skip to Main Content

Tìm hiểu về Pin Bar phần 6 – Bẻ gãy trendline

Thường đa số trader theo trường phái diễn biến giá ít dùng trendline. Dường như để giữ mọi thứ đơn giản, họ đã quên 1 trong những mức giá quan trọng khác trên market – trendline.
Việc dùng các đường hỗ trợ và kháng cự nằm ngang vẫn cho kết quả tốt nhưng trendline có thể phát huy sức mạnh tối đa khi dùng để xác định các setup pin bar .

Một trendline bị bẻ gãy cho chúng ta biết rằng trend đang yếu đi. Không nhất thiết rằng trend đã hết nhưng chúng ta cần quan sát khi trade pin bar sau cú bẻ gãy đó.

Sau đây là 1 ví dụ cho thấy nếu quên trendline thì sẽ làm hỏng 1 kèo pin bar.

Khi xem xét mọi thứ thì dường như đây là 1 trade hoàn hảo. Trend đang down và đang tạo thành range giữa các điểm được tô xanh. Cây bearish pin bar rất đẹp nằm dưới mức giá. Mũi của nó hơi dài 1
chút nhưng không có gì nghiêm trọng để tôi khômh trade nó cả.

Nhưng tại sao nó lại hỏng?

Bởi vì trendline dài hạn đã bị bẻ gãy, cho thấy lực mua có thể đang vào cuộc.

Để ý ngay trước khi hình thành pin bar giảm giá, market đã bẻ gãy trend down. Điều này cho thấy trend down đang dần đến hồi kết làm cây pin bar trở nên không còn tin cậy nữa.

Các mức hỗ trợ và kháng cự nằm ngang là quan trọng nhưng trend line cũng quan trọng không kém. Không dùng trend line thì giống nhưng đang lái xe với 1 mắt nhắm. Bạn có thể làm vậy nhưng không khuyến khích.

Theo TraderViet

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận