skip to Main Content

Tìm hiểu về Pin Bar phần 7 – Lắp ghép hệ thống giao dịch Pin Bar

Như bạn đã thấy, setup pin bar chỉ là 1 chiến thuật price action đơn giản nhưng hoàn toàn có thể làm kết quả trading của bạn tốt lên. Tuy nhiên để có thể khai thác hết ưu điểm của các setup này thì cần phải kiểm tra vài đặc tính trước khi trade. Bạn có thể dùng check list sau trong kế hoạch trade pin bar của riêng bạn.

1. Pin bar phải hình thành ở mức giá quan trọng

Xác định các mức giá quan trọng trên chart là việc đầu tiên cần làm và bạn có thể tìm pin bar ở các mức giá đó. Pin bar có thể cho thấy nó bật ra khỏi mức giá đó như là 1 hỗ trợ hoặc kháng cự.

2. Pin Bar hình thành theo hướng của trend chủ đạo.

Đừng chống lại lực thuận hướng của thị trường. Thay vào đó hãy xác định pin bar thuận theo xu hướng chủ đạo. Nếu thị trường tạo các đỉnh cao hơn (higher highs) và các đáy cao hơn (higher lows) khoảng 6 tháng thì bạn chỉ nên trade pin bar tăng giá.

3. Pin bar setup cho phép ít nhất R:R là 1:2

Dùng các vùng giá quan trọng để chắc rằng bạn có thể đạt tối thiểu tỷ lệ Rủi ro/lợi nhuận (Risk Reward ratio) là 1:2 cho setup. Nói cách khác, nếu dừng lỗ (stop loss) cần đặt khoảng 100 pips thì bạn cần nhắm tới đích ít nhất 200 pips. Điều này cần xem xét kỹ rằng mức giá quan trọng kế tiếp cách điểm vào lệnh không ít hơn 200 pips.

Nếu bạn theo các quy tắc đơn giản trên và dùng chiến thuật vào lệnh và thoát lệnh mà chúng ta vừa xem xét trong toàn bộ bài học này thì chắc chắn bạn sẽ bắt đầu thu được lợi nhuận từ pin bar.

Sau đây là vài hình ảnh minh họa cho hệ thống giao dịch với Pin Bar

Tìm hiểu về Pin Bar phần 7 - Lắp ghép hệ thống giao dịch Pin BarTìm hiểu về Pin Bar phần 7 - Lắp ghép hệ thống giao dịch Pin Bar

Tìm setup pin bar “thơm” có nghĩa là tìm các setup cộng hưởng tốt. Nói cách khác là tìm các ưu thế cho mình. Khi bạn nhuần nhuyễn thì không gì có thể cản bạn lại được.

Để trở nên “sát thủ” thì bạn cần phải kỷ luật, chăm chỉ và kiên nhẫn. Trở thành trader chuyên nghiệp cần nhiều luyện tập và không có ngoại lệ nào hết. Cách tốt nhất để học cách trade pin bar là hãy thực hành ngay lập tức những gì bạn đã học vào trading. Hãy bắt đầu với tài khoản demo và đừng sợ sai – đó là cách tốt nhất để học.

Theo TraderViet

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận