 60,000$, rất có thể giá BTC sẽ giảm dưới đường EMA 20. Giá BTC sau đó nhiều khả năng kiểm lại đường SMA 50 (53,771$). Đây là vùng hỗ trợ cần chú ý vì một khi giá phá xuống mức này xu hướng ngắn hạn của BTC sẽ thay đổi.

ETH/USDT

Tình trạng ETH/USDT tích lũy kéo dài cho đến ngày 2/4 khi giá đột ngột tăng và đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại tại 2,144$. Mặc dù vậy, phe bò không thể duy trì sức mua và giá giảm trở lại vùng breakout trọng điểm 2,040$.  

Biểu đồ ETH/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Phe bò đang nỗ lực đẩy giá lên trở lại vùng kháng cự 2,040.77$ – 2,144.59$. Nếu phe bò thành công, giá ETH/USDT sẽ có đà tăng lên mức 2,618.14$. 

Đường EMA 20 (1849$) tạo dốc hướng lên và đường RSI trên mức trung bình (>50) cho thấy phe bò đang chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, một khi sức mua của phe bò yếu dần, giá sẽ “quay xe” và giảm sát đường EMA 20. Nếu ETH/USDT phá xuống đường SMA 50 (1,751$), giá đồng coin Ethereum sẽ dao động trong khoảng 1,289$ – 2,040$.

BNB/USDT

Coin sàn Binance (BNB) tăng giá mạnh mẽ và đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại ngày 2/4. Mặc dù vậy, phe bò không duy trì được sức mua lâu nên giá giảm trở lại mức 348.69$. Nói cách khác, phe gấu đang tạo bẫy bò

Biểu đồ BNB/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, sức mua từ phe bò tạo cản khiến giá BNB không thể giảm quá vùng hỗ trợ 315$. Đây là tín hiệu tích cực vì phe bò đang tích lũy mua vào coin ở giá rẻ mà không chờ thêm giá giảm điều chỉnh sâu hơn. 

Nếu sức mua đẩy giá vượt đỉnh 356.98$, BNB/USDT sẽ bắt đầu chân sóng tăng tiếp theo chạm mốc 400$ và 430$ sau đó. Đường trung bình động hướng lên và đường RSI gần vùng quá bán cho thấy xu hướng tăng của đồng BNB.

Mặt khác, nếu đà tăng của phe bò yếu đi, BNB/USDT sẽ giảm từ mức hiện tại hay từ vùng kháng cự phía trên và trượt giá dưới 315$.  

 

Theo CoinTelegraph 

Xem thêm: Binance, bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận