skip to Main Content

Tìm hiểu về giao dịch đòn bẩy trên Binance và cách giao dịch đạt hiệu quả cao hơn

Trên thị trường tài chính, đòn bẩy là công cụ giúp nhà giao dịch có thể mở lệnh mua hoặc bán có khối lượng lớn với số vốn nhỏ hơn. Binance cho phép người dùng sử dụng đòn bẩy và kiểm soát rủi ro theo nhiều cách khác nhau. Bài viết dưới đây cùng tìm hiểu về đòn bẩy giao dịch trên Binance giúp người dùng có thể giao dịch hiệu quả hơn.

Đòn bẩy trong giao dịch tiền điện tử là gì?

Đòn bẩy trong giao dịch tiền điện tử cũng tương tự như trong giao dịch các tài sản tài chính khác, giúp nhà giao dịch mua hoặc bán với số vốn lớn hơn số vốn hiện có trong tài khoản. Tuỳ thuộc vào sàn giao dịch cung cấp mức đòn bẩy bao nhiêu, người dùng có thể sử dụng số vốn giao dịch gấp hàng chục tới hàng trăm lần số dư trong tài khoản. Tỷ lệ đòn bẩy có thể là 1:5, 1:10 hoặc 1:20, 1:100. Nghĩa là người dùng có thể nhân số vốn lên 5, 10, 20 hoặc 100 lần. Ví dụ, tài khoản bạn có 10 USDT, bạn sử dụng đòn bẩy 1:10, như vậy bạn có thể mở một giao dịch dùng 100 USDT để mua BTC. Người dùng có thể sử dụng đòn bẩy để giao dịch bất kỳ loại tiền điện tử hay tài sản nào cho phép sử dụng đòn bẩy trên sàn giao dịch.

Vì sao cần sử dụng đòn bẩy khi giao dịch tiền điện tử?

Với giao dịch đòn bẩy, người dùng có thể mở lệnh với khối lượng lớn hơn, nghĩa là lợi nhuận thu về cũng lớn hơn khi giao dịch thành công.

Giao dịch đòn bẩy giúp người dùng mở lệnh theo khối lượng mong muốn một cách nhanh chóng mà không cần gửi thêm tiền vào tài khoản. Điều này cho phép nhà giao dịch tiết kiệm thời gian và đưa ra quyết định giao dịch nhanh chóng nếu đang nắm bắt thị trường.

Với cùng một số tiền vốn, khi sử dụng đòn bẩy các nhà giao dịch có thể mở nhiều lệnh hơn mà không ảnh hưởng tới quy mô giao dịch. Điều này giúp người dùng có thể đa dạng hoá danh mục đầu tư.

Tại sao nên giao dịch đòn bẩy trên Binance Margin

Nền tảng Binance cung cấp tới hơn 600 cặp tiền điện tử cho người dùng giao dịch đòn bẩy thông qua tính năng Binance Margin. Trong đó, có một số cặp tiền điện tử không phổ biến. Do đó, các nhà giao dịch muốn giao dịch đòn bẩy với các cặp hiếm, có thể tìm kiếm trên Binance Margin.

Khi giao dịch đòn bẩy trên Margin Binance, người dùng có thể ký quỹ bằng nhiều tài sản thế chấp khác nhau khi sử dụng chế độ cross-margin. Ví dụ, nhà giao dịch có thể sử dụng BTC, ETH hoặc USDT hay BUSD… để ký quỹ. Điều này giúp người dùng linh hoạt hơn trong quá trình giao dịch và sở hữu tài sản tiền điện tử.

Binance Margin có chức năng Cooling-off Period function giúp nhà giao dịch rơi vào tình trạng giao dịch quá mức. Chức năng này giúp tài khoản tạm thời vô hiệu hóa giao dịch Hợp đồng tương lai để ngăn chặn hành vi giao dịch ép buộc.

Ngoài việc cung cấp đa dạng tài sản và các chức năng hạn chế rủi ro đặc biệt, Binance Margin còn được người dùng ưu tiên lựa chọn do có quỹ hiểm bảo vệ người dùng. Quỹ bảo hiểm này giúp người dùng bảo vệ tài khoản khi Equity của tài khoản (tài sản trừ đi nợ phải trả) nhỏ hơn 0. Trong trường hợp này, Binance giúp người dùng đưa các khoản Phí bù trừ thanh lý và một phần thu nhập từ Ký quỹ, cũng như Các khoản cho vay tiền điện tử, vào Quỹ Bảo hiểm Ký quỹ.

Cách giao dịch đòn bẩy trên Binance

Để giao dịch đòn bẩy trên Binance, người dùng cần đăng nhập vào tài khoản. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng mở tài khoản Binance theo link dưới đây:

Trên thanh công cụ, bấm vào Trade và chọn Margin. Nếu lần đầu sử dụng tính năng Margin, người dùng cần hoàn thành bài kiểm tra kiến thức Margin của Binance.

Sau khi mở tài khoản Margin Binance thành công, người dùng thực hiện nạp tiền ký quỹ vào tài khoản Margin. Kéo xuống cửa sổ giao dịch, bấm vào Transfer.

Đòn bẩy trong giao dịch tiền điện tử là gì? Tại sao nên giao dịch đòn bẩy trên Binance Margin. Cách giao dịch đòn bẩy trên Binance
  • Điền thông tin ví nạp tiền
  • Ví nhận tiền (Isolated Margin hoặc Cross Margin)
  • Chọn cặp giao dịch
  • Chọn loại coin muốn sử dụng để ký quỹ.
  • Điền số tiền muốn nạp
  • Bấm Confirm để hoàn thành.
Đòn bẩy trong giao dịch tiền điện tử là gì? Tại sao nên giao dịch đòn bẩy trên Binance Margin. Cách giao dịch đòn bẩy trên Binance
  • Chọn cặp giao dịch, chọn chế độ giao dịch Cross 3x hoặc Isolated 10x.
  • Chọn cửa sổ giao dịch Buy hoặc Sell, sau đó bấm vào Borrow để vay tiền giao dịch.
  • Chọn loại lệnh (Limit, Market, Stop-limit hoặc OCO), điền thông tin giao dịch và nhấn vào Margin Buy/Sell BTC (Nếu đang muốn giao dịch cặp BTC/USDT).
Đòn bẩy trong giao dịch tiền điện tử là gì? Tại sao nên giao dịch đòn bẩy trên Binance Margin. Cách giao dịch đòn bẩy trên Binance

Nếu muốn trả khoản nợ đã vay ở giao dịch trên, bấm vào Repay, chọn loại tiền điện tử và số tiền muốn trả và bấm vào Confirm repayment.

Phần kết luận

Giao dịch đòn bẩy trên Binance có thể giúp người dùng tối đa hoá lợi nhuận. Tuy nhiên, giao dịch đòn bẩy cũng có thể gây thua lỗ lớn hơn cho nhà giao dịch. Khi giao dịch đòn bẩy trên Binance, người dùng cần theo dõi tài khoản ký quỹ của mình. Nếu mức ký quỹ giảm xuống 1,1, người dùng chưa tăng tài sản thế chấp hoặc giảm khoản vay, khi đó giao dịch tự động thanh lý theo giá thị trường để hoàn trả khoản vay tự động. Do đó, nếu không có kinh nghiệm trong giao dịch đòn bẩy, người dùng nên thận trọng và tìm hiểu kỹ kiến thức trước khi sử dụng tính năng Margin.

Investing.vn

Xem thêm: Binance

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận