skip to Main Content

Tìm hiểu về các giao diện hiển thị trên nền tảng eToro

Đối với các trader mới, việc nắm rõ giao diện nền tảng eToro là vô cùng quan trọng, giúp họ khai thác và sử dụng hiệu quả các tính năng có sẵn trên sàn. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể cho các bạn các tính năng đó.

Các chức năng của thanh menu trên giao diện eToro

Menu của eToro nằm phía bên trái màn hình sau khi đăng nhập tài khoản, bao gồm các chức năng chính sau đây:

Tìm hiểu về giao diện hiển thị trên nền tảng eToro

  1. Watchlist: Là danh sách theo dõi của riêng bạn. Thực tế bạn luôn có nhu cầu theo dõi một vài mã chứng khoán nhất định để tìm kiếm cơ hội thay vì phải nhìn vào hàng ngàn loại chứng khoán. Ở đây bạn có thể tạo ra nhiều watchlist  để phân loại theo các tiêu chí khác nhau.
  2. Portfolio: Đây là phần liệt kê danh mục các giao dịch của bạn. Trong đó Portfolio là các giao dịch hiện tại (chưa đóng), History là các giao dịch đã đóng, Order là các giao dịch chưa mở (do chưa khớp lệnh được hoặc chưa đến giờ giao dịch). Bạn sẽ có Portfolio của tài khoản thực và và tài khoản ảo riêng biệt.
Tìm hiểu về giao diện hiển thị trên nền tảng eToro
Portfolio cho bạn xem danh mục hiện tại, Histoty và Order
  1. News Feed:  Đây là nơi  bạn  cập  nhật  thông tin  về các mã cổ phiếu,  tiền  tệ…  hoặc những thành viên mà bạn đang theo dõi. News Feed này khá giống với News Feed của mạng xã hội Facebook, bạn có thể Like, Comment vào các thông tin, hoặc tự đăng cập nhật của bạn bằng nút có hình cây bút phía góc trên phải. Khi có người theo dõi bạn, hoặc có người bình luận vào các status liên quan, bạn sẽ nhận được thông báo (notification) ở góc phải, khá giống như khi sử dụng Facebook.
  2. Trade Markets: Là mục để bạn tìm kiếm danh mục đầu tư trên thị trường. Các danh mục được phân loại ra 6 thị trường là Quỹ ETF, Cổ phiếu, Chỉ số, Nguyên liệu, Tiền tệ và Tiền điện tử (Crypto).
  3. Copy People: Là nơi bạn tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng để copy họ. Các thành viên xuất sắc sẽ được eToro liệt kê sẵn theo các tiêu chí như: Nhà đâu tư nổi bật, nhà đầu tư an toàn, nhà đầu tư có nhiều người copy…
  4. Đầu tư vào Copyportfolio: Là nơi bạn tìm kiếm các quỹ đầu tư do các chuyên gia & công nghệ của eToro quản lý, lên chiến lước phân chia theo các nhóm: Top Trader, Market, Partner.
  5. Một số mục tiện ích như: Invite Friends (Giới thiệu bạn bè) – Help (Trợ giúp) – Guide (Hướng dẫn) – Withdraw Funds (Rút tiền) – Settings (Cài đặt) – Logout (Thoát).

Hướng dẫn cách tìm một mã chứng khoán trên nền tảng eToro

Để giúp các bạn hình dung dễ hơn, chúng tôi sẽ lựa chọn mã cổ phiếu cụ thể như một ví dụ điển hình cho thao tác tìm kiếm công cụ tài chính trên eToro.

Để lựa chọn chứng khoán trên eToro, bạn click vào mục “Trade Markets”, giao diện chương trình hiện ra như hình minh họa phía dưới.

Giờ chúng tôi sẽ giải thích thêm cho các bạn về giao diện trên:

  • Thanh công cụ trên cùng (trong hình dưới) là các loại thị trường khác nhau như: Crypto, ETFs, Stocks, Indices, … các bạn muốn tham gia thị trường nào thì có thể Click vào thị trường đó.

Tìm hiểu về giao diện hiển thị trên nền tảng eToro

Bên phải thanh công cụ là chức năng “Advanced search”. Chức năng này để chúng ta có thể lọc theo loại thị trường, theo các sàn khác nhau trên thế giới như (NYSE, London, Paris, …), hoặc lọc theo nhóm ngành như Financial, Technology, Healthcare, …

Đơn giản hơn để bạn có thể tìm được chứng khoán theo ý muốn là dùng công cụ Search ở phía trên. Chẳng hạn muốn tìm đến cổ phiếu của công ty Facebook, bạn có thể đánh chữ “Facebook” (tên công ty) hoặc “FB” (mã chứng khoán) vào ô tìm kiếm để truy cập nhanh.

Tìm hiểu về giao diện hiển thị trên nền tảng eToro
Khi tìm được loại chứng khoán mình quan tâm, bạn hãy ấn dấu + để thêm vào Watchlist của mình nhé

Sau khi đã tìm được mã chứng khoán ưng ý, bạn bấm vào dấu “+” ở góc trên bên phải của mã chứng khoán đó để đưa vào “Watchlist”. Các lần sau, chỉ cần mở “Watchlist” ra là có thể xem được danh sách các mã chứng khoán bạn đã lựa chọn.

Cách đọc thông tin của một mã chứng khoán trên giao diện eToro

Khi mở một mã chứng khoán ra, bạn sẽ nhìn thấy một số thông tin cơ bản của mã chứng khoán đó và 4 tab: Feed, Stats, Chart, Reseach. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu về thông tin của 1 mã cổ phiếu:

Góc trên cùng bên trái: Các thông tin cơ bản nhất của mã chứng khoán

Tìm hiểu về các giao diện hiển thị trên nền tảng eToro

  • Tên công ty, mã chứng khoán
  • Giá hiện tại của mã chứng khoán
  • Thông tin về nơi cung cấp giá, đơn vị giá, tình trạng giao dịch hiện tại.

Feed:

  • Cột thông tin bên phải: Cung cấp thông tin cơ bản giới thiệu về mã chứng khoán.
  • Thông tin, ý tưởng đầu tư, bình luận về mã chứng khoán này do các nhà đầu tư đưa lên.
  • Bạn cũng có thể tạo 1 post mới chia sẻ về mã chứng khoán này hoặc chia sẻ về mã chứng khóan này lên các mạng xã hội khác tại đây.

Stats: Các thông số quan trọng nhất cần biết về một mã chứng khoán và về hoạt động của doanh nghiệp

Tìm hiểu về các giao diện hiển thị trên nền tảng eToro

  • Các thông tin bên trái:
    • Prev Close: Giá đóng cửa phiên gần nhất
    • Market Cap: Giá trị vốn hóa thị trường
    • Day’s Range: Mức giá giao động trong ngày
    • P/E Ratio: Hệ số giá cổ phiếu trên lợi nhuận
    • 52 Week Range: Vùng giá trong 52 tuần
    • Revenue: Doanh thu
    • Average Volume: Khối lượng trung bình
    • EPS: Lợi nhuận trên 1 cổ phiếu
    • 1-Year Return: Tỉ lệ lợi nhuận đầu tư một năm
    • Dividend (Yield): tỉ suất cổ tức trên giá cổ phiếu
  • Biểu đồ theo giờ quốc tế
  • Các thông tin cơ bản về công ty: Lĩnh vực hoạt động, ngành nghề kinh doanh, tên giám đốc điều hành, số lượng nhân viên.

Chart: Biểu đồ giá của mã cổ phiếu.

Tìm hiểu về các giao diện hiển thị trên nền tảng eToroTại đây, bạn có thể xem biểu đồ giá của mã cổ phiểu theo các khung thời gian khác nhau theo thời gian thực, cài đặt giao diện biểu đồ theo ý muốn và thêm các chỉ báo kỹ thuật, cung cấp các công cụ vẽ đồ thị…

Reseach: Liệt kê chi tiết tất cả những đề xuất và lời khuyên của chuyên gia đối với một cổ phiếu nhất định (mua, bán hay nắm giữ) và ước tính cụ thể của họ với phạm vi giá của tài sản đó. Những thông tin mà thanh “Research” cung cấp bao gồm:

  • Phân tích tính đồng thuận
  • Mục tiêu giá phân tích
  • Xếp hạng nhà phân tích
  • Hoạt động quỹ đầu cơ
  • Giao dịch nội bộ

Tìm hiểu về các giao diện hiển thị trên nền tảng eToro

Để có thể đưa ra một quyết định đầu tư hay giao dịch, đối với nhiều người đó là cả một thách thức lớn. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của tab “Nghiên cứu” này, bạn sẽ có được bản tổng hợp kiến thức tích lũy của các nhà đầu tư nổi tiếng cũng như các chuyên gia đến từ tổ chức tài chính hàng đầu thế giới. Từ đó, giúp họ có được những quyết định thông minh và hiệu quả hơn.

*Lưu ý: Đối với chức năng Reseach nhà đầu tư chỉ có thể sử dụng sau khi đã nạp tiền vào tài khoản.

Trên đây là các giao diện chính của nền tảng eToro, để biết cách khai thác và sử dụng hết các tính năng của eToro, mời các bạn theo dõi các bài viết hướng dẫn trên Investing.vn/etoro.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận