skip to Main Content

Tìm hiểu về tiến sỹ Alexander Elder – nhà giao dịch, tác giả hàng đầu thế giới đến từ New York

Tiến sỹ Alexander Elder là ai?

Alexander Elder được biết đến là một nhà giao dịch chuyên nghiệp và là giảng viên của các nhà giao dịch tại New York. Ông là tác giả của cuốn sách Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (The New Trading for a Living) – Cuốn sách giao dịch bán chạy nhất mọi thời đại ― được cập nhật cho kỷ nguyên mới. Cuốn sách đã được dịch ra hơn một chục ngôn ngữ và được sử dụng để dạy các nhà giao dịch đầy tham vọng trên toàn thế giới.

Alexander Elder sinh ra ở Leningrad và lớn lên ở Estonia, nơi ông vào trường y ở tuổi 16. Ông làm việc như một bác sĩ tâm lý ở thành phố New York và giảng dạy tại Đại học Columbia. Kinh nghiệm làm một bác sĩ tâm lý cung cấp cho ông cái nhìn sâu sắc độc đáo về tâm lý giao dịch. Các cuốn sách, bài báo và đánh giá phần mềm của Tiến sĩ Elder đã đưa ông trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu về giao dịch hiện nay.

Phong cách đầu tư của Tiến sỹ Alexander Elder

Hệ thống giao dịch ba màn hình được phát triển bởi Tiến sĩ Alexander Elder vào năm 1985. Nhiều nhà giao dịch áp dụng một màn hình hoặc chỉ báo duy nhất mà họ áp dụng cho mỗi giao dịch.

Tiến sĩ Alexander Elder đặt câu hỏi về giá trị của phương pháp này: Điều gì xảy ra nếu các điều kiện trong thị trường thay đổi để màn hình đơn của bạn không còn có thể giải thích cho tất cả các tình huống hoạt động ngoài phép đo của nó?

Tiến sĩ Alexander Elder chỉ ra rằng thị trường rất phức tạp, ngay cả những chỉ báo tiên tiến nhất cũng không thể hoạt động mọi lúc và trong mọi điều kiện thị trường. Hệ thống giao dịch ba màn hình áp dụng cho mọi quyết định giao dịch, tạo thành sự kết hợp của các chỉ báo và bộ dao động theo xu hướng.

Khi một người mới bắt đầu chiến thắng, anh ta cảm thấy tuyệt vời và bất khả chiến bại. Sau đó, anh ta gặp rủi ro lớn và mất tất cả – Tiến sĩ Alexander Elder

Kinh nghiệm đầu tư của Tiến sỹ Alexander Elder

Elder bắt đầu bước vào thị trường giao dịch từ năm 30 tuổi, sau khi sự nghiệp trong ngành y đã ổn định và có chỗ đứng nhất định tại New York. Ông bắt đầu với tài khoản 3.000$ và sau đó thua sạch. Sau đó, ông quay trở lại mở một tài khoản 5.000 đô la, cho đến khi tìm ra quy luật tâm lý của “trò chơi” này. Phải mất rất nhiều năm, giá trị tài sản ròng của Tiến sĩ Alexander Elder hiện nay là hơn một triệu đô la.

Tiến sỹ Elder bắt đầu biết đến khái niệm Trading sau khi đọc cuốn sách có tên “Làm thế nào để mua chứng khoán” (How to Buy Stocks) của Engel.

Ông mua cổ phiếu lần đầu tiên – cổ phiếu của một trung tâm chăm sóc trẻ em, tên là KinderCare mà không quan tâm đến phân tích kỹ thuật là gì. Ông đã không biết rằng có khái niệm phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Ông mua cổ phiếu đó chỉ đơn giản vì thời điểm đó, tất cả bạn bè của ông ai cũng có con và thấy công ty này có vẻ có tiềm năng lớn trong tương lai. Giá cổ phiếu thời điểm đó là khoảng 13$, ông đã mua chừng 100 cổ phiếu. Cũng cùng lúc đó, Elder bắt đầu nghiêm túc đọc nhiều cuốn sách về trading hơn. Sau đó, ông mua dựa trên phân tích kỹ thuật, nhưng kết hợp phân tích cơ bản. Đó là những trải nghiệm đầu đời của Elder về trading.

Chính những kinh nghiệm thực tế, cộng với những thua lỗ đã từng trải qua từ khi bắt đầu sự nghiệp trading đã cho Tiến sỹ Elder những trải nghiệm sâu sắc. Và cũng từ đó giúp ông trở thành một diễn giả, tác giả nổi tiếng bởi những chia sẻ hết sức gần gũi, xuất phát từ kinh nghiệm của chính mình.

Hiện tại, Elder trade chủ yếu trên 2 loại thị trường – thị trường chứng khoán Mỹ và thị trường tương lai và xác định giao dịch tương lai là phương tiện giúp ông có thu nhập cao nhất.

Alexander Elder là một người bí ẩn trong thế giới của các nhà giao dịch chứng khoán; ông không chỉ hiểu chi tiết về các giao dịch, mà còn cả suy nghĩ của các nhà giao dịch trước, trong và sau khi giao dịch kinh doanh. Quan trọng hơn, ông đã chuyển thành công kiến ​​thức này sang hành vi thị trường chung, khiến ông trở thành người giao dịch với lợi thế. Đây là lý do những người tham dự hội thảo của Tiến sĩ Elder nhiệt tình háo hức tìm cách bắt chước.

Những thành tựu của Tiến sỹ Alexander Elder

Tiến sĩ Elder là người khởi xướng Lớp học giao dịch (Traders’ Camps) – các lớp học kéo dài một tuần cho các nhà giao dịch. Ông là người sáng lập của nhóm Spike có các thành viên chia sẻ cổ phiếu tốt nhất của họ mỗi tuần để cạnh tranh giải thưởng. Ông tiếp tục giao dịch và là một diễn giả được tìm kiếm tại các hội nghị ở Mỹ và nước ngoài.

Tiến sỹ Alexander Elder là tác giả của hai quyển sách gối đầu giường của các trader “Trading for a Living” và “Come into my Trading Room”. Bên cạnh đó, tiến sỹ Alexander Elder cũng nổi tiếng nhờ hai hệ thống giao dịch huyền thoại trên thị trường “Triple Screen Trading” và “the Impulse System”. Hai hệ thống này đều được trình bày chi tiết trong cuốn “Trading for a Living”.

Một số cuốn sách và giải thưởng nổi tiếng của tiến sỹ Alexander Elder:

  • Ông nổi tiếng với cuốn sách có tựa đề Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (The New Trading for a Living) xuất bản năm 1993 và được các nhà giao dịch trên khắp thế giới coi là một tác phẩm kinh điển hiện đại.
  • Vào phòng giao dịch của tôi: Hướng dẫn đầy đủ về giao dịch (Come into My Trading Room: A Complete Guide to Trading) Được đặt tên là Cuốn sách năm 2002 của Barron.
  • Điểm vào và thoát lệnh: Đến thăm 16 phòng giao dịch (Entries & Exits: Visits to 16 Trading Rooms) Được đặt tên là một cuốn sách của tạp chí SFO năm 2007.
  • Cuốn sách mới nhất của ông về việc bán và bán khống mới: Cách thu lợi nhuận, cắt lỗ và hưởng lợi từ việc giảm giá (The New Sell & Sell Short: How to Take Profits, Cut Losses, and Benefit from Price Declines) (2011).

Xem thêm: Những cuốn sách hay nhất của Alexander Elder

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận