skip to Main Content

Top 3 cổ phiếu ngành dược hàng đầu để mua vào khi thị trường xuống dốc

Trái ngược với sự sụt giảm mạnh mẽ của hầu hết nhóm ngành kinh tế, nhóm cổ phiếu của các công ty dược phẩm và y tế trở thành điểm sáng khi đồng loạt tăng giá. Dòng vốn đầu tư ngày càng đổ nhiều vào các doanh nghiệp tham gia công cuộc nghiên cứu nhằm hạn chế sự bùng phát của vi rút Corona, từ công nghệ y sinh học, phương pháp điều trị cho đến vắc xin phòng bệnh…Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những công ty dược phẩm hoạt động tốt nhất và là top những cổ phiếu tiềm năng mà nhà đầu tư có thể thêm vào danh mục của mình trong giai đoạn thị trường tụt dốc.

Gilead Sciences: Dẫn đầu trong cuộc săn lùng phương pháp điều trị Covid-19

Gilead Sciences (NASDAQ: GILD) là một công ty dược phẩm sinh học nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa các loại thuốc trong các lĩnh vực nhu cầu y tế chưa được đáp ứng tại Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương. Gilead Sciences đã đi đầu trong việc phát triển phương pháp điều trị cho COVID-19. Các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố rằng thuốc chống vi rút của công ty này có tên Remdesivir, là loại thuốc tiềm năng hứa hẹn nhất có thể chữa khỏi căn bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của Gilead tăng 12%, vượt xa S&P 500 so với cùng kỳ. Đây được xem là một hiệu suất mà công ty đạt được nhờ vào những nỗ lực phát triển thuốc điều trị cho COVID-19.

Top 3 cổ phiếu ngành dược hàng đầu để mua vào khi thị trường xuống dốc
Nguồn: YCHARTS

Johnson & Johnson: Ông lớn ngành dược giúp bạn vượt qua thời kỳ khó khăn

Johnson & Johson (NYSE: JNJ) cũng đang ở tuyến đầu của cuộc chiến chống lại COVID-19. Công ty hiện đang tìm cách phát triển một loại vắc-xin cho căn bệnh này và gần đây đã công bố kế hoạch bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vào tháng 9 năm 2020.

Ngay cả khi JNJ không thể chiến thắng trong cuộc đua sản xuất thuốc chữa khỏi Covid-19 thì chúng ta cũng có nhiều căn cứ khác để tin rằng công ty này có thể vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại. Những công ty có năng lực tài chính mạnh có khả năng xử lý suy thoái và khủng hoảng tốt hơn so với những công ty có tình hình tài chính kém. Hãy so sánh một vài số liệu tài chính quan trọng của Johnson & Johnson trong năm 2019 với một số đối thủ cạnh tranh, cụ thể là AbbVie, Eli Lilly và Merck.

Top 3 cổ phiếu ngành dược hàng đầu để mua vào khi thị trường xuống dốc

Tỷ số khả năng thanh toán nợ hiện tại (Current ratio) là một tỷ số tài chính dùng để đo lường năng lực thanh toán nợ ngắn hạn của doanh nghiệp, đạt giá trị tốt nhất trong khoảng từ 1 đến 1,5. Tỷ số tổng nợ trên tổng tài sản (Total-Debt-to-Total-Assets Ratio) là thước đo khả năng xử lý nợ dài hạn của công ty, tỷ số thấp hơn thể hiện tình trạng tốt hơn. Và cuối cùng, dòng tiền tự do ại diện cho lượng tiền mặt là doanh nghiệp có thể tạo ra sau khi để lại một phần để duy trì hoặc mở rộng các tài sản phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Có thể thấy, ngay cả khi việc kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng đang diễn ra, Johnson & Johnson vẫn có đủ tài chính để vượt qua cơn bão và vượt qua các đối thủ khác trên thị trường.

Với tình hình tài chính mạnh mẽ của Johnson & Johnson và những gì họ đang làm trong cuộc đua chống lại Covid-19, đây có thể là thời điểm tốt để nhà đầu tư thêm JNJ vào danh mục đầu tư của mình.

Abbott Laboratories

Cổ phiếu dược phẩm và công nghệ hàng đầu này có tiềm năng tăng trưởng rất vững chắc. Abbott Laboratories (NYSE: ABT) sản xuất và bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. Trong cuộc chiến chống lại Covid-19, Abbott Labs cung cấp bộ xét nghiệm COVID-19 có thể đọc kết quả dương tính chỉ trong 5 phút và xác nhận âm tính trong 13 phút, nhanh nhất trong các loại công cụ xét nghiệm đang có mặt trên thị trường. Bộ test này có ưu điểm là rất nhỏ gọn và có thể mang đi bất cứ đâu.

Top 3 cổ phiếu ngành dược hàng đầu để mua vào khi thị trường xuống dốc

Sự bùng phát của dịch Corona từ Vũ Hán được dự đoán sẽ mang đến tỷ suất sinh lời đáng kinh ngạc cho nhóm ngành dược phẩm-y tế, tạo ra cơ hội đầu tư sinh lời vô cùng hấp dẫn cho những trader tham gia vào thị trường tài chính. Nếu bạn đang tìm kiếm những cổ phiếu tiềm năng để thêm vào danh mục đầu tư của mình thì những cổ phiếu ngành dược nói trên có thể là những sự lựa chọn tối ưu nhất trong thời kỳ kinh tết tụt dốc như hiện nay.

Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận